ClockThứ Hai, 06/07/2020 14:57

Ô nhiễm tiếng ồn tại biển Thuận An: Tiếp tục chấn chỉnh, xử lý

TTH - Ô nhiễm tiếng ồn từ loa di động, tiếng nhạc của các gánh hàng rong hay xiếc dạo... khiến không ít du khách phiền lòng là vấn đề nhức nhối của bãi tắm Thuận An (thị trấn Thuận An, Phú Vang) lâu nay. Tuy Ban quản lý bãi tắm đã vào cuộc xử lý nhưng tình trạng trên vẫn còn tồn tại.

Tiếng ồn do con người tạo ra là một “nguồn gây ô nhiễm toàn cầu”Nỗi lo ô nhiễm tiếng ồnKiểm soát ô nhiễm tiếng ồn

Lực lượng tuần tra thuộc Ban Quản lý lý bãi tắm Thuận An tiến hành tháo dỡ biển quảng cáo dịch vụ cho thuê loa di động

Thính giả bất đắc dĩ

Có mặt tại bãi tắm Thuận An vào chiều muộn một ngày giữa tuần, thời điểm này du khách không còn tắm biển mà di tản lên các hàng quán để ăn uống, nghỉ ngơi và giao lưu. Đây cũng là lúc các xe hàng rong, xiếc dạo bắt đầu xuất hiện, với hệ thống loa di động mở hết công suất nhằm gây chú ý và mời chào mua hàng.

Điều khiến du khách bức xúc hơn cả là tình trạng hát nhạc sống tại bãi biển, phá vỡ không gian thư giãn chung của mọi người.

Anh Nguyễn Thái Hoàng (TP. Huế) phàn nàn, chỉ một nhóm khách hát nhưng lại bắt tất cả cùng nghe, tuy không hài lòng nhưng chúng tôi cũng không tiện nhắc nhở...

Theo quan sát, các nhóm khách hát nhạc sống thông qua hệ thống loa kéo di động, máy tính bảng và tập trung chủ yếu ở khu vực rừng dương hay ngoài bãi biển, không sử dụng dịch vụ tại các hàng quán.

Trò chuyện với đại diện nhà hàng D tại bãi tắm, được biết, Ban Quản lý đã quán triệt các cơ sở kinh doanh dịch vụ tại bãi tắm không được cung cấp hoặc cho phép khách hàng sử dụng loa di động để hát nhạc sống hay bật nhạc to tiếng gây ảnh hưởng đến môi trường du lịch chung. Tuy nhiên, vẫn có một số nhóm du khách mang theo loa di động từ bên ngoài đến và vui chơi tại các  điểm công cộng của bãi tắm, hát hò thâu đêm nhưng quán không thể ngăn cản.

Tỏ ra có nhu cầu thuê loa di động, chúng tôi lân la hỏi chuyện nhóm khách đang hát karaoke tại khu vực rừng dương và được chỉ dẫn đến một biển quảng cáo dịch vụ cho thuê loa gần đó. Tiếp tục liên lạc đến số điện thoại được niêm yết, một người tên Đ. cho biết giá thuê dàn karaoke di động từ 5h chiều đến 10h đêm là 200 nghìn đồng; nhưng chỉ sử dụng tại khu vực rừng dương hoặc rìa bãi biển, gần đây các hàng quán đang làm gắt nên không được phép.

Hướng đến môi trường du lịch an toàn, yên tĩnh

Theo thông tin từ Ban Quản lý bãi tắm Thuận An, tình trạng trên được đơn vị ghi nhận ngay từ đầu mùa du lịch biển và đã sớm triển khai các biện pháp tuần tra, nhắc nhở và chấn chỉnh trường hợp vi phạm.

Ban quản lý bãi tắm đã vận động các nhà hàng dịch vụ tại bãi tắm cam kết không cung cấp dịch vụ hoặc cho phép du khách sử dụng loa di động. Những trường hợp đem loa bên ngoài vào đều bị Ban quản lý nhắc nhở và xử lý.

Các xe hàng rong, bán kẹo kéo hay xiếc dạo khi gây ồn tại khu vực bãi tắm đều bị lực lượng tuần tra của Ban quản lý bãi tắm ngăn chặn, mời lên trụ sở làm việc để tuyên truyền, nhắc nhở. Tuy nhiên, không ít trường hợp, khi thấy bóng dáng của lực lượng tuần tra liền bỏ đi và tiếp tục quay lại sau đó, khiến việc xử lý gặp không ít khó khăn.

Ông Nguyễn Văn Giàu, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Thuận An, kiêm Phó Ban Quản lý bãi tắm cho biết thêm, Khu dịch vụ nghỉ dưỡng Century Beach có ranh giới liền kề thường xuyên bật nhạc công suất lớn gây ảnh hưởng đến du khách tại bãi tắm Thuận An. Ban quản lý đã báo tình trạng này với  các cấp ngành. Sở Thông tin và Truyền thông đã cử đoàn thanh tra đến làm việc để chấn chỉnh.

“Trường hợp một cá nhân cho thuê dịch vụ loa di động trên địa bàn thị trấn, chúng tôi đã nắm được thông tin và liên hệ để nhắc nhở, vận động không kinh doanh tại bãi tắm. Thời gian tới, Ban Quản lý sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra, nhắc nhở các trường hợp vi phạm để đảm bảo môi trường du lịch an toàn, yên tĩnh”, ông Giàu cho biết thêm.

Ngay sau buổi làm việc với phóng viên Báo Thừa Thiên Huế, Ban Quản lý bãi tắm Thuận An đã tiến hành tháo dỡ các biển quảng cáo dịch vụ cho thuê loa di động được dán “chui”; đồng thời trực tiếp đến các nhà hàng tại bãi tắm tuyên truyền, nhắc nhở và cam kết chia sẻ thông tin các trường hợp gây ô nhiễm tiếng ồn để kịp thời xử lý.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển

Mỗi đợt tàu du lịch biển cập Cảng Chân Mây, lại xảy ra tình trạng bát nháo khai thác khách du lịch bên ngoài cảng theo kiểu tự phát, không qua đơn vị lữ hành được cấp phép. Đáng nói là dù Sở Du lịch và các ban, ngành, đơn vị nhiều lần tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý nhưng cách thức hoạt động của các đối tượng ngày càng tinh vi.

Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển
Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị

Trong một báo cáo ngày 28/2, Liên Hiệp Quốc cho biết thế giới đã tạo ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị vào năm ngoái và lượng rác thải này ước tính sẽ tăng thêm 2/3 vào năm 2050, đồng thời cảnh báo về những tổn thất nặng nề đối với sức khỏe, nền kinh tế và môi trường.

Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị
Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết

Càng về những ngày cuối năm lượng rác sinh hoạt thải ra càng nhiều, đặc biệt vào ngày 30 Tết Giáp Thìn 2024. Ngay từ sáng sớm, đơn vị huy động hơn 760 cán bộ công nhân ra quân thu gom, vận chuyển rác làm sạch phố sá để mọi người vui xuân đón tết an lành.

Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết

TIN MỚI

Return to top