ClockThứ Hai, 24/02/2020 13:30

Nữ sinh Phú Lộc âm tính với COVID - 19: Tương tự kết quả xét nghiệm gửi Viện Pasteur Nha Trang

TTH.VN - Sáng 24/2, Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp tổ chức họp báo để cung cấp thông tin liên quan đến trường hợp một nữ sinh tử vong được làm xét nghiệm với COVID-19.

Ông  Nguyễn Xuân Sơn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại buổi họp báo

Nữ sinh xấu số tên là Trần Hoàng X. N, sinh sống tại Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, tử vong tại nhà ngày 21/2.

Theo BS. Hoàng Văn Đức, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, qua làm việc với gia đình, bệnh nhân trước khi mất có các triệu chứng như sốt, nhức đầu, đau họng trước đó khoảng 5 ngày. Sau khi tiếp nhận thông tin, đội phản ứng nhanh của Trung tâm đã về tại nhà của bệnh nhân để điều tra dịch tễ. Kết quả cho thấy trong vòng 14 ngày qua trước khi mất bệnh nhân chủ yếu sinh hoạt tại nhà; người nhà và hàng xóm không có người đi về từ dịch hoặc tiếp xúc với người nghi nhiễm COVID-19.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Pháp y tỉnh lấy 2 mẫu vật của nữ sinh để xét nghiệm. Trong đó, một mẫu gửi Bệnh viện Trung ương Huế để xác định âm/dương tính với COVID-19. Mẫu còn lại gửi Viện Pasteur Nha Trang để làm xét nghiệm phân lập virus. Việc phun khử khuẩn tại gia đình và các hộ xung quanh bằng dung dịch Cloramin B nhằm làm sạch môi trường. Hoàn toàn không như dư luận lo lắng do có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 nên mới khử trùng môi trường.

Trưa ngày 22/2, từ mẫu vật được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh gửi xét nghiệm, Bệnh viện Trung ương Huế đã thông báo kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19. Ngày 23/2, kết quả xét nghiệm phân lập virus của Viện Pasteur Nha Trang cũng có cho thấy, mẫu bệnh phẩm của nữ sinh không chỉ âm tính với COVID-19, mà cũng âm tính với các loại virus khác.

Bs. CKII Nguyễn Hoài An, Giám đốc Trung tâm Pháp y tỉnh, tham dự buổi họp báo cũng khẳng định, nữ sinh tử vong do bệnh lý bình thường. Tuy nhiên, việc Trung tâm Pháp y tỉnh và Trung tâm Kiểm soát tỉnh vào cuộc vì đây là trường hợp liên quan đến sinh mạng của một công dân, lại trong thời điểm có xuất hiện bệnh dịch nhạy cảm.

BS.CKII. Nguyễn Hoài An

BS. CKII Nguyễn Hoài An nhấn mạnh: "Triệu chứng của bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID-19 khác biệt hoàn toàn với bệnh lý viêm não, nhất là trong giai đoạn bệnh bùng phát, gồm các triệu chứng: ho, sốt, khó thở… Trong khi đó, nữ sinh này không có những triệu chứng đó. Trước khi tử vong khoảng 5 ngày, bệnh nhân khởi đầu sốt, nhức đầu, nôn nhiều, khi mất thì toàn thân co quắp. Từ kết quả khám nhiệm pháp y, chúng tôi khẳng định đây là trường hợp tử vong do bệnh viêm não không được cấp cứu điều trị kịp thời”.

Liên quan đến một trường hợp khác đang được theo dõi, cách ly ở Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, sáng 24/2, kết quả xét nghiệm từ Bệnh viện Trung ương Huế cũng cho thấy bệnh nhân âm tính với COVID-19. Đây là nữ bệnh nhân trở về từ Mỹ, có quá cảnh Hàn Quốc.

Tin, ảnh: Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính

Tăng hiểu biết cho người dân, nhất là đối tượng người yếu thế, người già, phụ nữ, các đối tượng chính sách, người dân vùng sâu, vùng xa… về tài chính không chỉ tăng khả năng tiếp cận tín dụng giúp họ độc lập trong phát triển kinh tế, mà còn giảm thiểu được những rủi ro tài chính, nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính.

Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính
Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại

Chiều 7/4, tại Khoa Báo chí – Truyền thông Trường đại học Khoa học đã diễn ra hội thảo “Nhiếp ảnh thương mại trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo” do trường phối hợp Hội Nhiếp ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức và được tài trợ bởi công ty chuyên sản xuất về thiết bị chụp hình Yongnuo.

Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại
Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí

Nguồn thu của các tòa soạn báo (kinh tế báo chí) hiện đang sụt giảm nghiêm trọng nên đã đến lúc cần thay đổi nội dung, hình thức truyền tải đến độc giả. Việc thay đổi phải linh hoạt theo từng tòa soạn nhằm mục đích kéo nhiều độc giả đến với mình, vì chỉ khi có độc giả thì sẽ có nguồn thu trở lại.

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí
Return to top