ClockThứ Hai, 22/06/2015 09:28

Nước uống miễn phí giữa ngày hè nóng nực

TTH.VN - Từ nghĩa cử đẹp của hai người phụ nữ, một ở TP Huế, một ở TX Hương Thủy, nhiều người đi đường, người lao động nghèo đã có điểm dừng chân giải khát dưới cái nắng hè gay gắt…

Số nhà 279 Nguyễn Tất Thành (TX Hương Thủy) trở thành điểm dừng chân quen thuộc của những người lao động nghèo, những người làm việc ngoài trời nắng nóng. Chủ nhà – bà Nguyễn Thị Dưa đã cất công nấu nước sôi để nguội hàng ngày rồi cho vào bình, đặt bảng “Nước uống miễn phí” để mọi người có thể sử dụng. Bà Dưa cho biết, trong đợt nắng nóng vừa qua, nhiều người đi đường và công nhân làm việc ngoài trời đến nhà xin nước uống, để góp phần giúp đỡ những người này, bà quyết định đặt bình nước miễn phí.


Điểm dừng chân giải khát miễn phí trước số nhà 279 Nguyễn Tất Thành (TX Hương Thủy) phục tất cả những ai có nhu cầu

Chị Trương Thị Hà-một người bán vé số cho biết: “Mỗi khi đi bán, mình khát nước nhưng không dám ghé vào nhà người dân để xin nước vì ngại. Nhưng từ khi có bình nước uống miễn phí của bà Dưa, mình thường xuyên ghé vào uống nước rồi tiếp tục công việc. Mình rất cảm ơn chủ nhân của bình nước này vì bà thấu hiểu được những nỗi khổ của người nghèo”. Còn bà Dưa thì kể về việc làm của mình nhẹ như không: “Chi phí chẳng đáng là bao. Mỗi khi có người đi đường ghé vào uống nước thì tôi lại cảm thấy vui vì đã giúp đỡ mọi người”.

Cùng suy nghĩ như bà Dưa, chị Hoàng Thùy An – giáo viên Trường trung học Giao thông vận tải Huế, chủ gian hàng bán dụng cụ thể thao An Thùy ở 39 Nguyễn Trãi (TP Huế) quyết định đặt một bình nước uống lạnh miễn phí trước gian hàng từ cuối tháng 5/2015. “Hằng ngày trên đường đi làm việc, dù sáng sớm cho đến trưa hay chiều tối, đập vào mắt mình rất hình ảnh của những người lao động vất vả mưu sinh giữa trời nắng nóng gay gắt, nhất là những người đã luống tuổi. Sau nhiều lần suy nghĩ, mình nghĩ cách giúp họ vơi bớt mệt nhọc bằng cách đặt thùng nước mát lạnh sạch miễn phí này”, chị An chia sẻ.


Ngoài uống, một số người lao động nghèo còn múc nước tại điểm 39 Nguyễn Trãi  (TP Huế) mang theo trên chặng đường mưu sinh

Để người đi đường yên tâm sử dụng, ngoài dán giấy giải thích, hàng ngày chị Thùy An sử dụng bình nước tinh khiết Bạch Mã, súc rửa ly, lau chùi thùng đựng nước… rồi đặt thùng nước mát miễn phí từ 7h sáng đến 9h tối. Nhiều bạn học sinh, sinh viên, người lao động, công nhân… không chỉ dừng chân uống nước mát giải khát mà còn múc nước bới theo, vì thế nhiều ngày, nhân viên gian hàng phải kiểm tra, chêm thêm nước uống.

Một mệ già bán hàng rong, khách thường xuyên đến uống nước miễn phí kể: “Tui chưa được gặp mặt cô chủ cửa hàng nhưng đoan chắc cô là người tốt bụng, thương người. Tui cùng mấy người bạn bán chai bao thường ghé đây uống nước và nghỉ chân trò chuyện những lúc mệt. Uống miếng nước mát giữa tiết trời nóng nực thật là đã khát. Mong sẽ có thêm nhiều điểm nước uống miễn phí như thế này để những người lao động nghèo bớt âu lo khi mưu sinh trên đường”.

Chị Thùy An trải lòng: “Việc này xuất phát từ cái tâm. Giúp đỡ người khác dù việc nhỏ cũng là điều nên làm. Những lúc thấy người lao động nghèo ghé uống nước, mình cảm giác rất hạnh phúc. Sau này mình sẽ tiếp tục thực hiện những hoạt động khác để giúp đỡ các em nhỏ khó khăn như quyên góp áo quần cũ, dụng cụ thể thao cũ ”…

Linh Tuệ - Ngọc Hiếu
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững

Chiều 23/4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết giữa kỳ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh (gọi tắt Chương trình), đồng thời đưa ra những giải pháp giảm nghèo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế trong thời gian đến.

Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững
Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
Mâu thuẫn vì từ chối "cụng ly" dẫn tới chém nhau

Ngày 23/4, Tòa án Nhân dân tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” đối với Nguyễn Minh Vũ (SN 1985, trú phường Phú Nhuận); Châu Văn An (SN 1991) và Phạm Văn Phước (SN 1997) cùng trú phường An Đông, TP. Huế.

Mâu thuẫn vì từ chối cụng ly dẫn tới chém nhau

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top