Thế giới

Obama kêu gọi 6 tỷ USD cho “chiến dịch” chống Ebola

ClockThứ Tư, 03/12/2014 11:26
TTH.VN - Theo Tổng thống Mỹ việc quốc hội thông qua khoản hỗ trợ này sẽ giúp dập tắt bệnh dịch ở nước ngoài, tăng cường khả năng bảo vệ tại Mỹ.

Tổng thống Mỹ Obama hôm qua tiếp tục kêu gọi quốc hội thông qua khoản viện trợ khẩn cấp đối phó với Ebola trị giá 6 tỉ USD.

Lời kêu gọi được đưa ra khi ông đến thăm Viện Sức khỏe quốc gia Mỹ, đánh giá cao những nỗ lực của các nhà khoa học đang nghiên cứu vaccine chống Ebola. Tổng thống Obama cho rằng, có những dấu hiệu tích cực trong cuộc chiến chống Ebola. Tỉ lệ nhiễm mới tại Liberia đang giảm và cộng đồng quốc tế đưa ra khoản cam kết hỗ trợ 2 tỉ USD đối phó với Ebola.

Trái với sự lạc quan của Tổng thống Mỹ, Tổ chức Bác sĩ không biên giới đang tích cực hỗ trợ đối phó với Ebola tại Tây Phi lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ phản ứng của cộng đồng quốc tế. Theo tổ chức này, phản ứng của quốc tế là chậm chạp và không đồng đều, với việc đẩy hoạt động chống khủng hoảng cho các bác sĩ, y tá và tổ chức nhân đạo.

Tính đến thời điểm này có gần 7.000 người tử vong do Ebola, chủ yếu tại Liberia, Siera Leone và Guinea.

Phạm Hà (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Return to top