ClockThứ Hai, 05/06/2017 09:40

Nước mắt muộn màng

TTH - Bị cáo L (kinh doanh nhà nghỉ) phạm tội “chứa mại dâm”. Bị cáo T (làm nghề chạy xe thồ) bị xét xử về tội “môi giới mại dâm”. Cả hai đều trên dưới tuổi 60, đứng lọm khọm trước vành móng ngựa…

Mặc ngoài trời đang mưa, phiên tòa vẫn “thu hút” khá đông người dự khán. Có lẽ, bởi đây là phiên xét xử có nhiều “tình tiết đặc biệt”. Cả hai bị cáo đều trên dưới tuổi 60, phạm những tội danh khá “nhạy cảm”, đó là “môi giới mại dâm” và “chứa mại dâm” trong một vụ án bị công an bắt quả tang.

Cả hai bị cáo thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật như nội dung bản cáo trạng.  Trước nhiều ánh mắt dồn về phía 2 bị cáo khi  nhân thân của họ được công bố, cả 2 bị cáo bật khóc. Trong nước mắt ấy, không biết có bao nhiêu phần lo lắng, bao nhiêu ân hận… Bị cáo L. và T. đều đề huề con, cháu. Với vai trò là ông, bà, cha, mẹ trong gia đình, lẽ ra các bị cáo phải là trụ cột về tinh thần, là tấm gương tốt. Đằng này… Trước sự phán xét của pháp luật, nước mắt ấy cũng đã muộn màng.

Sau khi nghị án, cân nhắc, áp dụng những tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự (theo quy định) đối với 2 bị cáo, hội đồng xét xử TAND TP. Huế tuyên phạt bị cáo L. 5 năm tù, phạt bị cáo T. 1 năm tù.

Họ rời phòng xét xử với vẻ mặt thất thần. Ở độ tuổi 60, những ngày tháng trong tù quả thật dài, quá dài. Có người động viên: “Như vậy là ông, bà đã nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Khi chấp hành hình phạt, ráng cải tạo tốt để sớm được “ra”, sớm được đoàn tụ với con, cháu, gia đình”. Cả hai bị cáo đều rơm rớm.

Duy Trí- Văn Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Làm mẹ trẻ con”, lời cảnh tỉnh muộn màng

Mấy hôm nay đọc báo mạng, nhiều bậc phụ huynh trên địa bàn tỉnh không khỏi giật mình khi một bé gái mới 11 tuổi ở huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) và một nữ sinh lớp 7 ở huyện Sơn Động (Bắc Giang) đã phải “làm mẹ trẻ con”. Câu chuyện thực sự là lời cảnh tỉnh của các bậc phụ huynh hiện nay.

“Làm mẹ trẻ con”, lời cảnh tỉnh muộn màng
Nước mắt người trồng hoa

Trưa 30 tết, cả nhà tôi làm một vòng thăm chợ hoa và ngắm thành phố ngày cuối năm. Năm nay tiết trời mưa lạnh không ủng hộ người bán hoa. Đã vậy người mua cũng thưa vắng nhiều khiến người bán hoa càng thêm não ruột.

Nước mắt người trồng hoa
Giọt nước mắt đồng đội

Trong một lần cùng đoàn công tác của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam về thăm gia đình nạn nhân chất độc da cam Trần Văn Nghệ (thôn Trạch Phổ, xã Phong Hòa, huyện Phong Điền), tôi đã ấn tượng rất sâu sắc về nỗ lực vượt khó vươn lên của vợ chồng người cựu chiến binh này.

Giọt nước mắt đồng đội
Tết sẻ chia cùng bệnh nhân ung thư

Những ngày giáp Tết Kỷ Hợi, tại Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện (BV) Trung ương Huế còn nhiều người bệnh nằm hôn mê hoặc phải điều trị đặc biệt không thể trở về đoàn tụ bên gia đình...

Tết sẻ chia cùng bệnh nhân ung thư
Lời xin lỗi muộn màng

Tôi đọc đâu đó những con số giật mình liên quan đến thuốc lá, đại loại 96,8% bệnh nhân ung thư phổi có hút thuốc; mỗi năm nước ta có khoảng 40.000 người tử vong vì các bệnh có liên quan đến sử dụng thuốc lá.

Lời xin lỗi muộn màng
Return to top