ClockChủ Nhật, 26/07/2020 05:00

Nữ sinh viên Võ Thị Ý Nhi đăng quang Hoa khôi Đại học Huế

TTH.VN - Đêm chung kết và trao giải Cuộc thi Hoa khôi Đại học Huế 2020 diễn ra tối 25/7 tại Nhà hát Sông Hương, chứng kiến những màn đua tài, đua sắc và trí tuệ của 21 thí sinh xuất sắc nhất đến từ các trường trực thuộc Đại học Huế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định đã đến dự.

Tìm hoa khôi gắn với vẻ đẹp tri thức21 thí sinh lọt vào vòng chung kết cuộc thi hoa khôi ĐH HuếCuộc thi Hoa khôi ĐH Huế quay trở lại sau hơn 7 năm


Những thí sinh có mặt tại đêm chung kết

Trong không gian được thiết kế độc đáo của Nhà hát Sông Hương Huế, 21 thí sinh thay nhau tỏa sáng qua các phần thi: trang phục áo dài, trang phục dạ hội và phần thi ứng xử dành cho top 5 thí sinh xuất sắc nhất để chọn ra 3 thí sinh đẹp nhất về dung mạo, tài năng và trí tuệ năm nay.

Qua những màn đua tài đầy màu sắc và nhận không ít lời khen từ khán giả, kết quả, thí sinh Võ Thị Ý Nhi (Trường ĐH Ngoại ngữ, số báo danh 25) đã vượt qua 20 thí sinh còn lại để đăng qua Hoa khôi Đại học Huế 2020. Á khôi 1, Á khôi 2 lần lượt thuộc về 2 thí sinh: Hồ Diệp Sương (Trường ĐH Kinh tế, số báo danh 31) và Võ Lê Quế Anh (Trường ĐH Ngoại ngữ, số báo danh 03). Sau cuộc thi, Hoa khôi và 2 Á khôi sẽ được đặc cách vào vòng chung khảo Hoa hậu Việt Nam khu vực phía Nam.

Từ đầu cuộc thi, tuy không nhiều kinh nghiệm trên sàn diễn nhưng bên cạnh nụ cười rạng rỡ, Võ Thị Ý Nhi vẫn cho thấy sự tự tin qua phong thái, kỹ năng trình diễn trang phục áo dài, dạ hội cùng khả năng ứng xử lưu loát.

Và đến phần thi ứng xử dành cho top 5 thí sinh xuất sắc nhất, khi được hỏi: “Trang phục áo dài là nét đẹp của nữ sinh Huế. Bạn làm gì để giữ gìn nét đẹp đó trong cuộc sống hiện nay?”, Ý Nhi đã trả lời: “Tà áo dài, nhất là tà áo dài trắng luôn gắn liền với hình ảnh của nữ sinh Đại học Huế, kín đáo, dịu dàng, thướt tha và xinh đẹp. Áo dài chính là quốc hồn, quốc túy, đồng thời thể hiện được tinh thần dân tộc của người Việt. Là con gái xứ Huế, được khoác lên mình tà áo dài thì bản thân luôn tự hào và ý thức phải gìn giữ, phát huy những giá trị truyền thống song song với tiếp nhận những giá trị mới của thời đại mới”.

Theo TS. Nguyễn Công Hào - Trưởng Ban Đào tạo & Công tác sinh viên Đại học Huế, Phó Trưởng BTC, Trưởng BGK, trở lại sau thời gian gián đoạn, cuộc thi Hoa khôi Đại học Huế 2020 trở lại nhằm tiếp tục tôn vinh vẻ đẹp về tâm hồn, nhân cách, trí tuệ, tài năng và bản lĩnh của nữ sinh viên Đại học Huế, góp phần quảng bá hình ảnh văn hóa, du lịch, giáo dục của Thừa Thiên Huế đến bạn bè cả nước.

Trước đó, để góp mặt tại đêm chung kết Cuộc thi Hoa khôi Đại học Huế, 51 thí sinh sau khi được tuyển chọn cấp Trường phải vượt qua vòng sơ khảo, bán kết và vòng chung kết. Ở vòng chung kết, 21 thí sinh tiếp tục tham gia hoạt động thiện nguyện tại Cơ sở bảo trợ và hướng nghiệp trẻ em Xuân Phú, thi hùng biện “Bản lĩnh Hoa khôi Đại học Huế” và bình chọn “Nữ sinh được yêu thích nhất” trên trang fanpage “Hoa khôi Đại học Huế 2020” trước khi tranh tài ở đêm chung kết.

Một số hình ảnh tại đêm chung kết Cuộc thi Hoa khôi Đại học Huế 2020:


Tham dự đêm chung kết, 21 thí sinh phải trải qua phần thi: trang phục áo dài, trang phục dạ hội và ứng xử dành cho thí sinh trong top 5


Phần thi áo dài của Lê Thị Kim Ngân, sinh viên Trường ĐH Khoa học 


Nguyễn Thị Thúy Lộc (Trường ĐH Kinh tế) gây ấn tượng bằng nụ cười tươi cùng màu áo nổi bật
 

Nguyễn Thị Quỳnh Như (Khoa Du lịch) thu hút với gương mặt ngây thơ và vóc dáng xinh xắn


Võ Lê Quế Anh (Trường ĐH Ngoại ngữ) - thí sinh đoạt danh hiệu Á khôi 2 trong cuộc thi


Võ Thị Ý Nhi (Trường ĐH Ngoại ngữ, Hoa khôi Đại học Huế 2020) e ấp mà quý phải trong tà áo dài đỏ


Tiết mục thi tài năng của một trong thí sinh trước khi chuyển sang phần thi trang phục dạ hội


Trần Thị Đông Phương (Khoa Du lịch) trong trang phục dạ hội


Khỏe khoắn qua từng bước chân của Nguyễn Thị Quỳnh Như (Khoa Du lịch)


Phần thi ứng xử của 5 thí sinh xuất sắc nhất đêm chung kết


Khoảnh khắc đăng quang của Hoa khôi Đại học Huế 2020 Võ Thị Ý Nhi


Từ trái qua: Á khôi 2 Võ Lê Quế Anh (Trường ĐH Ngoại ngữ)Hoa khôi Võ Thị Ý Nhi (giữa) và Á khôi 1 Hồ Diệp Sương (Trường ĐH Kinh tế)

 

Cơ cấu giải thưởng:

Hoa khôi: Vương miện + giải thưởng (tiền mặt, hiện vật) trị giá 88 triệu 900 ngàn đồng

Á khôi 1: Giấy chứng nhận + giải thưởng (tiền mặt, hiện vật) trị giá 22 triệu đồng

Á khôi 2: Giấy chứng nhận + giải thưởng (tiền mặt, hiện vật) trị giá 17 triệu đồng

7 giải phụ:

Nữ sinh viên mặc áo dài đẹp nhất; Nữ sinh viên mặc trang phục dạ hội đẹp nhất; Nữ sinh viên mặc trang phục thể thao đẹp nhất; Nữ sinh viên tài năng; Nữ sinh viên hùng biện hay nhất; Nữ sinh viên được yêu thích nhất trên mạng xã hội; Nữ sinh viên tình nguyện vì cộng đồng.

   Võ Nhân (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể

Cách đây vài năm, khi ngành văn hóa Huế tiên phong trong việc phục hưng áo dài truyền thống đã có nhiều luồng ý kiến khác nhau, kể cả trái chiều. Tuy nhiên, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh, sự kiên trì, đồng lòng của tập thể cán bộ, sự đồng hành của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và người dân, đề án “Huế - Kinh đô Áo dài” bước đầu đã gặt hái được những thành quả nhất định.

“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể
Return to top