ClockThứ Hai, 05/12/2016 05:06

Nữ đảng viên trẻ uy tín

TTH - 21 tuổi đời, 5 tuổi Đảng, Tăng Ánh Minh đã tạo được lòng tin với hầu hết đảng viên, sinh viên Trường đại học (ĐH) Kinh tế Huế. Minh chia sẻ: “Thành công ấy nhờ vào quá trình tự nhận thức vai trò người đảng viên”.

Nói đi đôi với làm

Sinh ra trong gia đình không mấy khá giả, Tăng Ánh Minh luôn cố gắng học tập và thi đỗ vào Trường THPT chuyên Quốc Học, ở đây Minh là một trong những học sinh tiên phong tham gia các phong trào hoạt động văn hóa, văn nghệ do nhà trường tổ chức và động viên các bạn trong lớp cùng hưởng ứng. Tích cực và ý thức tốt, năm lớp 12, Minh được Chi bộ Trường THPT chuyên Quốc Học Huế kết nạp Đảng.

Ánh Minh (thứ ba từ trái sang) cùng đồng đội đoạt giải nhất cuộc thi Sinh viên Huế với ASEAN (năm 2015)

Vào ĐH, Minh tiếp tục được đề cử Bí thư chi đoàn của lớp. Sau một năm học tập ở Trường ĐH Kinh tế Huế, Minh được tín nhiệm bầu vào Ban Thường vụ Đoàn trường, đồng thời giữ chức Phó Bí thư Chi bộ sinh viên, sau đó kiêm Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường.

Ánh Minh chia sẻ, bản thân không có bí quyết gì đặc biệt, uy tín có được nhờ thái độ sống và làm việc tích cực, nói đi đôi với hành động. Trong trường, mọi hoạt động của Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Minh đều tiên phong tham gia. Những công việc Minh đảm nhận, em đều hoàn thành rất tốt, luôn sáng tạo để nâng cao hiệu quả. Xông xáo trong các hoạt động, thành tích học tập của Minh cũng luôn đạt ở mức tốt, là sinh viên xuất sắc. Theo Tăng Ánh Minh, nói nhiều nhưng làm không được thì sẽ làm mất lòng tin của các bạn. Do vậy, phương châm của em là hành động, vừa tích cực học tập vừa năng động trong các hoạt động phong trào. “Khi trở thành Phó Bí thư chi bộ, vai trò làm gương giúp em thuận lợi trong việc quản lý, trao đổi công việc”, Minh nói.

Biện Thị Thơm, đảng viên Chi bộ Sinh viên, Trường ĐH Kinh tế  Huế nhận xét: “Ánh Minh là một đảng viên trẻ, bản tính hòa đồng, nhẹ nhàng nhưng rất giỏi trong công việc nên được các đảng viên trẻ, sinh viên tín nhiệm”.

Truyền “lửa”

Minh chia sẻ, một trong những nhiệm vụ chính của em là phát triển Đảng trong sinh viên. Mỗi khi phát hiện có nhân tố tích cực, hạt nhân trong các hoạt động phong trào và có đạo đức tốt, Minh đều động viên họ phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng. Thấy Minh dễ gần, nhiều sinh viên khóa trên không ngần ngại liên hệ, hỏi quy trình để được kết nạp Đảng. Theo Ánh Minh, công việc ấy mất nhiều thời gian, song em có thể sắp xếp để giúp đỡ các bạn tận tình.

Môi trường ĐH có nhiều hoạt động Đoàn – Hội, dù sinh viên năm cuối bận rộn công việc học, thực tập nhưng Minh luôn theo sát các hoạt động phong trào. Mỗi ngày, Minh lập cho mình một thời gian biểu chi tiết và thu xếp thời gian để tham gia các hoạt động, giúp em hiểu thêm sinh viên, nhất là những người mới vào trường, hướng họ vào các hoạt động bổ ích.

ThS. Nguyễn Phạm Bảo Quý, Phó Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH Kinh tế Huế nhận xét: “Ánh Minh là đảng viên rất tích cực, vừa học tập giỏi vừa năng động, sáng tạo trong các phong trào. Là một sinh viên nên cách truyền “lửa” của em với các bạn đồng lứa rất tốt. Có thể nói, vai trò của Minh trong việc thúc đẩy phong trào sinh viên học tập, rèn luyện là không nhỏ”.

Lê Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Đặt mục tiêu có được học bổng

Nhiều sinh viên đặt mục tiêu học tập, rèn luyện thật tốt để có thể nhận học bổng, đó là cách để các em phụ giúp gia đình.

Đặt mục tiêu có được học bổng
Return to top