ClockThứ Sáu, 08/11/2019 16:18

NXB Giáo dục Việt Nam giới thiệu bản mẫu 4 bộ sách giáo khoa lớp 1 theo chương trình mới

Hiện nay, các bản mẫu sách giáo khoa (SGK) đã được Hội đồng quốc gia thẩm định sách giáo khoa thông qua. Bộ GD&ĐT đang hoàn tất thủ tục pháp lý cuối cùng để ban hành bộ SGK chính thức. Trong bối cảnh đó, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã giới thiệu 4 bộ sách bản mẫu SGK do Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam biên soạn.

Tháng 10 sẽ công bố những bộ sách giáo khoa lớp 1 đầu tiên theo chương trình mớiBa nhà xuất bản soạn SGK lớp 1 chương trình mới13 tiêu chí đánh giá sách giáo khoa theo chương trình mớiNhiều bộ sách giáo khoa mới lớp 1 sắp được công bốHướng đến mục tiêu bảo vệ sức khỏe người dùngBộ GD&ĐT giải đáp những vấn đề nóng của ngành trong thời gian tới

Bốn bản mẫu bộ SGK của Nhà xuất bản (NXB) Giáo dục Việt Nam là: Bộ SGK Kết nối tri thức với cuộc sống; Bộ SGK Chân trời sáng tạo; Bộ SGK Cùng học để phát triển năng lực; Bộ SGK Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục.   

4 bản mẫu SGK theo chương trình giáo dục phổ thông mới của NXB Giáo dục Việt Nam được trưng bày tại buổi giới thiệu sáng 8/11/2019. Ảnh: Lê Vân.

PGS TS Bùi Mạnh Hùng, Tổng chủ biên môn Tiếng Việt, Ngữ văn, NXB Giáo dục Việt Nam cho biết: Bốn bộ sách thể hiện tiếp cận đa dạng cùng định hướng phát triển theo chương trình mới. Với 4 bộ sách này, SGK của NXB Giáo dục Việt Nam đáp ứng điều kiện giáo dục ở nhiều vùng miền khác nhau. Mục tiêu làm cho người học tiếp cận kiến thức để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống. Và các bộ sách không chỉ đáp ứng được việc kết nối giữa SGK từng môn các lớp khác nhau, các cấp học, còn đòi hỏi sự kết nối giữa các môn học khác nhau trong cùng một bộ sách.     

Với bộ sách Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục, các tác giả muốn định hướng bình đẳng các học sinh có cơ hội như nhau trong tiếp cận các nguồn tri thức thông qua các nguồn học liệu mở. Định hướng tự chủ trong học tập, tự do sáng tạo, chủ động trong giải quyết vấn đề.     

Bộ sách Cùng học phát triển năng lực, các tác giả muốn nhấn mạnh đến tinh thần lấy hoạt động học của học sinh làm trung tâm. Đề cao học tích cực, học hợp tác. Học để tích hợp vào cuộc sống. Chú trọng phát triển năng lực học và năng lực hợp tác của học sinh. 

Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống, NXB Giáo dục khẳng định muốn đầu tư bộ sách này như bộ sách nền, chủ lực đảm bảo chất lượng an toàn khi triển khai SGK trong toàn hệ thống. Đồng thời, NXB Giáo dục Việt Nam hy vọng bộ sách này có độ phủ rộng hơn các bộ sách khác. Đáp ứng nhu cầu nhiều vùng miền, địa phương.  

Bộ sách Chân trời sáng tạo giúp các học sinh định hướng tư duy; tự khám phá và phát triển mọi tiềm năng của bản thân.  

PGS.TS Bùi Mạnh Hùng khẳng định: Về tập huấn giáo viên, NXB Giáo dục Việt Nam đưa nhiều giải pháp công nghệ thông tin. Hiện nay, chúng tôi đang khẩn trương chuẩn bị tài liệu in, clip quay bài trình bày của tổng chủ biên, bài dạy mẫu của giáo viên lớp 1 để đưa lên mạng của NXB. NXB Giáo dục Việt Nam khẳng định việc đầu tư đường truyền mạnh để đảm bảo trong cùng 1 thời điểm hàng trăm người có thể truy cập vào.

Việc tập huấn giáo viên được chia làm 2 vòng. Vòng 1 dành cho cán bộ quản lý và giáo viên cốt cán, chủ biên và tổng chủ biên thực hiện. Vòng 2, tổ chức các lớp tập huấn cho các giáo viên dạy trực tiếp. Ở cả hai vòng, NXB Giáo dục Việt Nam mong muốn tất cả thầy cô được tiếp cận văn bản gốc từ văn bản in, tài liệu. Và khẳng định, cách làm này tập huấn cho tất cả giáo viên dạy lớp 1 qua cấp độ phù hợp, đảm bảo thông tin ý tưởng cho giáo viên một cách trung thực nhất.

Theo Báo Tin tức

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top