ClockThứ Ba, 04/09/2018 20:04

“Nữ quái” siêu lừa sa lưới

TTH.VN - Lợi dụng quen biết, Lê Thị Thu Hiền (SN 1991), trú phường An Cựu (TP. Huế) đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

“Nữ quái” siêu lừaTóm gọn “nữ quái” chuyên trộm vặtBắt “nữ quái” trộm cắp tài sản của cụ bà bị camera ghi lạiBắt “nữ quái” thực hiện 4 vụ trộm cắp xe máy tại Trung tâm Thương mại huyện Quảng ĐiềnNữ quái cung cấp “hàng đá” sa lưới

Cách đây 3 tháng, Hiền lân la khu vực chợ Đông Ba tìm cách tiếp cận với anh Lê Nguyễn Thanh D. (SN 1991) và anh Lê Võ Hùng Th. (SN 1984) là nhân viên thị trường bánh kẹo của một cơ sở bánh kẹo trên địa bàn TP. Huế.

Hiền khai nhận hành vi phạm tội

Trong câu chuyện làm quen, Hiền cho biết, gia đình mình đang bán hàng tạp hóa tại huyện A Lưới và có nhu cầu nhập bánh kẹo với số lượng lớn. Nghe vậy, cả hai anh Th. và D. đã đồng ý nhận lời giao hàng.

Sau khi thống nhất địa chỉ, họ đã giao cho Hiền 2 lô hàng bánh kẹo có giá trị 7,8 triệu đồng. Hiền mang số hàng trên bán cho các cơ sở tạp hóa ở TP. Huế để lấy tiền tiêu xài.

Không lâu sau đó, Lê Thị Thu Hiền tiếp tục gọi điện cho anh Th. để đặt thêm hàng. Tuy nhiên, anh Th. đã yêu cầu Hiền thanh toán số tiền hàng lần trước, mới tiếp tục chuyển hàng. Không lấy được hàng của anh Th., Hiền gọi điện anh D. để đặt thêm hàng. Thấy lâu mà Hiền chưa thanh toán tiền, anh D. sinh nghi nên tìm cách theo dõi. Khi Hiền đang đem hàng vào chợ Đông Ba để bán cho một tiểu thương thì bị anh D. phát hiện và báo lực lượng công an.

Trước chứng cứ không thể chối cãi, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để xử lý Hiền và tạm giao cho gia đình bảo lãnh. Thế nhưng, sau đó Hiền đã bỏ trốn khỏi gia đình và nơi cư trú. Ngày 7/8/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế ra quyết định truy nã. Trong quá trình bỏ trốn, Hiền còn gây ra một số vụ lừa đảo khác và sau đó bị lực lượng công an bắt giữ.

Thượng úy Nguyễn Xuân Sang, Đội Điều tra tổng hợp Công an TP. Huế cho biết: Đấu tranh lấy lời khai chúng tôi còn xác định, đối tượng Lê Thị Thu Hiền đã lừa đảo để chiếm đoạt tài sản của một sinh viên chạy xe Grap bike. Hiền yêu cầu sinh viên này chở từ TP. Huế về huyện Phú Lộc nhằm tiện bề ra tay chiếm đoạt tài sản. Do không chọn được thời điểm thích hợp nên Hiền yêu cầu lái xe này tiếp tục chở mình lên lại TP. Huế. Khi đến chợ An Cựu, Hiền giả mượn điện thoại của cậu sinh viên này để gọi cho một người quen trong chợ. Tin lời, cậu sinh viên đưa điện thoại cho Hiền. Hiền vừa đi vào chợ vừa gọi điện thoại rồi chuồn thẳng”.

Mở rộng điều tra, lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế xác định, Hiền cũng đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một đại lý bia trên địa bàn TP. Huế. Lợi dụng quen biết một người chuyên lấy bia ở đại lý bia, Hiền đã mạo danh và tới đại lý bia trình bày để lấy bia cho người này. Tin lời, chủ đại lý đã đưa cho Hiền 35 két bia, sau đó, Hiền đem đi bán.

Nếu không sớm bắt giữ thì không biết còn bao nhiêu người sẽ trở thành mồi ngon của “nữ quái” siêu lừa này.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắt kẻ tàng trữ gần 300 viên hồng phiến tại đường Trần Huy Liệu

Sáng 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế cho biết, đang tạm giữ hình sự đối với Trần Ngọc Duy (SN 1977), trú tại 49 đường Trần Huy Liệu, phường Đông Ba (TP. Huế) vì có hành vi tàng trữ trái phép gần 300 viên hồng phiến để tiếp tục điều tra, xử lý.

Bắt kẻ tàng trữ gần 300 viên hồng phiến tại đường Trần Huy Liệu
Hai vợ chồng chuyên trộm, cướp giật tài sản sa lưới

Chiều 26/9, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Huế cho biết, sau khi nhận được tin tố giác của quần chúng, đơn vị đã lập chuyên án cùng với các lực lượng nghiệp vụ khác triệt phá thành công, bắt giữ 2 vợ chồng chuyên trộm, cướp giật tài sản.

Hai vợ chồng chuyên trộm, cướp giật tài sản sa lưới
Đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm đêm sa lưới

Thời gian gần đây, nhiều người dân liên tục đến cơ quan công an để trình báo mình bị trộm đột nhập vào nhà lấy nhiều tài sản có giá trị như điện thoại di động, ví tiền, máy tính xách tay, máy tính bảng…

Đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm đêm sa lưới
Kẻ lừa đảo sa lưới pháp luật

Sau khi gây ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Đặng Phúc Hoàng Anh (SN 1994) ung dung lẩn trốn trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận. Tuy nhiên, không lâu sau đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Phòng Cảnh sát Hình sự (PC 45) Công an tỉnh đã bắt giữ Anh để xử lý theo quy định của pháp luật.

Kẻ lừa đảo sa lưới pháp luật
Return to top