ClockThứ Bảy, 26/08/2017 14:02

Ở dân thương

TTH - “Các chiến sĩ chỉ ở cùng gia đình một tuần mà cảm giác thân quen giống như người nhà. Không những lao động hăng say nhiệt tình mà từ quét nhà, phụ nấu ăn, bê gạch… thấy vợ chồng tôi làm gì là các chiến sĩ trẻ xắn tay vô làm giúp”, ông Phạm Nam ở thôn An Lại, xã Lộc An, huyện Phú Lộc chia sẻ. Đó cũng là tình cảm mà nhiều người dân dành cho những chiến sĩ trẻ ở Tiểu đoàn Bộ binh 1, Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh sau 1 tuần cùng ăn, cùng ở với bộ đội.

Chiến sĩ trẻ Tiểu đoàn 1 làm đường bê tông liên thôn giúp người dân xã Lộc An (huyện Phú Lộc)

 

50 chiến sĩ trẻ mang theo tinh thần của những người lính hành quân về xã Lộc An (huyện Phú Lộc) để giúp Nhân nhân xây dựng nông thôn mới. Nhiệm vụ lần này của đơn vị là giúp người dân đổ bê tông 3 tuyến đường ở các thôn Nam Trạch, Bắc Thượng, An Lại với tổng chiều dài gần 1km; đổ nền bê tông và vệ sinh môi trường cho Trường mầm non Tiến Lực và Đại Thành; nạo vét kênh mương và sửa nhà cho một số gia đình chính sách tại xã Lộc An.

Ngày đầu tiên làm việc hết công suất, nhưng ngày thứ hai đến với dân, khi trời vừa tảng sáng, những chiến sĩ bộ binh bắt đầu thức dậy, nhanh chóng vào vị trí để “tiếp tục chiến đấu”. Chiến sĩ trẻ làm việc hăng say, nhiệt tình, mặc cho những bộ quân phục đã đẫm mồ hôi từ lúc nào.

Tay xách thùng nước, tay cầm cán cuốc, ông Mai Xuân Hạ (thôn An Lại) kêu với: “Các cháu nghỉ tay uống ly nước đá cho mát, để đống sỏi đó mấy ông cào tiếp cho”. Nghe theo lời ông Hạ, những người dân trong xóm cùng nhau ra giúp bộ đội. Không khí lao động thêm rộn ràng, khẩn trương.

Vượt nắng, thắng mưa, nhiệm vụ bê tông hóa được ba tuyến đường giao thông liên thôn đã hoàn thành. Nhờ bàn tay khéo léo và công sức của những người lính trẻ, những con đường liên thôn được trải bê tông phẳng lì, sạch đẹp. Các chiến sĩ bộ binh tiếp tục hành trình “chung tay xây dựng nông thôn mới” với công việc nạo vét kênh mương và dọn dẹp vệ sinh trường mầm non trên địa bàn xã, đồng thời, sửa nhà giúp các gia đình chính sách.

Không giấu được niềm xúc động khi bộ đội về tận nhà giúp làm đường, sửa lại nhà, Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Cơ ở thôn Nam Trạch bộc bạch: "Mẹ vui lắm. Vui vì các con nhớ đến gia đình mẹ, làm cho mẹ con đường sạch sẽ, đẹp đẽ từ nhà ra tận ngõ".

Trước việc làm đầy ý nghĩa của cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh, ông Hồ Đức Sự, Chủ tịch UBND xã Lộc An bày tỏ: Giao thông nông thôn là một trong những tiêu chí gặp không ít khó khăn trong tiến trình xây dựng nông thôn mới của xã. Sự giúp sức kịp thời, thiết thực của những người lính trẻ Trung đoàn 6 sẽ góp phần giúp xã cán đích nông thôn mới đúng lộ trình vào cuối năm 2017. Điều quan trọng hơn là những đoạn đường đi lại rất khó khăn đã được bộ đội bê tông hóa, sửa chữa và nâng cấp, giúp bà con đi lại dễ dàng, việc đồng áng cũng thuận lợi hơn.

Phong trào "Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới" được Bộ CHQS tỉnh xác định là việc làm thường xuyên, liên tục mà nòng cốt là những cán bộ, chiến sĩ trẻ. “Chúng tôi luôn coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, góp phần củng cố mối quan hệ giữa lực lượng vũ trang với cấp ủy, chính quyền địa phương và Nhân dân. Cũng chính từ những việc làm đó, sẽ giúp những chiến sĩ trẻ trưởng thành hơn, ý thức hơn và hiểu được ý nghĩa của tình quân dân”, Trung tá Ngô Nam Cường, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh khẳng định.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trưởng thành qua thực tiễn

Tại Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, phong trào thi đua (PTTĐ) Quyết thắng luôn triển khai gắn liền với cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhờ đó, nhiều năm liên tục, tiểu đoàn đạt thành tích cao trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ).

Trưởng thành qua thực tiễn
Tăng sức “đề kháng” cho bộ đội

Để nâng cao sức “đề kháng” tinh thần cho bộ đội trước sức ép của những làn sóng thông tin đa chiều, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã có nhiều biện pháp trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng.

Tăng sức “đề kháng” cho bộ đội
Nhiệt huyết với công tác Đoàn

Sôi nổi, hòa đồng, nhiệt huyết và đa tài là những ấn tượng mà mọi người cảm nhận được từ Thiếu tá Nguyễn Anh Phong, Trợ lý Thanh niên, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh.

Nhiệt huyết với công tác Đoàn
Bàn giao chức vụ Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

Ngày 23/2, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Hội nghị bàn giao chức vụ Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh giữa Đại tá Ngô Nam Cường, Chỉ huy trưởng và Thượng tá Phan Thắng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng. Trung tướng Hà Thọ Bình, Tư lệnh Quân khu 4; ông Lê Trường Lưu, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh chủ trì Hội nghị.

Bàn giao chức vụ Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh
Return to top