ClockThứ Ba, 26/10/2021 08:34

Nữ Streamer Ryy: Quyết tâm “Bắc tiến” theo đuổi đam mê

TTH.VN - Để có được thành công như ngày hôm nay, là những nỗ lực không ngừng nghỉ và sự kiên cường của nữ Streamer Ryy khi liều lĩnh tự mình ra Hà Nội để theo đuổi đam mê.

Ryy tên thật là Trần Thị Cẩm Tiên (sinh năm 1998). Khi vừa tốt nghiệp chuyên ngành Marketing tại một trường Đại học ở Thành phố Hồ Chí Minh, tưởng như sẽ tiếp tục theo đuổi công việc đúng chuyên ngành mình theo học. Cô nàng Ryy lại táo bạo đưa ra quyết định, rời xa gia đình, xa bạn bè, xa môi trường mình gắn bó bao lâu nay để một mình tự ra Hà Nội tìm kiếm thành công.

Ryy là Streamer nữ duy nhất của tựa game Fifa Online 4

Đó thật sự là một sự lựa chọn không dễ dàng. Tốt nghiệp Đại học, bố mẹ mong muốn cô nàng sẽ có thể ổn định công việc với đúng ngành học. Còn Ryy lại là một cô gái cá tính, ưu thích những điều mới mẻ, sáng tạo, mong muốn được sống và làm làm việc đúng với nhịp tuổi trẻ. Ở cái độ tuổi chênh vênh đó, thật không thể tránh khỏi những áp lực từ phía gia đình, mọi người xung quanh và áp lực bản thân. “Đó thật sự là giai đoạn khó khăn nhất với mình, vì bất kể sinh viên nào khi mới ra trường cũng đều mong muốn tìm kiếm được một công việc tốt và ổn định, mình cũng không ngoại lệ” – Ryy nói.

Khoảng thời gian đó, cô nàng cố gắng thuyết gia đình cho mình theo đuổi Streamer, thấy con gái mê, bố mẹ cũng không cản. Nhưng mãi vẫn chưa thấy con gái tìm kiếm được sự ổn định, bố mẹ sốt ruột, liên tục khuyên Ryy làm một công việc đúng chuyên ngành. Những áp lực liên tục đến với cô nàng: “Khi đó mình cảm thấy dường như Sài Gòn không còn dành cho mình nữa, mình gặp áp lực trong công việc và từ gia đình, lúc đó mình không có ai có thể tâm sự và thấu hiểu. Mình nhốt mình trong phòng và cả ngày mình chỉ livestream, làm video và chăm sóc fanpage. Mình nghĩ rằng khi mình cố gắng làm tốt, gia đình sẽ yên tâm cho mình theo đuổi công việc này”.

Từ đó, một suy nghĩ liều lĩnh nảy ra trong đầu cô nàng. Thay vì tìm kiếm sự ổn định trong bế tắc, Ryy quyết định thuyết phục bố mẹ cho cô ra Hà Nội để theo đuổi Streamer. Cũng ở thời điểm đó, cơ hội thật sự đến với cô. Ryy nhận được lời mời thử sức với công việc Streamer tại Hà Nội. Thấy sự quyết tâm cao từ cô con gái, bố mẹ cũng đồng ý cho cô ra Hà Nội. Mẹ Ryy tâm sự: “Thấy con bé quả quyết quá, gia đình cũng không nỡ cản. Có lo lắng, có e ngại nhưng nếu con bé thích thì để cho nó thử sức”.

Quyết tâm theo đuổi đam mê là động lực giúp Ryy đạt được thành công

Cuối tháng 4/2021, Ryy một mình từ Sài Gòn ra Hà Nội để theo đuổi đam mê. Mọi thứ đều mới lạ với cô, từ con người, phố thị đến văn hóa. Giai đoạn đầu có chút khó khăn, nhưng dường như có duyên với Hà Nội, nên cô nhanh chóng hòa nhập và bắt nhịp với công việc thuận lợi. Ryy chia sẻ: “Mình thấy người Hà Nội rất thân thiện, mình nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ đồng nghiệp trong cả công việc và cuộc sống. Dù mới đến Hà Nội được hơn 5 tháng nhưng mình thật sự thích môi trường ở đây, và mình thấy sáng suốt khi lựa chọn Hà Nội làm nơi để theo đuổi đam mê”.

Sau những nỗ lực và cố gắng không ngừng nghỉ, công sức và tài năng của Ryy được người yêu mến đón nhận. Trên fanpage chính thức của Ryy đã cán mốc 100.000 followers. Những buổi livestream của cô luôn thu hút rất đông lượt xem và ủng hộ. Đặc biệt, cô là nữ Streamer duy nhất của tựa game Fifa Online 4.

Cô nàng luôn ham học hỏi, không ngừng trau dồi để hoàn thiện bản thân

Không dừng lại ở đó, Ryy luôn cố gắng học hỏi, trau dồi kinh nghiệm và hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Cô liên tục tìm kiếm, sáng tạo để những buổi livestream trở nên mới mẻ, thu hút và không bị nhàm chán, giúp mang giá trị đến người xem. Với niềm đam mê, tâm huyết và quyết tâm Ryy xứng đáng nhận được thành công như bây giờ và cả tương lai.

Fanpage của Streamer Ryy: https://www.facebook.com/doryybaee

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thỏa đam mê & phát triển toàn diện

Để tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh sau những giờ học tập căng thẳng, các trường học đã hình thành nhiều mô hình câu lạc bộ (CLB), từ CLB học thuật đến sở thích. Không chỉ thỏa niềm đam mê, rèn luyện các kỹ năng cơ bản, các CLB còn giúp học sinh hình thành năng lực, phẩm chất từ sớm, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Thỏa đam mê  phát triển toàn diện
Đam mê vượt lên bệnh tật

Giữa tháng 12 vừa qua, tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra giải đấu Vietnam Powerlifting Competition (VPC) 2023. Giải đấu có sự góp mặt của nhiều vận động viên trên toàn quốc, trong đó có đội tuyển Powerlifting đến từ Huế, do anh Nguyễn Thanh Vỹ (1997) dẫn dắt. Rời Sài Gòn, các bạn trẻ Cố đô mang theo vinh quang trở về khi cả 4 thành viên đều giành được huy chương. Trong đó, phải kể đến vận động viên (VĐV) Hoàng Trần Trọng An (1999) khi mà mới hơn 2 năm trước, VĐV này vẫn còn tuyệt vọng vì thoát vị đĩa đệm nặng, có nguy cơ liệt vĩnh viễn.

Đam mê vượt lên bệnh tật
Nhà khoa học Huế đam mê nghiên cứu dược chất thiên nhiên

Tại Lễ trao Giải thưởng “L’ORÉAL - UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học” năm 2023, PGS.TS. Nguyễn Thị Ái Nhung gây ấn tượng với hình ảnh “rất Huế” khi thuyết trình với quan khách về đề tài nghiên cứu liên quan đến tiềm năng và ứng dụng những cây dược liệu đặc hữu ở tỉnh Thừa Thiên Huế trong hỗ trợ điều trị bệnh phục vụ cho việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Chị là một trong 3 nhà khoa học nữ được L’ORÉAL - UNESCO vinh danh năm 2023.

Nhà khoa học Huế đam mê nghiên cứu dược chất thiên nhiên

TIN MỚI

Return to top