ClockThứ Năm, 08/11/2018 14:09

Nữ đảng viên tiên phong trong các phong trào

TTH - Đó là chị Hoàng Thị Liên, Chi hội phó Chi hội Phụ nữ thôn Cao Xá, xã Phong Hiền, huyện Phong Điền. Không chỉ gương mẫu đi đầu, chị còn tích cực vận động người dân trong thôn tham gia, thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và những phong trào do địa phương phát động.

Nữ đảng viên trẻ nhiệt huyếtNữ đảng viên sinh viên xung kích trong các hoạt độngNữ đảng viên trẻ uy tín

Chị Liên ngoài công việc may vá còn tích cực tham gia công tác tại Chi hội Phụ nữ thôn Cao Xá (Phong Hiền, Phong Điền)

Chị Liên là thợ may tại chợ An Lỗ (xã Phong Hiền). Chị tâm sự, năm 2015, chủ trương chung của Đảng ủy, UBND xã Phong Hiền và chi bộ thôn là phải mở rộng đường giao thông nông thôn từ 4 đến 6m. Với phương châm “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, ngay từ khi có chủ trương, gia đình chị đã tự dỡ bỏ hàng rào cũ; xây dựng tường rào mới lùi vào trong, hiến 50m2 đất để mở rộng đường. Chị Liên trải lòng: “Đập tường rào chỉ mới sử dụng trong 3 năm với giá trị 60 triệu đồng tiếc lắm, nhưng vì việc chung nên gia đình tôi thống nhất phải thực hiện”.

Noi gương chị Liên, nhiều hộ gia đình đã làm theo. Điển hình như gia đình ông Hồ Nam hiến gần 100m2 đất, gia đình ông Hoàng Gia Tuấn hiến 60m2 đất, gia đình ông Hoàng Toàn hiến 70m2 đất, gia đình ông Hồ Thẩm hiến 30m2 đất...; đồng thời, hiến nhiều cây cối trên đất. Nhờ đó, nhiều con đường thôn chỉ rộng từ 2 đến 3m nay được mở rộng lên 4 đến 6m, tạo bộ mặt khang trang cho thôn.

Chị Hoàng Thị Liên vinh dự được Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp, chính quyền từ xã, huyện, tỉnh tặng nhiều giấy khen, bằng khen vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong tham gia thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2011-2020, trong phong trào thi đua yêu nước, trong việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...

Chị Liên cùng với Ban chỉ đạo xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư thôn còn vận động, thuyết phục bà con thực hiện hương ước của làng, xã như: không để đám tang dài ngày, không sinh con thứ 3, không tổ chức tiệc rượu trước ngày cưới con trong nhà, quyên góp để hỗ trợ nhà có tang mỗi gia đình 2 lon gạo... Mùa tuyển quân hàng năm, chị cùng với Ban vận động thôn đến từng gia đình có con em trong độ tuổi đi khám nghĩa vụ quân sự để vận động, thuyết phục gia đình và các cháu chấp hành nghĩa vụ thiêng liêng và cao cả để lên đường nhập ngũ, tòng quân.

Anh Hồ Trọng Trứ, chồng chị Liên chia sẻ: Việc làm của vợ đem lại hiệu quả thiết thực nên anh luôn ủng hộ, động viên. Để hoàn thành nhiệm vụ này, vợ anh đều phải làm vào ngoài giờ như buổi trưa, chiều, tối. Có những lúc anh phải đảm nhận luôn công việc bếp núc, việc nhà để vợ lo tròn trách nhiệm của mình.

Ông Trần Sỹ Trung, Bí thư Chi bộ thôn Cao Xá nhận xét: Chị Liên là đảng viên năng nổ, tích cực tham gia các phong trào ở địa phương. Nhờ sự vận động, tuyên truyền của chị Liên và các thành viên trong Ban điều hành xây dựng nông thôn mới của thôn, đến nay người dân trong thôn đã hiến 20.000m2 đất và tài sản trên đất để mở rộng 2km đường giao thông nông thôn. Năm 2017, thôn Cao Xá làm điểm phân loại, xử lý rác thải tại hộ gia đình với phương châm 3 sạch: “Sạch bếp, sạch nhà, sạch ngõ”. Chị Liên cũng là người đi đầu trong vận động người dân, góp phần đảm vệ môi trường thôn, xóm. Hiện nay, chị Liên đang cùng với các thành viên trong thôn tuyên truyền, vận động Nhân dân trồng cây bóng mát dọc tuyến đường liên thôn Cao Xá - Hiền Lương, khu đình làng... để xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu, sẽ hoàn thành trong năm 2018.

“Đảng viên Hoàng Thị Liên là người có ý thức tốt, gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, hoạt động của thôn Cao Xá; đã tuyên truyền chị em trong thôn hưởng ứng các phong trào do thôn, xã phát động. Đây là tấm gương tiêu biểu của xã đã được các cấp, ngành ghi nhận”, ông Trương Diên Hùng, Bí thư Đảng ủy xã Phong Hiền khẳng định.

Bài, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn tái chế rác thải nhựa

Hoạt động trên được Hội LHPN TP. Huế phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức ngày 27/3 nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong việc chung tay bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa.

Tập huấn tái chế rác thải nhựa
Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu
“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo
Áo dài Huế, một nét rất riêng

“Áo dài trở thành một nét văn hóa của phụ nữ Việt Nam nói chung. Với phụ nữ Huế nói riêng, áo dài là niềm tự hào, bởi áo dài Huế đã là một thương hiệu được “đóng đinh” trong lòng mọi người. Để áo dài được thăng hoa, tôn vinh thì sự lan tỏa, quảng bá của chị em, của hội viên phụ nữ trên toàn tỉnh là điều hết sức cần thiết. Hình ảnh người phụ nữ Huế trong chiếc áo dài truyền thống chính là một nét đẹp, một nét văn hóa rất riêng của Huế”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ tại buổi gặp mặt phụ nữ Thừa Thiên Huế nhân dịp kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Áo dài Huế, một nét rất riêng
Return to top