ClockThứ Năm, 24/09/2020 16:34

Nuôi trồng thủy sản phải gắn với bảo vệ môi trường

TTH.VN - Đó là ý kiến chỉ đạo của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tại buổi kiểm tra tình hình nuôi trồng thủy sản các xã ven biển Điền Hương, Điền Lộc (Phong Điền) ngày 24/9. Cùng đi có Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Phong Điền và chính quyền các địa phương.

Mục tiêu lớn từ biển, đầm pháThu hoạch cá rò nơi cửa biểnPhát huy thế mạnh đánh bắt, nuôi trồng thủy sản

Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Văn Phương kiểm tra nuôi trồng thủy sản của hộ ông Nguyễn Công Hoan ở xã Điền Hương

Theo Quyết định 32/2016/QĐ-UBND của UBND tỉnh về chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp tỉnh, giai đoạn 2016-2020, huyện Phong Điền có 3 hộ gia đình đăng ký nuôi trồng thủy sản và đã đủ tiêu chuẩn, điều kiện để được hỗ trợ.

Sau khi khảo sát các điểm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cho rằng: Những hộ dân đăng ký hỗ trợ theo Quyết định 32 của UBND tỉnh đã đạt các yêu cầu đề ra. Tuy nhiên, vấn đề về đảm bảo môi trường chưa được hoàn thiện. Vì vậy, các hộ cần phải thực hiện các bước theo quy trình. Đối với các hộ nuôi tôm phía đông Tỉnh lộ 22, không thể cấp GCNQSD đất, UBND huyện phải có chủ trương cho các hộ thuê đất hàng năm để các hộ được hưởng chính sách ưu đãi của tỉnh. Trong đó, cần phát huy các mô hình nuôi tôm trên cát theo mô hình ô tròn. Đây là mô hình hay, cần nhân rộng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương kiểm tra việc xả thải ở các hồ nuôi trồng thủy sản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương lưu ý: Huyện Phong Điền và các xã phải chú trọng đến vấn đề xả thải của các cơ sở nuôi trồng thủy sản. Trong đó, chỉ đạo UBND xã Điền Hương giao cho HTX Nuôi trồng thủy sản thôn Trung Đồng (Điền Hương) quản lý và xử lý vấn đề xả thải ra môi trường của các cơ sở nuôi tôm. Các cơ sở nuôi phải đóng góp kinh phí để HTX duy trì hoạt động... Ngoài ra, đối với các điểm nuôi trồng thủy sản khác phải giám sát chặt quá trình xả thải của các hộ.

"Thời gian tới, huyện và xã phải thông báo chi tiết cho người dân nuôi trồng thủy sản biết và thực hiện theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh nhằm góp phần để người nuôi trồng thủy sản đạt hiệu quả kinh tế cao và không ảnh hưởng đến môi trường chung" - Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Văn Phương yêu cầu.

Tin, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa

Ngày 6/4, đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân (HND) Việt Nam do ông Nguyễn Tiến Cường, Quyền Trưởng Ban Kinh tế-Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với HND huyện Phong Điền và kiểm tra một số mô hình nông nghiệp trên địa bàn huyện.

Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa

TIN MỚI

Return to top