ClockThứ Hai, 27/08/2018 17:35

“Nữ quái” siêu lừa

TTH.VN - Ngày 27/8, Công an TP. Huế cho biết, lợi dụng quen biết, Lê Thị Thu Hiền (SN 1991), trú tại phường An Cựu (TP. Huế) đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người. Khi hành vi của mình bị lộ, Hiền bỏ trốn. Chỉ sau một thời gian ngắn, đối tượng truy nã Lê Thị Thu Hiền đã bị bắt giữ.

Cảnh giác từ những “siêu lừa” bạc tỷHàng trăm người sập bẫy đường dây siêu lừa xin việc như thế nào?

Cách đây 3 tháng, Lê Thị Thu Hiền lân la trước khu vực chợ Đông Ba (TP. Huế) để tìm cách tiếp cận với anh Lê Nguyễn Thanh D. (SN 1991) và anh Lê Võ Hùng Th. (SN 1984) là nhân viên thị trường bánh kẹo của một cơ sở bánh kẹo trên địa bàn TP. Huế.

Trong câu chuyện làm quen, Hiền cho biết, gia đình mình đang bán hàng tạp hóa tại huyện A Lưới và có nhu cầu nhập bánh kẹo với số lượng lớn. Nghe vậy, cả hai anh Th. và D. đã đồng ý nhận lời giao hàng theo địa chỉ mà Hiền hướng dẫn.

Sau khi thống nhất địa chỉ, hai anh Th. và D. đã giao cho Hiền 2 lô hàng bánh kẹo có giá trị 7,8 triệu đồng. Nhận hàng, Hiền hẹn với anh Th. và D., sau khi chuyển hàng lên A Lưới sẽ thanh toán tiền đầy đủ. Thực tế Hiền mang số hàng trên bán cho các cơ sở tạp hóa ở TP. Huế để lấy tiền tiêu xài.

Không lâu sau đó, Lê Thị Thu Hiền tiếp tục gọi điện cho anh Th. để đặt thêm hàng cũng với mục đích để bán lấy tiền tiêu xài. Tuy nhiên, anh Th. đã yêu cầu Hiền thanh toán số tiền hàng lần trước, anh mới tiếp tục chuyển hàng. Không lấy được hàng của anh Th., Hiền tiếp tục gọi điện cho anh D. để đặt thêm hàng.

Siêu lừa Lê Thị Thu Hiền tại Cơ quan Công an TP. Huế 

Thấy lâu mà Hiền chưa thanh toán số tiền nhận hàng trước đó, anh D. sinh nghi Hiền là đối tượng lừa đảo nên tìm cách theo dõi. Để bắt quả tang hành vi của Hiền, khi nhận được điện thoại, anh D. vẫn đưa hàng cho Hiền như yêu cầu.

Khi Hiền đang đem số hàng bánh kẹo vào chợ Đông Ba để bán cho một tiểu thương để lấy tiền tiêu xài, anh D. giữ Hiền và báo lực lượng Công an phường và Công an TP. Huế đến xác minh, điều tra, làm rõ. Qua trình xác minh cho thấy, bằng thủ đoạn gian dối như trên, Lê Thị Thu Hiền đã nhiều lần chiếm đoạt tài sản của anh Th. và D., với tổng trị giá lên đến hơn 55 triệu đồng. 

Trước chứng cứ không thể chối cãi, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để xử lý Hiền và tạm giao cho gia đình bảo lãnh. Thế nhưng, sau đó Hiền đã bỏ trốn khỏi gia đình và nơi cư trú. Ngày 7/8/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế ra quyết định truy nã.

Trong thời gian trốn lệnh truy nã, Lê Thị Thu Hiền tiếp tục lừa đảo thêm 2 vụ, chiếm đoạt tài sản. Thượng úy Nguyễn Xuân Sang, Đội Điều tra tổng hợp Công an TP. Huế cho biết: "Đấu tranh lấy lời khai, chúng tôi còn xác định, đối tượng Lê Thị Thu Hiền đã lừa đảo để chiếm đoạt tài sản của một sinh viên chạy xe GrabBike". Thủ đoạn mà Hiền sử dụng là, khi gọi được xe, Hiền yêu cầu sinh viên chạy xe GrabBike chạy lòng vòng từ một quãng đường dài từ TP. Huế về huyện Phú Lộc nhằm tiện bề ra tay chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, không chọn được thời điểm thích hợp nào, Hiền yêu cầu sinh viên này tiếp tục chở mình từ huyện Phú Lộc lên lại TP. Huế.

Khi đến chợ An Cựu, Hiền mượn điện thoại của cậu sinh viên này để gọi cho một người quen trong chợ với mục đích, giải quyết công chuyện. Tin lời, cậu sinh viên đưa điện thoại cho Hiền. Khi nhận được điện thoại, Hiền vừa đi vào chợ An Cựu vừa gọi điện thoại rồi tìm cách chuồn. Đợi lâu không thấy Hiền trở ra, cậu sinh viên đi tìm, nhưng Hiền đã “mất tích” cùng chiếc điện thoại”.

Mở rộng điều tra, lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế xác định, Hiền cũng đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một đại lý bia trên địa bàn TP. Huế. Lợi dụng quen biết một người chuyên lấy bia ở đại lý bia, Hiền đã mạo danh và tới đại lý bia trình bày để lấy bia cho người này. Tin lời, chủ đại lý bia đã đưa cho Hiền 35 két bia. Có bia, Hiền đem đi bán để lấy tiền tiêu xài.

Như vậy, cả việc lừa lấy điện thoại của cậu sinh viên chạy xe GrabBike và chủ đại lý bia, đối tượng Lê Thị Thu Hiền đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản tổng cộng có giá trị khoảng 9 triệu đồng.

Công an TP. Huế cho biết, đối tượng Lê Thị Thu Hiền hiện đang được gửi tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh chờ ngày đưa ra trừng trị nghiêm trước pháp luật. Đây là hồi chuông cảnh báo với nhiều người, đừng vì nhẹ dạ, cả tin mà mất tinh thần cảnh giác. Ai là nạn nhân của đối tượng Lê Thị Thu Hiền cần sớm liên hệ Đội Điều tra tổng hợp Công an TP. Huế để phối hợp giải quyết vụ việc.

Bài, ảnh: Anh Phong  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao trả tài sản cho người dân để quên

Ngày 30/8, Công an TP. Huế và Công an phường Phước Vĩnh nhận được thư cảm ơn của người dân vì đã sớm xác minh, trả lại tài sản do người dân để quên.

Trao trả tài sản cho người dân để quên

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top