ClockThứ Hai, 09/03/2020 15:38

Nữ tổ trưởng tổ dân phố tận tụy

TTH - Bà Hoàng Thiên Thu (SN 1966) hiện là nữ tổ trưởng tổ dân phố duy nhất trong 11 tổ dân phố của phường Phú Hiệp (TP. Huế). Bà được đánh giá là nữ cán bộ tận tụy, năng động của địa phương.

Lặng lẽ cống hiếnChi hội trưởng Phụ nữ TP. Huế tranh tàiGiải Nhất hội thi Chi hội trưởng phụ nữ cấp tỉnh thuộc về Hội LHPN TP. Huế

Bà Hoàng Thiên Thu là Tổ trưởng tổ dân phố tận tụy, năng động của phường Phú Hiệp. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Từ năm 20 tuổi, bà Hoàng Thiên Thu đã tham gia các khóa học ca Huế và đã đi biểu diễn phục vụ du khách trên sông Hương. Sau đó, bà lập gia đình với một nghệ sĩ của Nhà hát Nghệ thuật truyền thống cung đình Huế. Bởi vậy, bà luôn tự tin, năng động khi tham gia phong trào văn hóa văn nghệ do tổ dân phố và phường tổ chức. Được cốt cán tổ dân phố vận động, bà đã tham gia làm chi hội trưởng Chi hội phụ nữ tổ dân phố (từ năm 1994 đến năm 2015), Trưởng ban công tác Mặt trận tổ dân phố (từ năm 1999 đến năm 2002).

Năm 2003, khi mới nhận chức tổ trưởng tổ dân phố chưa tròn một năm, bà đã tình nguyện dạy lớp xóa mù chữ cho con em dân vạn đò tái định cư tại phường. Ở nhiều cuộc thi cấp toàn quốc, bà luôn là nhân tố tích cực trong đội thi của tỉnh.

Với sự tận tụy của mình, bà Hoàng Thiên Thu luôn kịp thời gửi những kiến nghị của Nhân dân cho cấp ủy Chi bộ tổ dân phố và UBND phường Phú Hiệp. Giữa năm 2019, nhận thấy sân trước mặt ngôi nhà thờ tổ ngành hát bội Thanh Bình từ đường nằm trong kiệt 281 Chi Lăng chỗ cao chỗ thấp, cỏ mọc um tùm rất nhếch nhác; một số người dân sinh sống xung quanh đó còn tận dụng mặt sân để trồng cây cảnh, tập kết ván gỗ, nuôi gà, phơi quần áo, đậu đỗ xe hơi, dựng bếp nấu ăn…, bà đã có ý kiến với UBND phường Phú Hiệp trong cuộc họp trực báo.

Tháng 6/2019, tại cuộc tiếp xúc của Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và thành phố, cử tri phường Phú Hiệp đề nghị Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sớm tiến hành chỉnh trang phần mặt sân trước Thanh Bình từ đường vì đây là khuôn viên của một Di tích Văn hóa cấp Quốc gia. "Được sự quan tâm của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, Thanh Bình từ đường đã được chỉnh trang lại phần sân. Người dân kiệt 281 Chi Lăng rất vui mừng” - bà Hoàng Thiên Thu phấn khởi.

Năm 2019, phường Phú Hiệp bắt đầu triển khai việc lắp camera an ninh. Không chỉ cùng cán bộ tổ dân phố 8 vận động được hơn 12 triệu đồng để lắp camera an ninh, bà cũng đã vận động được các hộ dân tự nguyện hỗ trợ về nguồn điện và nguồn phát wifi để lắp camera an ninh đúng tiến độ. Trước đó, khi đơn vị lắp đặt về tổ dân phố 8, một số hộ dân lúc đầu đã đồng ý hỗ trợ nhưng sau đó đổi ý vì sợ tốn tiền điện. Tuy nhiên, qua sự giải thích, vận động có lý có tình của bà, những hộ dân này đã vui vẻ đồng ý. Có hộ dân còn “hỗ trợ tối đa” bằng cách chặt tỉa các cành cây sứ trước nhà để thông thoáng tầm nhìn của camera an ninh hướng vào kiệt 281 Chi Lăng, TP. Huế.

Kiệt 271 Chi Lăng, TP. Huế được phường Phú Hiệp đăng ký là tuyến kiệt xanh - sạch - sáng - an toàn trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” về xây dựng đô thị văn minh của Thành ủy Huế. Đây là tuyến kiệt thuộc về 3 tổ dân phố 6, 7, 8 của phường Phú Hiệp.

Để đạt được điều này, bà Hoàng Thiên Thu đã phối hợp tốt với 2 tổ trưởng tổ dân phố 6, 7 trong việc thường xuyên vận động, nhắc nhở bà con nhân dân giữ gìn vệ sinh chung, không lấn chiếm lòng đường kiệt... Kết quả là đầu năm 2020, kiệt 271 Chi Lăng đã được thành phố công nhận là tuyến kiệt xanh - sạch - sáng - an toàn.

Bà Lê Thị Thủy Tiên, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ tổ dân phố 8 phường Phú Hiệp nhận xét: “Bà Hoàng Thiên Thu là một cán bộ nữ có tâm và đầy nhiệt huyết với phong trào tại tổ dân phố”. Ông Trần Hòa, Bí thư Chi bộ tổ dân phố 8 phường Phú Hiệp cho biết thêm: “Bà Hoàng Thiên Thu đã tham gia và gắn bó với phong trào tại tổ dân phố hơn 20 năm. Không chỉ giữ cương vị tổ trưởng tổ dân phố, bà còn là đại biểu Hội đồng Nhân dân phường”.

Bà Thu hiện cũng phát huy tích cực trách nhiệm của tổ trưởng tổ hòa giải cơ sở, cộng tác viên dân số, nhóm trưởng nhóm an ninh nhân dân…

Tổ dân phố 8 phường Phú Hậu do bà Hoàng Thiên Thu làm tổ trưởng luôn đạt danh hiệu Tổ dân phố văn hóa. Tổ hiện có 359 hộ thì chỉ có 4 hộ nghèo, 6 hộ cận nghèo.  Bà Hoàng Thiên Thu vinh dự được UBND TP. Huế tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ trong năm 2019.

Nguyễn Văn Toàn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tận tụy với phong trào

Gần 20 năm qua, ông Bùi Bỉnh, Tổ trưởng Tổ dân phố (TDP) Thạch Bình, thị trấn Sịa (huyện Quảng Điền) luôn tận tụy, hết mình chăm lo cho đời sống vật chất và tinh thần của người dân trong TDP. Ông là điển hình trong thực hiện phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” của tỉnh.

Tận tụy với phong trào

TIN MỚI

Return to top