ClockThứ Năm, 29/03/2018 12:45

Nữ đảng viên trẻ nhiệt huyết

TTH - Hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng đảng viên trẻ Nguyễn Thị Như Quỳnh, sinh viên năm 4 Khoa Du lịch – Đại học (ĐH) Huế luôn đi đầu trong các hoạt động, phong trào.

Tạo đột phá trên các mặt xây dựng ĐảngTâm huyết với công tác xây dựng ĐảngGắn xây dựng Đảng với sự nghiệp trồng người

Vượt khó

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh em đông nên ngoài giờ học, Quỳnh tham gia phục vụ tiệc cưới, quán cà phê; đến 12 giờ hằng đêm phải giúp mẹ đi gom vỏ bia ở các quán nhậu.

Nguyễn Thị Như Quỳnh (giữa) sau lễ nhận giải thưởng Sao Tháng Giêng 2017

Bận rộn nhưng chẳng bao giờ nữ sinh viên này để ảnh hưởng tới việc học. Hơn 3 năm học vừa qua, Quỳnh luôn đạt kết quả học tập loại giỏi. Trong các đợt thực tập, Quỳnh được phía doanh nghiệp đánh giá cao. Ngoài ra, khi tham gia các cuộc thi về học thuật của khoa, Quỳnh cũng đoạt giải. Quỳnh chia sẻ: “Thời gian đi làm nhiều nên trên lớp em cố gắng tiếp thu bài kỹ. Học theo lối hiểu, mở rộng vấn đề. Khi làm bài thi và thực hành thì cố gắng vận dụng hiểu biết”.

Trong các hoạt động, phong trào, Quỳnh rất năng động. Không chỉ làm tròn vai trò bí thư chi đoàn, Quỳnh còn xung phong tham gia các chiến dịch tình nguyện hè, tình nguyện phục vụ festival, biểu diễn trong các chương trình nghệ thuật, thiện nguyện… của khoa, Tỉnh đoàn. Tháng 3/2017, Quỳnh đứng ra thành lập Câu lạc bộ Sách và Hành động, giúp sinh viên trong khoa phát triển văn hóa đọc và thường xuyên có các hoạt động xã hội ý nghĩa.

Với sự năng nổ, nhiệt tình, Quỳnh được công nhận "Sinh viên 5 tốt" cấp Tỉnh đoàn, ĐH Huế và Khoa Du lịch. Tháng 7/2017, Như Quỳnh được kết nạp vào Đảng tại chương trình tình nguyện hè ở xã A Roàng, huyện A Lưới. Anh Cao Hữu Phụng, Bí thư Đoàn Thanh niên Khoa Du lịch khẳng định, Quỳnh rất xứng đáng được kết nạp vào Đảng. Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng mọi hoạt động của khoa, lớp, Quỳnh đều tham gia tích cực, kết quả học tập lại cao nên được bạn bè, sinh viên trong khoa quý trọng. “Tôi cũng là chủ nhiệm lớp Quỳnh và thấy Quỳnh rất chịu khó, quyết tâm, có nghị lực”, anh Phụng nói.

Năm 2017, Như Quỳnh được nhận bằng khen và giải thưởng “Sao Tháng Giêng” cùng thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào sinh viên năm học 2016 – 2017 do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng.

Truyền lửa

Tham gia một hoạt động do Quỳnh đứng ra tổ chức, điều ấn tượng là sự thu hút đông đảo sinh viên. Đào Ngọc Nguyên, sinh viên năm 2 Khoa Du lịch nhận xét: “Chị Quỳnh nói được, làm được, có óc sáng tạo và giàu ý chí cùng nhiều tố chất để sinh viên khóa sau học tập nên ai cũng tín nhiệm và ủng hộ”.

Quỳnh chia sẻ, bản thân không có bí quyết gì ngoài nhiệt huyết và mong muốn cống hiến. Khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng, nhận thấy bản thân thay đổi tích cực nên Quỳnh muốn động viên, chia sẻ và giúp bạn bè cùng tiến bộ. Với những sinh viên có nguyện vọng vào Đảng, Quỳnh tiếp cận và chia sẻ kinh nghiệm của bản thân. Còn với các sinh viên học lực còn yếu trong lớp, Quỳnh thường xuyên trao đổi, hình thành nhóm nhỏ giúp nhau học tập. Sự cởi mở, chân thành và tâm huyết muốn giúp đỡ người khác khiến sinh viên trong khoa cảm nhận được, từ đó thường xuyên tâm sự, chia sẻ và cùng Quỳnh phấn đấu.

Hiện, Quỳnh cũng phụ trách một nhóm khoảng 50 sinh viên làm thêm bằng nghề phục vụ tiệc cưới, trong đó, nhiều người tham gia chỉ với mục đích trải nghiệm. Nguyễn Ngọc Anh, sinh viên năm 3 Khoa Du lịch chia sẻ: “Em học ngành Hướng dẫn viên du lịch nhưng theo chị Quỳnh làm thêm để học cách giao tiếp, ứng xử với khách hàng”.

Nói về những dự định, Quỳnh cho biết, trước mắt sẽ cố gắng học tập để lấy tấm bằng giỏi, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động, công tác xã hội. Sau khi ra trường, Quỳnh sẽ tiếp tục theo đuổi những hoạt động xã hội có ý nghĩa, phấn đấu hơn về mọi mặt, xứng đáng là một đảng viên tích cực, gương mẫu.

Bài, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu
Khơi dậy sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ

Xây dựng môi trường học tập, rèn luyện và thi đua cho học sinh, sinh viên thông qua các phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Sao tháng Giêng”… là cách làm hay của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế, nhằm phát huy sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ; cổ vũ những nhân tố trẻ phấn đấu, góp sức cho địa phương.

Khơi dậy sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ
Doanh nhân trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp

Đầu tư showroom hiện đại, tạo không gian phô diễn sản phẩm trực quan phục vụ khách hàng, xây dựng đội ngũ nhân sự có chiều sâu chuyên môn, nhà xưởng đầy đủ hệ thống máy hiện đại phục vụ sản xuất... là cách mà “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc toàn quốc” Nguyễn Văn Lãm, CEO Công ty TNHH Nội thất Song Nguyễn khẳng định thương hiệu, tạo niềm tin cất cánh năm con Rồng - Giáp Thìn và những năm tiếp theo.

Doanh nhân trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp
Thử thách & cống hiến

Bằng nhiều cách làm sáng tạo, dám đương đầu thử thách, thế hệ trẻ đã, đang nỗ lực góp sức, chung tay xây dựng quê hương sớm đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Thử thách  cống hiến

TIN MỚI

Return to top