ClockThứ Bảy, 28/11/2020 12:24

Nữ sinh viên ngành Y chinh phục cuộc thi pháp luật

TTH - Không chỉ được biết tới là một nữ sinh viên với thành tích học tập tốt, Nguyễn Thị Huyền Trang (sinh viên Trường cao đẳng Y tế Huế, TP. Huế) còn gây được “tiếng vang” với cuộc thi “Pháp luật học đường 2020”.

Nhiều hoạt động tại ngày hội văn hóa giao thông trong sinh viên

Nguyễn Thị Huyền Trang nhận giải nhất cuộc thi “Pháp luật học đường 2020”. Ảnh: NVCC

Trang vừa được vinh danh tại Hà Nội với giải nhất cuộc thi trực tuyến toàn quốc do Bộ Tư pháp, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD & ĐT), Bộ Lao động Thương binh và Xã hội và Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức vào giữa tháng 11/2020.

Huyền Trang đang là sinh viên năm cuối. Không chỉ xuất sắc trong học tập, Trang còn là một cô gái vui vẻ và năng động, rất được bạn bè và thầy cô yêu mến. Huyền Trang chia sẻ, mong muốn sau khi tốt nghiệp sẽ được làm việc trong ngành y, góp sức chăm sóc, giúp đỡ và chữa bệnh cho mọi người.

Ngoài đam mê đó, Trang còn dành sự yêu thích cho việc tìm hiểu và học hỏi thêm về pháp luật. Theo cô, khi bản thân hiểu biết về pháp luật thì có thể bảo vệ được bản thân mình, đồng thời cũng giúp đỡ được mọi người xung quanh. Do vậy, khi biết tin cuộc thi “Pháp luật học đường 2020”, cô đã đăng ký tham gia.

Vì là cuộc thi trực tuyến, không phải di chuyển nhiều, nên đó là một trong những thuận tiện cho cô gái xứ Huế. Với vốn kiến thức có được cũng như luôn cập nhật, trau dồi hàng ngày, cô tự tin ngồi vào máy tính và làm bài thi theo thời gian định sẵn. Với giải nhất tuần, Trang từ từ chinh phục và đạt các giải cao ở các vòng kế tiếp.

Trang chia sẻ: “Tôi không nghĩ là mình sẽ làm tốt đến vậy. Lúc đầu tôi chỉ định tham gia góp vui, sau đó bất ngờ liên tục đạt kết cao. Lúc được biết nếu lọt vào vòng chung kết thì sẽ tham gia thi tại Hà Nội, tôi đã lấy đó làm động lực để giữ vững “phong độ” cũng như cố gắng tìm hiểu thêm về các chủ đề cho các vòng thi sau”.

Một điều khá thú vị mà Trang cho biết, ban đầu chỉ dự tính tham gia cuộc thi để biết thêm kiến thức chứ không nghĩ mình sẽ tiến sâu nên cô đã không nói với bố mẹ. Cho đến lúc được tham dự vòng chung kết tại Hà Nội, Trang mới kể cho gia đình. Mọi người bất ngờ và hãnh diện khi biết sự cố gắng âm thầm của con gái.

Những ngày tại Hà Nội, Trang nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Đặc biệt, trong đoàn còn có một bạn khác cùng trường cũng lọt vào chung kết. Cả hai đã thường xuyên động viên nhau tìm kiếm tài luyện, ôn luyện các kỹ năng, kiến thức trong suốt thời gian tham gia vòng chung kết tại Hà Nội. Chính những sự khích lệ về tinh thần đó đã giúp Trang thêm tự tin để hoàn thành tốt bài thi của mình và đoạt giải nhất. Người bạn cùng trường cũng được giải ba.

“Em cảm thấy rất vui sướng và hạnh phúc với hành trình vừa qua của mình. Mặc dù đam mê của em là y dược nhưng những gì vừa trải qua ở một lĩnh vực mới đã thật sự là một dấu ấn lớn, hy vọng đã là bàn đạp để em tự tin trong hành trình tương lai phía trước”, Trang trải lòng.

Nhận xét về Huyền Trang, thầy Bùi Văn Lực, Bí thư Đoàn Trường cao đẳng Y tế, cho biết, đó là một sinh viên năng động, không chỉ có thành tích học tập tốt mà còn luôn tham gia, đi đầu các phong trào, hoạt động ngoại khoá của trường.

“Trang rất vui vẻ và hòa đồng, nên thầy cô cũng như bạn bè, ai cũng đều yêu mến với Trang. Và thành tích giải nhất cuộc thi về pháp luật đã một lần nữa minh chứng cho sự cố gắng và ý chí của Trang”, thầy Lực chia sẻ.

ĐĂNG TRÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đặt mục tiêu có được học bổng

Nhiều sinh viên đặt mục tiêu học tập, rèn luyện thật tốt để có thể nhận học bổng, đó là cách để các em phụ giúp gia đình.

Đặt mục tiêu có được học bổng
Hơn 13.000 học sinh, sinh viên tham gia giải chạy S-Race 2024

Chiều 7/3, tại TP. Huế diễn ra lễ công bố giải chạy dành cho học sinh – sinh viên S-Race 2024 với thông điệp “Vì tầm vóc Việt”. Đây là một trong những dự án thuộc chương trình tổ chức các hoạt động truyền thông thể thao trường học do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài Truyền hình Việt Nam, Công ty Truyền thông Unicomm hợp tác thực hiện.

Hơn 13 000 học sinh, sinh viên tham gia giải chạy S-Race 2024

TIN MỚI

Return to top