ClockThứ Năm, 20/10/2022 16:59

Nữ họa sĩ Huế triển lãm mừng ngày phụ nữ Việt Nam

TTH.VN - “Hương sắc Huế” là tên cuộc triển lãm vừa được khai trương, đón người xem chiều 20/10 tại không gian Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng, 15 Lê Lợi, TP. Huế.

“Xứ thần kinh” xuôi phương Nam“Hương thời gian” tôn vinh phụ nữ và áo dài“Ngẫu liên” Trúc chỉ của hai nghệ sĩ Việt - Pháp

Một góc trưng bày các tác phẩm tại triển lãm

Sự kiện được Bảo tàng Mỹ thuật Huế phối hợp với Liên hiệp các hội VHNT tỉnh, Hội Mỹ thuật tỉnh tổ chức nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2022).

Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định, cùng đông đảo công chúng yêu nghệ thuật, hội họa.

Triển lãm trưng bày, giới thiệu đến công chúng 45 tác phẩm hội họa của 32 tác giả là những nữ họa sĩ chuyên nghiệp và nghiệp dư. Các tác phẩm mang đến cho người xem nhiều phong cách sáng tác mang dấu ấn riêng của từng tác giả, phong phú về nội dung, đa dạng về chất liệu như sơn dầu, acrylic, sơn mài, đồ họa, trúc chỉ, lụa, tổng hợp…

Với lối biểu hiện kỹ thuật chất liệu một cách sinh động, các họa sĩ gửi gắm những dòng tự sự về tình yêu cuộc sống, gia đình, quê hương, thế giới tự nhiên xinh đẹp cũng như những trăn trở về tương lai và nghệ thuật.

Triển lãm mở cửa đến hết ngày 30/10.

Tin, ảnh: N. Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Làm giàu từ ruộng vườn

Mảnh vườn xanh tốt, cây trái trĩu quả; vườn lá dong ngút ngàn... đó là thành quả của chị Nguyễn Thị Liên, sinh năm 1965, hội viên phụ nữ xã Hương Toàn, TX. Hương Trà có được để kinh tế gia đình ổn định, nuôi con cái ăn học tới nơi tới chốn.

Làm giàu từ ruộng vườn
Đến bảo tàng để thêm yêu văn hóa truyền thống

Bảo tàng Mỹ thuật Huế không chỉ là không gian trưng bày các triển lãm thu hút công chúng tham quan, mà những năm qua, nơi này đã trở thành điểm đến như một trường học trải nghiệm cho các em học sinh. Không chỉ hiểu thêm về nghệ thuật như hội họa, sắp đặt…, các em còn được nhập vai để cho ra tác phẩm theo cách của riêng mình.

Đến bảo tàng để thêm yêu văn hóa truyền thống
Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm 'Không gian Văn hóa Việt' tại Mỹ

Những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài trên chất liệu lụa truyền thống, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre... đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn kỹ càng mang tới trưng bày tại triển lãm mang tên “Không gian Văn hoá Việt Nam”.

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm Không gian Văn hóa Việt tại Mỹ
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

TIN MỚI

Return to top