ClockThứ Bảy, 17/10/2020 18:06

Nước dâng nhanh, người dân tất bật chống lũ lụt

TTH.VN - Nước lũ đang tiếp tục dâng cao ở các tuyến đường Nội thành, người dân, hàng quán khẩn trương kê cao vật dụng nhằm chống lũ trước khi trời tối.

Góp sức vì người dân vùng lũBà Hoàng Thị Máng đã đến nhà người thân ở nơi cao ráo, an toànThiện nguyện từ trái timLập biên bản xử lý người đăng thông tin sai sự thật về việc trao quà hỗ trợ lũ lụtHương Thủy: Các vùng thấp trũng đối diện nguy cơ tái chia cắtCậu bé chạy lũ

Tại các tuyến đường Nhật Lệ, Đinh Tiên Hoàng, Đặng Dung, Ngô Đức Kế… nước đã dâng cao từ 0,5 – 0,8. Có những đoạn đã ngập đến bụng người. Người dân đã sử dụng ghe để di chuyển. Nhiều xe máy bị tắt máy phải dắt bộ.

Nhiều hộ kinh doanh, buôn bán khẩn trương vận chuyển, kê vật dụng trong nhà, cũng như các mặt hàng buôn bán lên vị trí an toàn, đóng cửa hàng về nhà sớm, tránh nước lũ còn lên cao. Trong khi đó, nhiều người dân lội nước lũ, tranh thủ đi mua lương thực, thực phẩm dự trữ...

Một người dân cho biết, điện đã cúp, tận dụng còn thấy ánh sáng kê vật dụng lên cao. Trời mưa nhỏ, nhưng thấy nước lũ lên nhanh hơn so với đợt trước, nên chúng tôi phải cẩn trọng.

Một số hình ảnh Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Nước lũ đang lên nhanh ở các tuyến đường Nội thành

Nước đã tràn vào nhiều nhà dân

Nhiều đoạn đường nước đã ngập sâu, phải di chuyển bằng ghe

Cửa hàng kinh doanh đồ dán tường ở đường Nhật Lệ khẩn trương kê vật dụng lên cao

Hàng xóm láng giềng cùng chung tay giúp nhau

Canh nước lên

Một người dân bán bánh chiên gắng bán thêm dù nước đang lên

Đức Quang (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhà nhà phòng, chống lũ

Mưa lớn trong suốt ngày 15/11 làm hàng ngàn ngôi nhà dân ở các vùng xung yếu trên toàn tỉnh bị ngập nặng. Lũ cũng làm ngập, chia cắt nhiều vùng thấp trũng ở các huyện Quảng Điền, Phong Điền, Phú Vang, Phú Lộc…

Nhà nhà phòng, chống lũ
Vật dụng ngày xưa

Ngày cuối tuần về làng chơi. Ngồi cà phê ở làng cùng với mấy đứa bạn học nhìn ra cánh đồng rau và lúa. Ngọn gió mát phóng khoáng và trong trẻo kéo chúng tôi về với những kỷ niệm xưa... Bạn hỏi tôi có nhớ cái kến không. Tất nhiên là tôi vẫn còn nhớ nông cụ này; bởi khi tôi lớn lên thì nông dân làng tôi còn trồng lúa cổ truyền địa phương; với những giống lúa có những cái tên gần gụi: de, nước mặn, ngang cổ, chiêm...

Vật dụng ngày xưa
Dốc tổng lực tìm kiếm công nhân mất tích tại Thuỷ điện Rào Trăng 3

Để tập trung cao nhất cho công tác tìm kiếm các công nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3 (Phong Xuân, Phong Điền), sáng ngày 19/7, cơ quan chức năng đã huy động 4 máy múc cỡ lớn, cùng với 50 cán bộ, chiến sĩ và các lực lượng của nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 được huy động vào hiện trường.

Dốc tổng lực tìm kiếm công nhân mất tích tại Thuỷ điện Rào Trăng 3
Cỏ bàng thay thế vật dụng nhựa

Hơn 35 nghìn ống hút thân thiện vừa được Công ty TNHH Hữu cơ Huế Việt sản xuất thử nghiệm mở ra triển vọng mới trong việc dùng cỏ bàng (trồng ở Phong Bình, Phong Điền) thay thế vật dụng bằng nhựa.

Cỏ bàng thay thế vật dụng nhựa
Tháng bảy vua tha...

Tre giúp dân giữ đất giữ làng, tre giúp làm nhà dựng cửa; cuốc thuổng rựa dao cho chí đó nơm, thúng mủng, rá rổ, chõng giường... thảy đều nhờ tre.

Tháng bảy vua tha

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top