ClockThứ Ba, 12/03/2019 11:47

Ốc Thanh Vân kể chuyện cho con du học tại chỗ

TTH.VN - Hội thảo “Cơ hội du học quốc tế tại chỗ” do Thành phố Giáo dục Quốc tế - IEC Quảng Ngãi tổ chức vào cuối tuần rồi với sự tham gia của MC, diễn viên Ốc Thanh Vân - một phụ huynh có hai con đang theo học tại hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng đã thu hút hơn 300 phụ huynh quan tâm, tham dự.

Hàng ngàn người cùng chạy bộ vì tương lai

Ốc Thanh Vân (áo trắng) và NGƯT.TS Phạm Văn Hùng, Tổng Hiệu trưởng IEC Quảng Ngãi (sơ mi xanh) tại sự kiện

Tại hội thảo, Ốc Thanh Vân đã chia sẻ lý do cũng như giải đáp các thắc mắc của phụ huynh có dự định cho con đi du học nhưng vẫn còn đang băn khoăn trong quá trình chuẩn bị. Nữ MC, diễn viên cho biết hai con mình đều đang theo học tại hệ thống Trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA) với chương trình học quốc tế hoàn toàn, giao tiếp 100% tiếng Anh, môi trường đa văn hóa.

Mình không khẳng định những bạn đi du học về đều thành công nhưng có một sự tương quan rất lớn giữa những người được bước ra thế giới và lĩnh hội nền giáo dục toàn cầu. Mình thấy họ có tư duy mở hơn những người chỉ loanh quanh trong “vùng an toàn”. Do đó, mình từng có ý định cho con du học”, Ốc Thanh Vân nói. Tuy nhiên cũng theo nữ MC, diễn viên, độ tuổi của các con còn quá nhỏ là một trong những rào cản lớn khiến chị ngần ngại đưa con ra nước ngoài.

Chị trải lòng: “Không phải đứa trẻ nào cũng đủ bản lĩnh để tự lập tốt. Du học là một câu chuyện dài mà chúng ta rất khó tìm đáp án cho bản thân. Vừa rất mâu thuẫn, vừa muốn con được học tốt và bước ra thế giới nhưng vẫn muốn nhìn thấy con trong tầm mắt của mình”.

Phụ huynh tham dự đặt câu hỏi cho diễn giả tại sự kiện

Để rồi, Ốc Thanh Vân đưa ra một sự lựa chọn rằng cho con theo học tại Trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA) và cho rằng đó là một lời giải thích tuyệt vời. “Tại sao không phải là du học tại chỗ? Vừa tiếp cận được môi trường quốc tế mà cụ thể là Bắc Mỹ, vừa tiết kiệm được rất nhiều”, chị vừa đặt câu hỏi, vừa lý giải.

Tại TP. Quảng Ngãi, TP. Giáo dục Quốc tế - IEC Quảng Ngãi ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu du học tại chỗ của học sinh Việt Nam. IEC Quảng Ngãi là hệ sinh thái giáo dục quốc tế toàn diện được Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) triển khai xây dựng với đầy đủ các chương trình bao gồm: hệ chất lượng cao hội nhập quốc tế, hệ song ngữ quốc tế và hệ quốc tế hoàn toàn.

IEC Quảng Ngãi hội tụ các yếu tố tinh hoa về cơ sở vật chất và tiện ích học tập với các chương trình từ mầm non đến lớp 12 thuộc hệ thống giáo dục NHG, bao gồm: Trường Mầm non Quốc tế Saigon Academy (SGA), Trường Hội nhập Quốc tế iSchool, Trường Song ngữ Quốc tế Học viện Anh Quốc UK Academy, Trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA).

Tặng hoa cho các diễn giả tại chương trình

NGƯT. TS Phạm Văn Hùng, Tổng Hiệu trưởng IEC Quảng Ngãi, nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế cho rằng, kiến thức không có quê hương nhưng người học phải có gia đình, bản sắc và quê hương của mình. Đến ngôi trường gần nhà - IEC Quảng Ngãi, các em học sinh được trải nghiệm môi trường học tập đẳng cấp quốc tế, học tập trong môi trường hiện đại, đa dạng tiện ích học tập và sinh hoạt, cùng thầy cô, bạn bè đa văn hóa, rèn luyện để sử dụng thông thạo tiếng Anh.

“Bên cạnh chương trình chính khóa và ngoại khóa, IEC Quảng Ngãi còn có chương trình giáo dục nội trú được thiết kế chuyên biệt nhằm đào luyện và nuôi dưỡng nhân cách, tư duy học tập cho các em học sinh”, TS. Hùng nhấn mạnh.

Cũng theo TS. Hùng, chương trình giáo dục tại IEC Quảng Ngãi được cập nhật từ các quốc gia tiên tiến như Anh, Mỹ. Đây là bước đệm chuẩn bị cho học sinh về tâm lý, kiến thức, tự tin hội nhập và trở thành công dân toàn cầu. Từ đó, các em rèn luyện các kỹ năng cần thiết, chuẩn bị hoàn hảo cho việc đi du học: tự lập, sống xa gia đình, khả năng giao tiếp…

Cho con du học tại chỗ đang là xu hướng lựa chọn của nhiều bậc phụ huynh, trong đó có cả mẹ Ốc Thanh Vân. Khởi đầu hành trình vươn ra thế giới tại IEC Quảng Ngãi là giải pháp thuận tiện và mang lại nhiều lợi ích cho học sinh, phụ huynh trong chiến lược đầu tư cho con.

Toàn tâm đầu tư vào giáo dục, hiện Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng đã đầu tư xây dựng và vận hành hơn 50 cơ sở giáo dục tại 18 tỉnh, thành phố, đào tạo hơn 65.000 học sinh – sinh viên trong hệ thống 9 thương hiệu giáo dục uy tín.

Trong quá trình phát triển, Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng luôn chú trọng hợp tác với các tổ chức giáo dục, tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục và các đối tác quốc tế danh tiếng, uy tín như: Tổ chức Tú tài quốc tế (IB - International Baccalaureate), Hiệp hội các trường Phổ thông và Đại học Miền Tây Hoa Kỳ - WASC, Hiệp hội Đại học Bắc Anh - NCUK, Hội đồng Anh Cambridge, Tổ chức Tuổi trẻ thành đạt - JA, Học viện Âm nhạc Anh Quốc - LCM…

Ngoài những chương trình mang đặc trưng riêng của từng phân khúc, tất cả hệ thống giáo dục của Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng đều được triển khai những chương trình giáo dục mang tính toàn diện và ưu việt chỉ có riêng ở Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng, tạo cho học sinh – sinh viên nền tảng năng lực nhân bản và toàn cầu.

Ngọc Tuyền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
Đổi mới và phát triển giáo dục nghề nghiệp

Chuẩn bị nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế cũng như thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện về giáo dục và đào tạo, năm 2024, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm đổi mới, phát triển giáo dục nghề nghiệp (GDNN).

Đổi mới và phát triển giáo dục nghề nghiệp
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo
Giáo dục văn hóa địa phương cho học sinh

Tết cổ truyền là dịp để mọi người tìm về với những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Đây cũng là dịp các trường học tổ chức những hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm để giáo dục văn hóa địa phương cho học sinh.

Giáo dục văn hóa địa phương cho học sinh

TIN MỚI

Return to top