ClockThứ Tư, 06/07/2016 14:26

Olympic 2016: Giao thông tại Rio là “mối lo ngại lớn”

TTH.VN - Các vấn đề về giao thông và việc di chuyển xung quanh thành phố Rio de Janeiro, Brazil có thể là một vấn đề lớn đối với các vận động viên tại Thế vận hội Olympic 2016 sắp diễn ra trong tháng sau, một quan chức cấp cao phụ trách mảng điền kinh của Mỹ - ông Max Siegel cảnh báo ngày hôm qua (5/7), theo tin từ Reuters.

Rio tuyên bố tình trạng khẩn cấp về tài chính, kêu gọi tài trợ cho OlympicsWHO sẽ họp khẩn về dịch bệnh Zika đánh giá khả năng hoãn Olympics

Cờ chào mừng Olympic 2016 trên đường phố Rio. Ảnh: Reuters

Phát biểu trong một cuộc họp báo, ông Siegel cho biết, các quan chức thể thao đã làm việc chặt chẽ với Ủy ban Olympic Hoa Kỳ (USOC) để tìm cách giải quyết các vấn đề giao thông quanh thành phố.

"Thành thật mà nói, đó có lẽ là một trong những mối quan tâm lớn nhất của chúng ta về những điều mà chúng ta không có quyền kiểm soát trực tiếp", ông Siegel bày tỏ mối lo ngại trong những ngày còn lại chuẩn bị cho Olympic 2016 sẽ diễn ra từ 5/8-21/8 tới đây.

Sau một chiến lược đã sử dụng trong thời gian tổ chức World Cup 2014, các quan chức Rio hy vọng sẽ làm giảm lượng giao thông bằng cách không cho xe ôtô ra đường và thông qua việc sử dụng các tuyến đường giao thông đặc biệt cho du khách tham dự Olympic.

Theo nguồn tin, khoảng 260km làn giao thông sẽ được sử dụng để tạo thuận lợi cho việcdi chuyển của các vận động viên và quan chức.

Hồi tháng 3/2016, Rio bị xếp là thành phố ách tắc giao thông nghiêm trọng thứ 4 thế giới, theo kết quả từ nhà sản xuất thiết bị định vị TomTom.

Ngoài ra, các vấn đề liên quan đến virus Zika cũng là mối lo ngại cho các vận động viên tham dự Olympic Rio 2016 sắp tới, ông Siegel nói thêm.

Cũng trong ngày hôm qua, Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ cho biết sẽ tài trợ một nghiên cứu để theo dõi và giám sát sức khỏe của các vận động viên, huấn luyện viên và các thành viên của đội ngũ nhân viên Hoa Kỳ tại Ủy ban Olympic – những người có thể tiếp xúc với virus Zika trong thời gian ở Brazil tham dự Thế vận hội trong tháng 8 tới.

Brazil là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi loại virus do muỗi truyền Zika, gây ra mối lo ngại vì nó có thể gây dị tật bẩm sinh nghiêm trọng ở trẻ sơ sinh có mẹ bị nhiễm bệnh trong khi mang thai, bao gồm cả chứng đầu nhỏ - một dị tật bẩm sinh khi trẻ được sinh ra có kích thước đầu nhỏ hơn bình thường và có thể dẫn đến các vấn đề về phát triển. Virus Zika cũng liên quan đến hội chứng Guillain-Barre, một hội chứng thần kinh hiếm gặp có thể gây tê liệt tạm thời ở người lớn.

Tố Quyên (Lược dịch từ Reuters & Dailyworld)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn

Sáng 6/4, lãnh đạo huyện Phú Lộc thông tin, bằng nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, huyện Phú Lộc đang triển khai xây dựng dự án (DA) tuyến đường đô thị mới La Sơn (Lộc Sơn) với kinh phí gần 152 tỷ đồng. DA giao trách nhiệm cho BQL Đầu tư Xây dựng khu vực huyện Phú Lộc làm chủ đầu tư.

Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn
DỰ ÁN TUYẾN ĐƯỜNG BỘ VEN BIỂN:
Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6/2024

Dự án tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An (TP. Huế) đang được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB), tiến độ thi công trên công trường, nhằm hoàn thành công trình vào tháng 3 năm 2025.

Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6 2024
Đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Ngày 29/2, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh cho biết, sau hơn 3 ngày rà soát hiện trường tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo Khu Quản lý đường bộ II (Bộ Giao thông Vận tải); Cục Cảnh sát Giao thông CSGT (Bộ Công an); Ban ATGT và các phòng ban chức năng tỉnh, cùng Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh… thống nhất các giải pháp bổ sung, điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến.

Đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Return to top