ClockThứ Hai, 23/09/2019 08:53

Nữ sinh Quốc Học sở hữu 10 huy chương vàng bơi lội

TTH - Tại buổi lễ chào cờ, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Quốc Học Huế đã biểu dương em Lê Hoàng Thảo Nhi, học sinh lớp 11 hóa 2 với thành tích xuất sắc khi cô nữ sinh này mang về cho trường 4 huy chương vàng tại giải bơi lội học sinh tỉnh năm 2019.

Nữ sinh trường làng đạt điểm 10 môn tiếng Anh kỳ thi THPT Quốc gia

Lê Hoàng Thảo Nhi sở hữu nhiều huy chương vàng bơi lội

Sinh ra trong một gia đình không ai theo nghiệp thể thao, Thảo Nhi đến với môn bơi lội từ lúc lên sáu, lên bảy. Ngày ngày, em được mẹ dẫn đến bể bơi ở Khách sạn Xanh. Em nhớ lại: “Lúc đầu em rất sợ, đã có vài lần bị sặc nước. Nhưng rồi em nhận thấy đây là môn thể thao có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là ảnh hưởng nhiều đến sự phát triển chiều cao nên em luôn quyết tâm và càng đi bơi càng thích thú”.

Bền bỉ luyện tập cộng với sự hướng dẫn dìu dắt của các thầy giáo dạy bơi, Thảo Nhi “trưởng thành” nhanh chóng trên những đường bơi. Sau những buổi học em lại tìm đến các bể bơi vừa rèn luyện sức khỏe, vừa đam mê khám phá, nâng cao kỹ thuật ở những nội dung khác nhau.

Năm học lớp 8, Thảo Nhi đã mang về cho Trường THCS Nguyễn Tri Phương 3 chiếc huy chương vàng ở 3 nội dung 25 mét tự do nữ, tiếp sức 25 mét và 50 mét tại giải bơi lội dành cho học sinh tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông của tỉnh. Lên lớp 9, cũng tại giải này, Thảo Nhi tiếp tục giành thêm 3 huy chương vàng ở 3 nội dung 25 mét, 100 mét tự do nữ, bơi tiếp sức 25 mét.

Yêu thể thao, đặc biệt là bơi lội nhưng không bao giờ Thảo Nhi sao nhãng chuyện học hành. Em chia sẻ: “Thể thao giúp em rèn luyện và phát triển thể chất, còn học vấn  làm  giàu trí tuệ, tâm hồn. Môn bơi lội giúp em có sức khỏe tốt, rèn thêm tính kiên trì trong cuộc sống”. Với quan niệm đó, Thảo Nhi đã không ngừng vươn lên đạt những thành tích cao trong học tập. Từ mái Trường THCS Nguyễn Tri Phương, em thi đỗ vào lớp chuyên hóa của Trường THPT chuyên Quốc Học. Miệt mài với khối lượng bài vở ở một lớp chuyên, nữ sinh này vẫn không quên dành thời gian cho bơi lội và cầu lông để luyện rèn sức khỏe.

So tài cùng với 220 vận động viên tại giải bơi lội dành cho học sinh phổ thông Thừa Thiên Huế năm học 2018 – 2019, vận động viên Lê Hoàng Thảo Nhi thi đấu xuất sắc mang về 4 huy chương vàng với các nội dung 25 mét, 100 mét tự do, tiếp sức 25 mét và 50 mét. Thành tích này của em đã góp phần vào thành tích chung đưa Trường THPT chuyên Quốc Học đến với giải nhất toàn đoàn cấp tỉnh.

Không bao giờ bằng lòng với những gì mình đạt được, Thảo Nhi hằng ngày sau những buổi học căng thẳng vẫn không quên dành thời gian cho môn thể thao mà em yêu thích này. Bởi với Nhi, bơi lội sẽ giúp ta có tinh thần sảng khoái, tiếp thêm năng lượng để học tốt hơn. Sở hữu trong tay 10 chiếc huy chương vàng, Lê Hoàng Thảo Nhi đã chứng minh rằng học sinh các trường chuyên đâu phải là “mọt sách”, chỉ biết đến sách vở!

Bài, ảnh: Văn Toản

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Về Huế đi bơi

Cùng với đi bộ, nhiều người Huế đang chọn bơi làm môn thể thao, vừa để thư giãn và cũng là để luyện tập, nâng cao sức khỏe.

Về Huế đi bơi
Hiệu quả từ đầu tư cho bơi lội ở Hương Trà

Kinh nghiệm từ thị xã Hương Trà cho thấy, đầu tư cho bơi lội, đặc biệt là ở trường học là vấn đề cần thiết, mang lại hiệu quả thiết thực để phòng chống đuối nước, nâng cao sức khỏe, thể chất và kỹ năng sống cho học sinh.

Hiệu quả từ đầu tư cho bơi lội ở Hương Trà

TIN MỚI

Return to top