ClockThứ Bảy, 27/09/2014 09:31

Nước hoa mùa đông - Bản giao hưởng của những nốt trầm

TTH.VN - Nếu coi hương thơm là một bản giao hưởng, thì vào mùa đông, bản nhạc ấy thường được cấu tạo bởi các nốt trầm.

Coco Chanel, người đàn bà huyền thoại của ngành thời trang và mỹ phẩm đã từng nói: “A woman who doesn't wear perfume has no future” (Tạm dịch: Người phụ nữ nào không dùng nước hoa thì không có tương lai). Cho dù có đồng ý với quan điểm trên hay không, thì chúng ta cũng phải thừa nhận rằng, nước hoa là thứ trang sức vô hình nhưng thể hiện được phong thái cũng như gu thẩm mỹ, thậm chí cả tính cách của người dùng.

Cũng như quần áo, nước hoa là mỹ phẩm dùng theo mùa. Điều đó có nghĩa là vào mùa đông và mùa hè, chúng ta có những loại nước hoa phù hợp khác nhau. Sử dụng nước hoa là một nghệ thuật mà ở đó, người ta lưu tâm đến rất nhiều yếu tố như tầng hương, mùi, lượng nước hoa mỗi lần dùng và cả tâm trạng, hoàn cảnh xung quanh. Tất cả chúng đều cần được xem xét kỹ lưỡng.
 

 
Nồng độ nước hoa

Nước hoa thường được chia ra làm 3 loại: Eau De Parfum (EDP), Eau De Toilette (EDT), và Cologne theo trình tự nồng độ giảm dần. Với nước hoa dành cho phái nữ, hai hình thức EDT và EDP phổ biến hơn cả.
 

Trong những ngày trời lạnh, chúng ta thường có xu hướng mặc ấm và kín hơn đồng thời nhiệt độ cơ thể và bề mặt da xuống thấp, những yếu tố này làm cho nước hoa khó phát tán mùi như mùa hè. Vì vậy, hãy sử dụng phiên bản EDP với nồng độ tinh dầu cao để có thể cảm nhận được trọn vẹn mùi hương.

Xịt nước hoa ra ngoài quần áo

Thông thường, chúng ta hay xịt nước hoa lên những điểm chủ đạo trên cơ thể như cổ tay, gáy để đạt được hiệu qua tỏa hương tốt nhất. Nhưng vào mùa đông, khi bạn phải mặc áo dài tay hơn, cao cổ hơn, thì việc xịt nước hoa chỉ tập trung vào những khu vực này không phát huy nhiều tác dụng. Thay vào đó, hãy xịt thêm nước hoa bên ngoài trang phục như phần vai áo, eo.
 

Một số chuyên gia khuyên rằng ngoài vị trí cổ, gáy và cổ tay, bạn cũng có thể dùng nước hoa ở phần rốn, khuỷu tay và cả mặt sau đầu gối.

Một điểm trên cơ thể mà chúng ta không nên bỏ qua khi dùng nước hoa trong mùa đông là mái tóc. Với cấu tạo nhiều sợi, lớp, khi di chuyển, mái tóc bồng bềnh sẽ giúp phát tán mùi hương ra xung quanh một cách nhẹ nhàng và thú vị.
 

Mùi hương cho ngày gió lạnh

Đây là vấn đề quan trọng nhất trong việc chọn nước hoa cho mùa đông. Nếu vào ngày hè, hương thơm tông cam chanh, trà xanh và những loại hoa nhẹ nhàng chiếm vị trí chủ đạo thì mùa đông là lúc những tông trầm và ấm như gỗ, khói, vani, hổ phách… lên ngôi. Dưới đây là một số tông mùi thích hợp cho những ngày gió lạnh.

Gỗ, khói (Woody, Smoky): Nhắc đến nước hoa mùa đông, thì đây là một trong những tông mùi tiêu biểu. Hương gỗ gợi nên cảm giác ấm áp, trầm lắng và tĩnh lặng. Thông thường, hương gỗ được dùng ở nốt cuối (Basic Notes). Một số loại gỗ thường dùng làm nước hoa đó là gỗ đàn hương, hoắc hương hoặc gỗ tuyết tùng. Hương gỗ khá dễ dùng và linh hoạt cho cả nam và nữ.

Hương phương Đông (Oriental): Đây là một nhóm hương khá phong phú, thường được cấu tạo bởi những mùi khá mạnh và nặng như vani ngọt, xạ hương, hổ phách, hoa và những loại nhựa cây phương Đông. Hầu hết các loại nước hoa mang tông mùi phương Đông đều có một sự kết hợp tuyệt vời bởi nhiều nguyên liệu khác nhau từ những loại quả cay ngọt đến gỗ ấm. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho các sự kiện buổi tối và những dịp đặc biệt.

Hoa (Floral): Vào mùa đông, những hương hoa mạnh mẽ và ngọt ngào như hoa hồng, hoa nhài và hoa oải hương thường được ưu tiên sử dụng. Nếu tông gỗ, khói hay phương Đông gợi cho chúng ta cảm giác hơi nam tính thì tông mùi hoa đem lại sự nữ tính nhưng vẫn không hề nhạt nhòa trong những ngày lạnh. Đây là sự lựa chọn phù hợp cho môi trường công sở, đi dạo ban ngày.

Trái cây (Fruity): Mùa lạnh, những loại trái cây cay và ngọt như táo, rượu nho, tiêu thường được ưu tiên. Đặc điểm của chúng là đem đến cảm giác trẻ trung và sôi động cho những ngày thu đông buồn tẻ. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người phụ nữ thích mùi hương cổ điển nhưng vẫn mang một chút gì đó tinh tế.

Một số gợi ý cho nước hoa mùa thu-đông
 

J’adore Dior

Estée Lauder Modern Muse

My Burberry

Tom Ford Black Orchid

Lolita Lempicka

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô
Huế & hoàng mai

Ký ức một thời lại về trong mỗi người, mỗi gia đình khi sắc màu hoàng mai rực vàng khu vực vườn mai trước Đại Nội. Cái đẹp rực rỡ biểu trưng của mùa xuân, cho sự đoàn tụ gia đình, sự hòa hợp đất trời, dân tộc. Hoàng mai đã vượt lên trên giá trị một loài hoa để trở thành biểu tượng của đất Cố đô.

Huế  hoàng mai
Khói thơm

Khói - thứ quà đẹp đẽ trong ký ức của tôi xuất phát từ gian bếp củi nhà ngoại.

Khói thơm
Huế yên bình

Nhiều du khách chọn Huế là địa điểm du lịch lý tưởng khi muốn tìm kiếm một chút chữa lành nào đó. Cảnh đẹp nên thơ, với vô vàn địa điểm hấp dẫn của vùng đất Cố đô sẽ giúp du khách tìm thấy sự yên bình thật sự.

Huế yên bình
Hào hứng với Cuộc thi HueIC Robocon

Chiều 23/3, Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức Cuộc thi HueIC Robocon năm 2024 hướng đến kỷ niệm 125 năm ngày thành lập trường (12/9/1899 - 12/9/2024).

Hào hứng với Cuộc thi HueIC Robocon

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top