ClockThứ Hai, 03/02/2020 14:19

Nữ sinh viên giỏi học tập, mạnh phong trào

TTH - Phấn đấu học tập với mục tiêu đạt thành tích cao, nhưng chẳng bao giờ Nguyễn Thị Ánh Nguyệt từ chối những hoạt động phong trào. Mỗi lần có những chương trình, nhất là hiến máu, cô sinh viên Trường đại học (ĐH) Kinh tế, ĐH Huế luôn xuất hiện với tâm thế người tiên phong.

Nữ sinh ĐH Huế trở thành Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2018

Ánh Nguyệt (thứ tư, từ phải sang) trong chương trình vận động hiến máu

Tích cực với phong trào

Có mặt tại ngày chủ nhật đỏ ở Trường ĐH Kinh tế, ấn tượng đập vào mắt tôi là một cô gái nhỏ nhắn tích cực vận động bạn bè hiến máu. Như để làm tin cho những người còn rụt rè, Ánh Nguyệt đăng ký hiến máu đầu tiên với nụ cười nở trên môi. Cô nữ sinh lớp Kinh doanh thương mại giải thích: “Hiến máu đúng cách không ảnh hưởng sức khỏe, nhưng lại giúp đỡ được nhiều trường hợp qua cơn hiểm nghèo”.

Không phải là người năng động lúc mới bước vào giảng đường ĐH, thế nhưng cái duyên với phong trào khiến Ánh Nguyệt thay đổi. Nữ sinh viên năm cuối Trường ĐH Kinh tế kể, khi bắt đầu tham gia các hoạt động tại trường, em vẫn là một người rụt rè. Thậm chí, lần đầu tham gia hiến máu tình nguyện tại trường em còn bật khóc vì sợ kim. Chứng kiến những sinh viên khóa trên giúp đỡ và truyền lửa cho những thế hệ đàn em, Ánh Nguyệt cảm nhận được ý nghĩa từ những “năng lượng tích cực” và đặt mục tiêu học theo. Đến nay, cô gái đến từ Phú Lộc đã có 4 lần hiến máu, thậm chí có năm Ánh Nguyệt còn đăng ký hiến máu 2 lần. “Những lần sau, em mạnh dạn hơn. Cơ thể hơi gầy, có khi thiếu cân, em còn khai thêm hay năn nỉ bác sĩ để được hiến”, Ánh Nguyệt kể.

Vai trò làm gương giúp Ánh Nguyệt dễ dàng thuyết phục bạn bè, sinh viên khóa sau tham gia phong trào hiến máu tình nguyện. Cứ mỗi đợt hiến máu, Ánh Nguyện lại tham gia trong công tác vận động. Năm học thứ 3, Ánh Nguyệt được bầu làm đội trưởng Đội sinh viên tuyên truyền hiến máu tình nguyện và giai đoạn này, nhiều đợt hiến máu đều hoàn thành và vượt chỉ tiêu được giao.

Mỗi lần nhắc tới Ánh Nguyệt, ThS. Nguyễn Phạm Bảo Quý, Phó Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội sinh viên Trường ĐH Kinh tế lại đưa tay ra hiệu ưng ý. Anh khẳng định: “Ánh Nguyệt rất năng động và tích cực. Nếu công tác vận động hiến máu trở thành điểm mạnh của Ánh Nguyệt thì ngay cả hoạt động đoàn hội, các phong trào tình nguyện khác, vẫn phải dành như lời khen cho nữ sinh ấy. Minh chứng rõ ràng là Ánh Nguyệt nhận được rất nhiều bằng khen, giấy khen”.

Nỗ lực học để làm gương

Nếu phong trào đoàn – hội là điểm mạnh bề nổi nhiều người biết về Ánh Nguyệt thì ngay cả học tập, hiếm khi cô nữ sinh kinh tế khiến các thầy cô giáo phiền lòng. Khởi đầu hai năm ĐH với thành tích đạt loại giỏi, sang năm thứ ba, Ánh Nguyệt bứt phá trở thành sinh viên có kết quả học tập và rèn luyện xuất sắc với điểm trung bình năm học 2018 – 2019 là 9.04 (điểm hệ 10). Bật mí cho lý do nỗ lực học tập, Ánh Nguyệt tiết lộ: “Nhiều người còn có suy nghĩ, lo phong trào thì không thể học giỏi, nên chỉ chọn một trong hai. Em muốn chứng minh quan điểm đó chưa đúng và muốn truyền một ngọn lửa cho bạn bè của mình”.

Theo nữ sinh Trường ĐH Kinh tế, chỉ cần có một kế hoạch học tập hợp lý sẽ đảm bảo được kết quả và tham gia được nhiều phong trào. Phương pháp học ĐH cần nắm bắt những ý chính sau đó mở rộng kiến thức, tập trung nhiều cho giai đoạn học thi. Với phương pháp đó, hiệu quả mang không chỉ trên điểm số mà còn áp dụng được thực tiễn.

Dương Thị Thư, cô bạn cùng khóa, khác lớp của Ánh Nguyệt thừa nhận, phương pháp học tập và cách cân bằng thời gian các hoạt động của Ánh Nguyệt đã phần nào hỗ trợ em cải thiện kết quả học. “Lúc đầu chưa biết Nguyệt, kết quả học tập em chưa cao. Khi tham gia các hoạt động với Nguyệt, nghe bạn ấy chia sẻ phương pháp và em áp dụng, kết quả đã cải thiện rõ rệt. Sự năng nổ của Nguyệt thực ra không chỉ truyền lửa cho em mà còn nhiều bạn khác”, Thư khẳng định.

Bài, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế

Taekwondo là bộ môn thể thao thế mạnh của tỉnh nhà và được Thừa Thiên Huế chọn làm môn thể thao trọng điểm nhóm 1 tập trung đầu tư trong giai 2021 - 2025. “Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế” là phương châm hoạt động của bộ môn này.

Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế
Hiệu ứng từ các phong trào

Bằng nhiều cách làm với các hoạt động thiết thực, thời gian qua phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, “Chủ nhật vì cộng đồng” và các hoạt động ý nghĩa khác do TP. Huế triển khai đã kết nối các nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo nhằm thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững (GNBV).

Hiệu ứng từ các phong trào
Đặt mục tiêu có được học bổng

Nhiều sinh viên đặt mục tiêu học tập, rèn luyện thật tốt để có thể nhận học bổng, đó là cách để các em phụ giúp gia đình.

Đặt mục tiêu có được học bổng

TIN MỚI

Return to top