ClockThứ Năm, 27/09/2018 13:50

“O Duyên bánh mì tình thương”

TTH - Trước thềm năm học mới, hai em học sinh Trần Bảo Danh và Trần Bảo Ngọc (Lộc Bình, Phú Lộc) được khoác lên mình bộ đồng phục mới. Ba bị câm, mẹ mắc bệnh hiểm nghèo, niềm vui của các em như thắp thêm ngọn lửa để đôi vợ chồng trẻ chống chọi với số phận khắc nghiệt. Nhiều hoàn cảnh khó khăn đang được chị Trần Thị Duyên, Chi hội trưởng Hội LHPN thôn Đơn Chế, xã Vinh Giang (Phú Lộc) gắng hết sức mình để giúp đỡ.

Ấm áp những tấm lòng

Chị Trần Thị Duyên (thứ tư trái sang), cùng chị em sẵn sàng cho đợt tặng bánh mì tình thương

15/5/2018

Chị Trần Thị Duyên, sinh năm 1972, từ lâu đã ấp ủ những việc làm thiện nguyện. Nhớ lại ngày đầu tiên thực hiện “Tủ bánh mì tình thương”, chị kể: “Ngày 15/5/2018, tôi bắt đầu thực hiện dự định đã ấp ủ từ lâu. Tối trước đó, phần lo lắng vì chưa có kinh nghiệm, phần suy nghĩ không biết mọi người có đón nhận thiện tâm của mình không, bản thân tôi đã rất bồn chồn”. Đăng bài lên mạng xã hội, người phụ nữ 46 tuổi mong muốn mọi người biết để đến nhận bánh mì. Chẳng ngờ từ lòng tử tế ấy, sự hảo tâm được tập hợp lại. “Mình không ngờ là mọi người lại ủng hộ đến vậy. Không chỉ anh em, bè bạn, nhiều mạnh thường quân cũng muốn góp sức cho tủ bánh mì tình thương”, chị Duyên chia sẻ.

Không chỉ dừng lại ở việc phát bánh mì chay vào ngày rằm, mùng một hàng tháng, công việc thiện nguyện của người phụ nữ duyên dáng này ngày càng vươn xa. Ngoài khu vực Vinh Giang, Vinh Mỹ, chị Duyên cùng các cộng sự còn tìm đến những hoàn cảnh khó khăn tại Vinh Hiền, Lộc Bình, Vinh Hà (Phú Vang)…      

Càng đi, người phụ nữ này càng thấy mình nhỏ bé, và mong muốn giúp đỡ thêm những mảnh đời bất hạnh. “Tôi vẫn nhớ như in ngày vào thăm chú Đào Bán, một bệnh nhân không thể đi lại được ở thôn Đông Dương, xã Vinh Hiền. Mẹ chú không được bình thường. Nhìn hai mẹ con chú ấy ở trong ngôi nhà chật chội, rách nát, tim tôi như thắt lại”, chị Duyên ngậm ngùi. Để giúp đỡ, ngoài những nhu yếu phẩm cần thiết, định kỳ hàng tháng tủ bánh mì tình thương gửi đến gia đình người mẹ nghèo khổ 300 nghìn đồng, số tiền không lớn, nhưng cũng đủ để họ có thêm động lực sống.

Hơn cả tình thương

“Tủ bánh mì tình thương” của chị Duyên là nơi hội tụ của biết bao tấm lòng. Chưa đầy nửa năm đi vào hoạt động, số tiền ủng hộ của các mạnh thường quân đã xấp xỉ 34 triệu đồng. “Rất nhiều nhà hảo tâm ủng hộ tiền cho tủ bánh mì tình thương. Nhiều người còn động viên, khích lệ tinh thần nên bản thân tôi cũng có thêm động lực để cố gắng”, chị Duyên tâm sự.

Bà Nguyễn Thị Ý, Chủ tịch Hội LHPN xã Vinh Giang cho biết: “Là một chi hội trưởng kỳ cựu, chị Trần Thị Duyên luôn thể hiện sự năng động, khoa học trong cách làm việc. Chị cũng là một thành viên cực kỳ năng nổ trong các hoạt động hội, chương trình văn nghệ, các cuộc thi. Thời gian gần đây, với tinh thần đùm bọc, yêu thương, tủ bánh mì tình thương của chị Duyên, cộng với lòng hảo tâm của các mạnh thường quân đã giúp đỡ về vật chất lẫn tinh thần cho nhiều hoàn cảnh khó khăn. Bản thân tôi rất ủng hộ thái độ làm việc tích cực cũng như tấm lòng vàng của chị.

Ngoài giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, người phụ nữ còn nhiệt tình tham gia tiếp sức mùa thi ở Trường THPT Vinh Lộc (Phú Lộc). Không chỉ phục vụ bánh mì sáng miễn phí, nhìn cảnh chị chăm sóc cho thí sinh bị co giật, sốt do căng thẳng trước khi thi, hẳn ai cũng nghĩ đó là mẹ ruột của em, chứ chẳng phải là “o Duyên” bánh mì tình thương.

Bày tỏ sự đồng cảm và lòng ngưỡng mộ đối với chị, chúng tôi chỉ nhận được nụ cười giản dị: “Tôi chỉ góp chút sức lực nhỏ bé để mang tấm lòng của các mạnh thường quân đến với những hoàn cảnh khó khăn. Bản thân tôi chẳng mong muốn gì hơn, đó là có thêm sức khỏe để có thể đi nhiều hơn, hiểu nhiều hơn về những mảnh đời bất hạnh, và lan tỏa tình yêu thương đến những số phận không may mắn ấy”.

Bài, ảnh: Mai Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đọng lại là niềm vui và tình thương

Đó là trải lòng của nữ bác sĩ đa khoa (BSĐK) Nguyễn Thị Nga, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Hương Xuân, Nam Đông sau hơn 30 năm khoác trên mình chiếc áo blouse trắng.

Đọng lại là niềm vui và tình thương
Tình thân ở HTX Tình thương

Không chỉ là nơi gia công, sản xuất các mặt hàng thủ công, Hợp tác xã (HTX) Tình thương (Phong Điền) đã trở thành mái nhà thứ hai ấm áp của nhiều lao động là người mù, người khiếm thị và người khuyết tật.

Tình thân ở HTX Tình thương
Nhiều món quà ý nghĩa đến người dân và học sinh Phong Điền

Ngày 25/11, Ban tổ chức giải Tennis từ thiện Phong Điền tại TP. Hồ Chí Minh, Quỹ Giáo dục Huế hiếu học phối hợp với UBND huyện Phong Điền tổ chức chương trình trao nhà tình thương, học bổng cho học sinh, sinh viên và tặng quà cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện Phong Điền.

Nhiều món quà ý nghĩa đến người dân và học sinh Phong Điền
Mái ấm tình thương cho chị em nghèo

Là những đồng tiền chắt chiu, san sẻ, bằng sự hợp lực, đồng lòng, những hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã góp công, góp của xây nên những “Mái ấm tình thương” (MATT) để những hội viên nghèo, những đứa trẻ yếu thế có nơi an cư.

Mái ấm tình thương cho chị em nghèo

TIN MỚI

Return to top