Thể thao
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 1: Fulham 2-2 Liverpool

Nunez giúp Liverpool thoát thua trước tân binh

ClockThứ Bảy, 06/08/2022 22:31
TTH.VN - Đương kim á quân Liverpool bắt đầu mùa giải mới với chuyến làm khách trên sân Craven Cottage của tân binh Fulham vào đêm 6/8. The Kop sớm cho thấy phong độ của họ đang rất cao.

Mitrovic có màn trở lại Premier League ấn tượng với 1 cú đúp

Ở cuộc đối đầu với Man City trong trận tranh Community Shield, Liverpool đã chơi rất hay, trên chân nhà ĐKVĐ Premier League để giành chiến thắng 3-1 rất xứng đáng. Đó là dấu hiệu cho thấy thầy trò Klopp đã sẵn sàng cho mùa giải mới. Tân binh Fulham có sự chuẩn bị khá tốt cho mùa giải mới khi thắng 2, hòa 1 và chỉ thua 1 trong 4 trận giao hữu tiền mùa giải. Đó là tín hiệu tích cực cho ĐKVĐ Championship cùng với một chút niềm tin có điểm trước ông lớn Liverpool ở trận mở màn.

Dù Liverpool sử dụng đội hình gần như mạnh nhất, nhưng trong 45 phút đầu tiên, người hâm mộ có lẽ cùng chung cảm nhận, đó là không nhận ra đội nào là Fulham - tân binh mới lên hạng, đội nào là Liverpool - á quân Champions League và Ngoại hạng Anh. Đội khách đã chơi rất tệ trong hiệp 1. Đoàn quân của Jurgen Klopp có lẽ phần nào bị bất ngờ trước lối đá áp sát cực rát và không ngại va chạm của Fulham. Đội chủ nhà tự tin cầm bóng, tổ chức các đợt tấn công mạch lạc với sự nguy hiểm thường trực từ Mitrovic. Ngay phút đầu tiên, tiền đạo người Serbia đã đe dọa cầu môn Liverpool với pha dứt điểm chéo góc đi sạt cột dọc.

Sau 15 phút đầu bị Fulham đè nén, Liverpool dần lấy lại quyền kiểm soát bóng song các cơ hội mà họ tạo ra không nhiều. Trên hàng công, Salah, Firmino hay Diaz gần như mất tích, không thể liên kết với hàng tiền vệ. Trong khi đó, Fulham mỗi khi lên bóng đều tỏ ra đầy nguy hiểm. Và rồi điều gì đến cuối cùng cũng đến. Phút 32, Tete lật vào tốt bên cánh phải. Mitrovic tỳ đè, bật cao loại bỏ Alexander-Arnold đánh đầu tung lưới Liverpool mở tỷ số trận đấu.

Nhận bàn thua, Liverpool dồn lên tấn công mạnh mẽ. Phút 37, Robertson chuyền vao từ cánh trái xé toang hàng thủ Fulham nhưng Diaz lại băng vào chậm một nhịp để đưa bóng vào gôn trống. 2 phút sau, tiếp tục là Diaz với cú dứt điểm uy lực bằng chân trái trong vòng cấm dội cột dọc Fulham. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1.

Sang hiệp 2, HLV Klopp tung bom tấn Nunez vào sân nhằm cải thiện khả năng tấn công cho Liverpool. Dù vậy, khi cơ hội chưa thấy đâu, Liverpool suýt chút nữa nhận bàn thua thứ 2 ở phút 57 khi Kebano bên phía Fulham sút chéo góc từ ngoài vòng cấm đưa bóng trúng cột dọc đội khách.

Quãng thời gian sau đó, Liverpool tiếp tục tấn công dồn dập. Phút 61, Nunez băng cắt đánh gót điệu nghệ sau quả căng ngang của Salah nhưng không thắng được thủ thành Rodak của đội chủ nhà. Nhưng cũng chỉ 3 phút sau đó, cũng với một tình huống tương tự thì lần này Nunez đã thành công trong việc đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Hưng phấn sau bàn gỡ, The Kop gia tăng sức ép khiến cầu môn Fulham chao đảo. Phút 69, Diaz dứt điểm cận thành không thành sau pha đánh đầu chuyền bóng của Nunez. Tuy nhiên, khi đang có thế trận tốt, Liverpool lại phải nhận bàn thua thứ 2. Phút 72, Mitrovic đi bóng lắt léo trong vòng cấm buộc Van Dijk phạm lỗi. Trên chấm 11 mét, chính tiền đạo người Serbia hạ gục Alisson để hoàn tất cú đúp cho riêng mình, qua đó tái lập thế dẫn bàn cho Fulham.

Tưởng chừng như 3 điểm đã nằm trong tay của Fulham thì sự xuống sức của đội chủ nhà đã khiến họ đánh rơi chiến thắng trước Liverpool. Phút 80, Alexander-Arnold thoải mái tạt bóng vào vòng cấm đội chủ nhà và hướng đến vị trí của Nunez. Sao trẻ người Uruguay có pha đỡ bóng lỗi, tuy nhiên nó vô tình trở thành đường kiến tạo cho Salah dứt điểm ở cự li gần, gỡ hòa 2-2 cho Liverpool.

1 bàn và 1 kiến tạo của tân binh Nunez giúp Liverpool có 1 điểm rời Craven Cottage

Những phút còn lại, Liverpool chơi đầy cố gắng song không thể ghi thêm bàn thắng. Đáng tiếc nhất là tình huống diễn ra ở phút bù giờ thứ 4, khi cú sút xa của Henderson đưa bóng đập trúng xà ngang.

Chung cuộc, Liverpool hòa Fulham 2-2 ở trận ra quân tại Premier League 2022/23, một kết quả có phần may mắn với thầy trò Klopp. Fulham có lẽ chỉ còn biết tự trách mình khi không thể bảo toàn được lợi thế ở thời điểm quyết định, nhưng 1 điểm trước Liverpool cũng là minh chứng cho người hâm mộ thấy họ sẽ là vật cản khó chịu cho mọi đội bóng tại mùa giải này.

Huy Trương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top