ClockThứ Sáu, 16/03/2018 08:28

Ở phường, nhưng mưa lớn là bị chia cắt

TTH - Nhiều năm nay, người dân tổ dân phố 11 và 12 phường Hương Hồ (thị xã Hương Trà) phải sống chung với cảnh ngập úng, chia cắt nhiều ngày mỗi khi mưa lớn do con đường tại đây thấp trũng, xuống cấp nặng.

Sạt lở nghiêm trọng tại xã Hương Thọ (Hương Trà)Hương Trà, Hương Thủy khai trương Trung tâm Hành chính côngHương Trà: Đạt 42/49 tiêu chí đô thị loại IVHương Trà: Không nghe khuyến cáo, sắn vùng trũng gặp khóHương Trà: Thiệt hại 3 tỷ đồng do thiên tai

Là tuyến đường duy nhất nối hai tổ dân phố với đường tránh Huế nhưng một đoạn khoảng 900m (nằm song song với hệ thống mương nước thủy lợi) đã xuống cấp trầm trọng, xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi.

Dù mưa không lớn nhưng đoạn đường vẫn bị ứ nước

Anh Trần Thiện Bưu, sống tại tổ dân phố 11 cho biết, tình trạng ngập úng tại đoạn đường trên diễn ra thường xuyên vào các tháng mùa mưa. Những đợt mưa lớn như năm 2017 vừa qua thì càng nghiêm trọng hơn, giao thông bị chia cắt hoàn toàn, tựa như ốc đảo, người dân phải dùng ghe để di chuyển. Mùa nắng cũng khổ không kém khi đoạn đường đã xuống cấp, nhiều người không quen đường thường bị té ngã . Ngay cả bản thân anh cũng một lần bị tai nạn do trời tối.

Cô giáo Lê Thị Thùy Linh, Trường tiểu học số 2 Hương Hồ (cơ sở Chầm) cho biết, tình trạng ngập thường xuyên diễn ra vào mùa mưa gây ảnh hưởng rất lớn đến việc học của các em. Học sinh rất khó khăn trong việc đến trường do ngập sâu tiềm ẩn nhiều nguy cơ, một số giáo viên không thể đến được điểm trường.

Không những vậy, đây cũng là tuyến đường duy nhất dẫn vào Trung tâm Bảo trợ xã hội. Ông Ngô Duy Bình, Giám đốc trung tâm cho biết, tình trạng ngập úng gây khó khăn rất lớn đối với trung tâm. Như đợt mưa lũ năm 2017, trung tâm bị chia cắt với bên ngoài từ 5-7 ngày, việc vận chuyển lương thực, thực phẩm cho bệnh nhân gặp nhiều trở ngại; ngay cả cán bộ nhân viên trung tâm cũng phải đi xuồng mới đến được nơi làm việc.

Theo ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND phường Hương Hồ, đoạn đường xuống cấp có độ dài khoảng 900m, là tuyến đường chính nối tổ dân phố 11 và 12 với đường tránh Huế. Tại  đây còn có một số điểm trường như Trường tiểu học số 2 Hương Hồ (cơ sở Chầm), Trường mầm non Hương Hồ và Trung tâm Bảo trợ xã hội. Việc xuống cấp và ngập úng vào mùa mưa ảnh hưởng trực tiếp đến 358 hộ dân với hơn 1.500 khẩu tại đây, đó là chưa kể số bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Bảo trợ xã hội.

Ông Hùng lý giải, tình trạng ngập úng là do đoạn đường này vốn thấp trũng nên khi ngập nặng nước khó thoát ra sông Tư Ca để từ đó đổ về sông Hương, một phần cũng do hệ thống mương nước thủy lợi chạy song song nhưng lại cao hơn so với mặt đường nên nước lại càng khó thoát hơn. Chỉ cần mưa lớn, đoạn đường đã bị ngập úng; chưa kể mùa mưa bão người dân tại đây phải sống trong cảnh bị chia cắt nhiều ngày do nước dâng cao, phải dùng ghe để đi lại, ảnh hưởng đến đời sống, buôn bán, lao động sản xuất.

Năm 2017, thị xã Hương Trà hỗ trợ một phần kinh phí để tu bổ, vá lại một số đoạn hư hỏng nặng nhằm giải quyết tình trạng trước mắt, nhưng về lâu dài vẫn chưa có kinh phí đại tu toàn diện. UBND phường sẽ kiến nghị lên cấp trên để sớm nâng cấp đoạn đường, giải quyết dứt điểm tình trạng trên. Về phía địa phương, sẽ tìm kiếm, huy động các nguồn lực tại chỗ để chung sức hưởng ứng nếu cấp trên có chủ trương, sớm giúp người dân ổn định cuộc sống. Ông Hùng cho biết.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Diễn tập chữa cháy rừng tại Hương Trà

Sáng 17/4, Ban quản lý rừng phòng hộ Sông Hương phối hợp với Hạt kiểm lâm thị xã Hương Trà và UBND xã Bình Tiến tổ chức diễn tập phòng chống cháy rừng (PCCR) tại địa bàn thôn 3, xã Bình Tiến.

Diễn tập chữa cháy rừng tại Hương Trà
Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thị xã Hương Trà:
Phấn đấu có 4.500 lượt thanh niên được giới thiệu việc làm

Ngày 15/4, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thị xã Hương Trà tiến hành Đại hội Đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029, nhằm đánh giá toàn diện kết quả thực hiện công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019 - 2024; đề ra mục tiêu, phương hướng nhiệm kỳ 2024 – 2029 và những giải pháp hiệu quả.

Phấn đấu có 4 500 lượt thanh niên được giới thiệu việc làm
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân

Ngày 28/3, ông Lê Trường Lưu - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp dân tại phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà. Cùng dự buổi tiếp dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, TX. Hương Trà, lãnh đạo phường Hương Xuân và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân
Hương Trà:
Gần 600 người tham gia Giải việt dã truyền thống năm 2024

Chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024) và 78 năm Ngày truyền thống ngành thể thao Việt Nam (27/3/1946 – 27/3/2024), ngày 16/3, UBND thị xã Hương Trà tổ chức phát động Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân và Giải việt dã truyền thống năm 2024.

Gần 600 người tham gia Giải việt dã truyền thống năm 2024
Ngập úng kéo dài đến bao giờ - Kỳ 2: Chống ngập để phát triển bền vững

Câu chuyện chống ngập tại khu đô thị, khu công nghiệp (KCN) không phải là việc sớm chiều. Song, trước khi bàn đến những giải pháp dài hơi cần tính toán, giám sát việc triển khai, thi công các công trình. Việc này phải đặt trong mối tương quan, hài hòa giữa phát triển kinh tế và đảm bảo đời sống dân sinh.

Ngập úng kéo dài đến bao giờ - Kỳ 2 Chống ngập để phát triển bền vững
Return to top