ClockThứ Ba, 13/10/2020 15:13

Nữ “thủ lĩnh” Đoàn uy tín

TTH - “Năng động, nhiệt huyết, tận tâm trong các phong trào, hoạt động xã hội, Bí thư Xã đoàn Vinh Hà, chị La Thị Mỹ Dung đã tạo dựng được uy tín, tập hợp được đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn đóng góp sức trẻ cho quê hương”- anh Nguyễn Thanh Hoài, Bí thư Huyện đoàn Phú Vang nhận xét.

Công tác cán bộ là khâu đột pháSay mê phong trào

La Thị Mỹ Dung (ngoài cùng bên trái) trong hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách

Người dân thôn Phường 5, xã Vinh Hà không ai không biết hoàn cảnh đáng thương của mẹ con bà Nguyễn Thị Thẻ.

Bà Thẻ trên 80 tuổi, bị mù. Con trai bà Thẻ hơn 50 tuổi, tật nguyền cả hai chân, không đứng, đi được. Hai mẹ con sống trong ngôi nhà lụp xụp, mái tôn cũ, dột. Cán bộ UBND và các đoàn thể của xã, thôn, nhất là nữ cán bộ Đoàn - chị La Thị Mỹ Dung - thường lui tới thăm hỏi, hỗ trợ để mẹ con bà Thẻ phần nào vơi bớt khó khăn.

Thấu hiểu những thiệt thòi, khó khăn của mẹ con bà Thẻ, nữ “thủ lĩnh Đoàn" Vinh Hà luôn để tâm “nghe ngóng” thông tin từ các mạnh thường quân để vận động, kết nối, giúp sửa chữa lại căn nhà. Kết nối của chị Dung đã có kết quả. Một mạnh thường quân giúp 40 triệu đồng. Lực lượng ĐVTN xã Vinh Hà chung tay, đóng góp công sức, thi công sửa chữa. Bây giờ, mẹ con bà Thẻ đã có ngôi nhà chắc chắn, không còn lo mưa, bão.

ĐVTN Vinh Hà cũng bỏ ra hàng chục ngày công để sửa chữa lại căn nhà cho bà Hồ Thị Thỏn, một phụ nữ kém may mắn, hoàn cảnh rất khó khăn trên địa bàn. Đồng thời, xây dựng chuồng gà cho anh Đặng Văn Vũ, là người khuyết tật, thuộc diện hộ nghèo, giúp anh Vũ thuận lợi trong phát triển chăn nuôi. Rất nhiều ngôi nhà Đại đoàn kết trên địa bàn được thi công từ “vật liệu” yêu thương, đó là mồ hôi, công sức, là tấm lòng của ĐVTN Vinh Hà.

Ngoài ra, từ sự vận động, kết nối của chị La Thị Mỹ Dung, Xã đoàn Vinh Hà đã trao đến các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn gần 300 suất quà, với tổng trị giá gần 60 triệu đồng; trong đợt phòng, chống dịch COVID-19 mới đây đã trao tặng 1.200 chai nước rửa tay sát khuẩn, 3.000 khẩu trang vải cho người dân và 50 mặt nạ chống giọt bắn cho cán bộ trạm y tế, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả…

Đặng Thị Khánh Loan, La Thị Kiều Oanh, Nguyễn Văn Chiến…, là những đoàn viên tiêu biểu, ưu tú của Xã đoàn Vinh Hà cho rằng, tinh thần nhiệt huyết, sự tận tâm của “thủ lĩnh” La Thị Mỹ Dung đã truyền cảm hứng, tiếp thêm động lực để họ hăng say tham gia các phong trào, công tác xã hội. Vậy nên, các bạn trẻ không quản ngại khó khăn, khi nghe “hiệu lệnh” của Bí thư Xã đoàn là sẵn sàng tham gia phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, có mặt nhanh nhất sau thiên tai để thu dọn cây cối gãy đổ, “khơi thông” các tuyến đường thôn, xóm. Hoặc sẵn sàng “xắn tay” xây dựng các tuyến đường xanh- sạch- sáng; tham gia trồng rừng ngập mặn phòng, chống sạt lở; mở lớp dạy bơi, dạy tiếng Anh miễn phí cho học sinh tiểu học trên địa bàn các xã Vinh Hà, Phú Gia.

“Tiếp nối tâm huyết của Bí thư Xã đoàn, với vai trò của cán bộ trẻ, chúng tôi phải có trách nhiệm kề vai trong mọi công tác, hoạt động, đóng góp cho quê hương”- anh Nguyễn Văn Trình, Phó Bí thư Xã đoàn Vinh Hà chia sẻ.

Sự tiếp nối này đã tạo sức mạnh tập thể, để Xã đoàn Vinh Hà là lực lượng tiên phong trong mọi hoạt động, phong trào tại địa phương, có nhiều đóng góp trong xây dựng nông thôn mới, phát triển quê hương.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khơi dậy sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ

Xây dựng môi trường học tập, rèn luyện và thi đua cho học sinh, sinh viên thông qua các phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Sao tháng Giêng”… là cách làm hay của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế, nhằm phát huy sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ; cổ vũ những nhân tố trẻ phấn đấu, góp sức cho địa phương.

Khơi dậy sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ
Cô giáo nhiệt huyết ở vùng biên

Sinh năm 1994, tuổi đời, tuổi nghề còn trẻ nhưng cô giáo Hồ Thị Dói, người đồng bào Pa Cô, giáo viên Trường mầm non Hương Lâm, xã Lâm Đớt, huyện A Lưới, luôn được đồng nghiệp và học sinh hết lòng yêu mến.

Cô giáo nhiệt huyết ở vùng biên
Năng động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ

“Năm 2024 là năm có ý nghĩa vô cùng quan trọng - năm tăng tốc thực hiện kế hoạch kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025; năm tạo dấu mốc đặc biệt trong tiến trình xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, vì vậy, chúng ta phải dồn sức, nỗ lực, quyết tâm cao để có thể về đích thắng lợi”, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu chỉ đạo như vậy khi kết luận Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 13, khóa XVI chiều 5/12.

Năng động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ
Chi hội phó năng động, nhiệt huyết

“Năng động, nhiệt huyết, trách nhiệm với mỗi công việc được giao…” là nhận xét chung của cán bộ, hội viên Chi hội Phụ nữ Phòng Chính trị khi nhắc đến Thượng úy QNCN Phan Thị Ngọc Anh, nhân viên Ban Tuyên huấn, Chi hội phó Hội Phụ nữ Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh.

Chi hội phó năng động, nhiệt huyết
Nữ thủ lĩnh Đoàn nhiệt huyết và sáng tạo

Không chỉ đạt thành tích cao ở vòng thi cấp tỉnh “Hội thi Bí thư Đoàn cơ sở toàn quốc”, Bí thư Đoàn phường Hương Hồ (TP. Huế) Lê Thị Huyền còn là gương mặt điển hình trong nhiều phong trào và hoạt động tại địa phương.

Nữ thủ lĩnh Đoàn nhiệt huyết và sáng tạo

TIN MỚI

Return to top