ClockThứ Hai, 12/04/2021 14:15

Nữ đại biểu hội đồng tâm huyết

TTH - “Tâm huyết, bản lĩnh và trách nhiệm, chị Nguyễn Thị Hòa luôn làm tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND”, chị Hồ Thị Sương, Phó Chủ tịch HĐND thị trấn Phong Điền (huyện Phong Điền) đánh giá.

Hôm nay, khai mạc Đại hội Đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XV

Chị Hòa thăm hỏi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng cử tri

Chị Nguyễn Thị Hòa hiện là Trưởng ban Kinh tế - Xã hội HĐND thị trấn Phong Điền, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị trấn.

Những ngày này, chị Nguyễn Thị Hòa (sinh năm 1970) tranh thủ thời gian vừa trang bị kỹ năng cho bản thân để tham gia ứng cử đại biểu HĐND thị trấn nhiệm kỳ 2021 – 2026, vừa hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm cho các nữ tham gia ứng cử lần đầu trên địa bàn.

"Đã 3 nhiệm kỳ liên tiếp tham gia HĐND, vì vậy, tôi muốn chia sẻ kinh nghiệm của mình để giúp các chị tham gia lần đầu có thêm những kỹ năng cơ bản, mong các chị tự tin hơn để trúng cử trong nhiệm kỳ tới", chị Hòa bày tỏ.

Theo chị Hòa, phụ nữ tham gia đại biểu HĐND các cấp rất cần thiết, không chỉ thực hiện bình đẳng giới mà còn phát huy vai trò và sự đóng góp quan trọng của phụ nữ vào sự phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương.Trong quá trình thực hiện vai trò đại biểu HĐND của mình, ngoài nhiệm vụ chính được giao, chị Hòa luôn tham gia đề cập thêm các vấn đề liên quan đến quyền lợi phụ nữ và trẻ em.

Chị cho biết, khi tham gia thảo luận chọn đề án phát triển kinh tế vùng gò đồi để trình hội đồng, chị đã chọn đề án phát triển kinh tế cây có múi. Theo chị, đây là đề án vừa phù hợp với thổ nhưỡng vùng gò đồi vừa mang lại việc làm cho phụ nữ. “Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trên địa bàn thị trấn rất khó làm công nhân tại các khu công nghiệp. Vì vậy, có đề án phát triển kinh tế cây có múi, các chị có thể tận dụng diện tích vườn để trồng cây ăn quả phát triển kinh tế”, chị Hòa nói.

Hiện nay, 270 hộ ở tổ dân phố Vĩnh Nguyên của thị trấn Phong Điền đang thực hiện có hiệu quả đề án này, trong đó có nhiều hộ dân do phụ nữ làm chủ.

Chị Hòa nhớ lại, năm 2017, chị được HĐND thị trấn bầu làm Trưởng ban Kinh tế - Xã hội. Chị tập trung xây dựng chương trình, kế hoạch và tổ chức hoạt động cụ thể hàng năm. Theo đó, Ban Kinh tế - Xã hội HĐND thị trấn Phong Điền đã tiến hành nhiều cuộc giám sát như: quản lý quỹ đất; công tác thu chi của hợp tác xã nông nghiệp; quá trình bê tông hóa giao thông nông thôn; công tác an sinh xã hội để xóa đói giảm nghèo…

Với nhận thức, người đại biểu HĐND bên cạnh phẩm chất đạo đức tốt, nhân cách mẫu mực, còn cần phải có năng lực chuyên môn, nắm vững thực tiễn đời sống chính trị, kinh tế - xã hội ngay địa bàn nơi bầu cử mình, chị Hòa đã chịu khó học tập, nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, hiểu biết pháp luật, rèn luyện cho mình kỹ năng lắng nghe, thu thập, chắt lọc thông tin và xử lý, phân tích các vấn đề cử tri quan tâm. Bí quyết của chị Hòa là luôn về với dân, chị gần dân không chỉ trong các cuộc họp mà ngay cả trong cuộc sống đời thường. Từ đó, chị nắm bắt vấn đề qua nhiều kênh thông tin.

“Mọi kiến nghị của cử tri đều được tôi ghi chép cẩn thận. Những nội dung nắm rõ, tôi sẽ giải đáp, trả lời trực tiếp; những kiến nghị cần có thời gian tìm hiểu, tôi xin cử tri trả lời sau. Tôi không bao giờ cho phép mình thất hứa với cử tri, mà luôn tìm cách để mang lại cho cử tri câu trả lời cụ thể nhất có thể”, chị Hòa chia sẻ.

Trên cơ sở thông tin thu thập từ ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các cuộc tiếp xúc, thông qua giám sát, chị lựa chọn những vấn đề nổi cộm, bức xúc mà cử tri và Nhân dân quan tâm để chuẩn bị câu hỏi và thực hiện quyền chất vấn của người đại biểu trong các kỳ họp thường kỳ HĐND thị trấn.

Với lợi thế là Chủ tịch Hội LHPN thị trấn, chị Hòa luôn lồng ghép để chuyển tải các nghị quyết của HĐND đến với cán bộ, hội viên phụ nữ thông qua các đợt sinh hoạt hội, góp phần đưa các nghị quyết của HĐND đi vào cuộc sống một cách hiệu quả nhất.

Bài, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tâm huyết với công tác Hội

Nhiệt tình, tâm huyết với công tác Hội, quan tâm, giúp đỡ hội viên khó khăn là nhận xét của những hội viên phụ nữ tổ dân phố (TDP) 8, phường Phú Bài, TX. Hương Thủy dành cho chị Lê Thị Sen, sinh năm 1965, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ TDP 8.

Tâm huyết với công tác Hội
Tâm huyết với hội viên và trẻ em nghèo

Chính từ sự nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm đối với công việc của người đứng đầu, chị Trần Thị Ngọc Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Phú Thượng, TP. Huế mà phong trào phụ nữ của địa phương ngày càng khởi sắc.

Tâm huyết với hội viên và trẻ em nghèo
Hoàn thiện hồ sơ, thủ tục xếp hạng cho các di tích

Hội đồng xét duyệt hồ sơ di tích lịch sử - văn hóa ngày 26/1 dưới sự chủ trì của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội đồng đã họp thông qua hồ sơ xếp hạng cho các di tích lịch sử, văn hóa cấp tỉnh.

Hoàn thiện hồ sơ, thủ tục xếp hạng cho các di tích
Bà Andrea Teufel & tâm huyết dành cho điện Phụng Tiên

Gần 20 năm qua, bà Andrea Teufel, chuyên gia phục chế người Đức dành nhiều công sức phục dựng lại các công trình di sản của Huế. Điện Phụng Tiên là một trong những di tích được bà dành nhiều tâm huyết nghiên cứu và truyền bá vẻ đẹp kiến trúc của công trình.

Bà Andrea Teufel  tâm huyết dành cho điện Phụng Tiên

TIN MỚI

Return to top