ClockThứ Bảy, 28/01/2023 13:30

Nữ quân nhân luôn vì cộng đồng

TTH - Nguyễn Thị Thanh không chỉ là một nhân viên quân y luôn hết lòng, tận tình với đồng đội mà còn là Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh năng động, nhiệt tình với công tác hội và luôn vì cộng đồng.

Nữ quân nhân “hai vai”

Thiếu tá QNCN Nguyễn Thị Thanh (ngoài cùng bên trái) thăm, động viên gia đình liệt sĩ

Tròn vai

Cũng đã 10 năm Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Nguyễn Thị Thanh đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉn. Chị không ngừng trau dồi, học hỏi, nhiệt tình trong công tác hội, luôn quan tâm tới đời sống, tâm tư của các hội viên, tạo sự đoàn kết, gắn bó, đồng thuận giữa chị em, góp phần thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động do các cấp, các ngành, trong và ngoài lực lượng phát động.

Chừng ấy thời gian tham gia công tác phụ nữ, cũng là chừng ấy thời gian chị được đến nhiều nơi, gặp và giúp đỡ được nhiều hơn những hoàn cảnh phụ nữ, trẻ em vùng nông thôn, miền núi, đồng bào khó khăn. Càng đi nhiều, chị càng thấy trách nhiệm của người cán bộ hội, không chỉ tổ chức tốt phong trào hoặc vận động chị em tham gia phong trào ở cơ quan, đơn vị mà cần phải có nhiều, thật nhiều hoạt động vì cộng đồng, góp sức, chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn.

Đối với chị, ngoài là người lính luôn thực hiện trôi tròn nhiệm vụ của đơn vị, công việc của hội, rồi tham gia các phong trào, thì chị còn là một người mẹ, người hậu phương vững chắc để chồng yên tâm công tác.

Luôn hướng về cộng đồng

Từ khi được tín nhiệm giữ vai trò Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh, chị Thanh càng trăn trở, và phát động nhiều mô hình, chương trình đồng hành cùng phụ nữ vùng biên, khởi xướng nhiều hoạt động hỗ trợ phụ nữ, trẻ em các gia đình khó khăn, đối tượng chính sách, dân tộc thiểu số tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới.

Nhìn em bé chưa đầy 1 tuổi, thiếu vắng tình mẹ ngủ ngon lành trong vòng tay chị và những người mẹ quân nhân tại chương trình Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh nhận đỡ đầu những em bé có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh mới hiểu được vì sao chị Thanh và những nữ quân nhân lại không ngại “xông pha” trên trận tuyến vì cộng đồng như vậy.

“Cũng là phụ nữ, là mẹ, nên thấy những em bé khuyết thiếu tình cảm mẹ cha, sinh ra trong những gia đình kém may mắn không ai là không khỏi chạnh lòng. Tôi và những hội viên đã cùng nhau chung sức, sẻ chia những may mắn của bản thân để có thể giúp đỡ các em trên con đường học tập, trưởng thành. Không chỉ là những khoản tiền trợ cấp, những chiếc cặp, bộ đồ mới, chiếc xe đạp… để các em tự tin đến trường cùng các bạn, mỗi hoàn cảnh mà chúng tôi nhận đỡ đầu, giúp đỡ, chúng tôi sẽ luôn có trách nhiệm, đồng hành cùng các em trên chặng đường tiếp theo. Đến nay, Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh đã kết nối với các cơ quan, đơn vị trong lực lượng để nhận đỡ đầu 18 cháu mồ côi và giúp đỡ 2 gia đình “địa chỉ đỏ”, chị Thanh tâm sự.

Cũng trong những chuyến đi đến với bà con vùng biên, các trường học ở địa phương khó khăn chứng kiến những vất vả, khó khăn, thiếu thốn của bà con chị và hội viên đã kết nối cùng các đơn vị tài trợ, vận động cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng đóng góp tiền để tặng quà, áo ấm, đồ dùng học tập cho các trường học… Các hoạt động tặng quà cho bệnh nhi tại Bệnh viện Trung ương Huế, gia đình hội viên hội người mù, tổ chức những phiên chợ 0 đồng, giúp đỡ phụ nữ khó khăn được chị cùng hội viên phụ nữ thực hiện thường xuyên, mang lại niềm vui cho các hoàn cảnh khó khăn.

Thượng tá Trương Viết Hải, Chủ nhiệm Chính trị, Bộ CHQS tỉnh nhận xét: Thiếu tá QNCN Nguyễn Thị Thanh là một quân nhân gương mẫu, có trách nhiệm cao trong công việc, được hội viên và đồng đội yêu quý, kính trọng. Mặc dù vừa làm nhiệm vụ chuyên môn vừa đảm nhận công tác hội nhưng chị Thanh vẫn luôn làm tròn các vai. Ngoài những chương trình hoạt động vì cộng đồng, chị Thanh cùng các hội viên phụ nữ thường xuyên tổ chức các chương trình ý nghĩa để kịp thời động viên, khích lệ tinh thần chiến sĩ mới như: Yêu thương gửi vào đường kim, mũi chỉ; tình thương của mẹ; sinh nhật đồng đội; tặng hoa bắn giỏi…

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghĩa tình quân - dân

Lực lượng vũ trang tỉnh triển khai nhiều hoạt động kịp thời, thiết thực giúp dân cả về vật chất và tinh thần, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân về hình ảnh người lính Cụ Hồ, thắt chặt hơn tình đoàn kết quân - dân, giữ vững thế trận lòng dân...

Nghĩa tình quân - dân
Không để bị động trong dịp tết

Các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh chủ động rà soát bổ sung kế hoạch, phương án tác chiến. Trong đó, trọng tâm là luyện tập thuần thục từng phương án kịp thời cơ động xử lý các tình huống, góp phần bảo đảm an toàn khu vực đóng quân và sự bình yên cho Nhân dân vui xuân đón tết.

Không để bị động trong dịp tết
Gần 2,9 tỷ đồng trao tặng các hoạt động vì cộng đồng

Là thông tin tại Ngày hội bất động sản (BĐS) Thừa Thiên Huế lần thứ 6 – 2024 do Hiệp hội (HH) Bất động sản tỉnh tổ chức tối 6/1; với sự tham dự của các cá nhân, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực BĐS trên địa bàn, các doanh nghiệp liên quan.

Gần 2,9 tỷ đồng trao tặng các hoạt động vì cộng đồng
Nữ quân nhân 20 lần hiến máu tình nguyện

Phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) ở thị xã Hương Thủy đã thu hút sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của rất nhiều cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang thị xã và xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu với nhiều lần hiến máu. Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Lê Thị Hương, nhân viên Ban Hậu cần - Kỹ thuật, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Hương Thủy cũng vậy, chị đã có 20 lần hiến máu cứu người.

Nữ quân nhân 20 lần hiến máu tình nguyện
Năng động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ

“Năm 2024 là năm có ý nghĩa vô cùng quan trọng - năm tăng tốc thực hiện kế hoạch kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025; năm tạo dấu mốc đặc biệt trong tiến trình xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, vì vậy, chúng ta phải dồn sức, nỗ lực, quyết tâm cao để có thể về đích thắng lợi”, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu chỉ đạo như vậy khi kết luận Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 13, khóa XVI chiều 5/12.

Năng động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ

TIN MỚI

Return to top