Thể thao quốc tế

“Olympic Việt Nam gặp UAE dễ đá hơn so với Nhật Bản”

ClockThứ Sáu, 31/08/2018 06:49
Theo cựu HLV Nguyễn Thành Vinh, so với Nhật Bản và các đội phía Đông châu Á nói chung, các đại diện của bóng đá Việt Nam lúc đụng độ các đối thủ đến từ Tây Á sẽ dễ đá hơn.

Thầy Park bức xúc vì bị giả mạo Facebook và các “HLV bàn phím“Đã không có “bão”Đấu Olympic Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo sẽ chơi sòng phẳng?Không khí sôi động, hồi hộp trước trận bán kết

Sau khi biết đối thủ của đội tuyển Olympic Việt Nam trong trận tranh HCĐ là Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), cựu HLV Nguyễn Thành Vinh nói: “Gặp UAE các cầu thủ Việt Nam sẽ dễ đá hơn so với gặp Nhật Bản. Các đội bóng Tây Á không khéo léo và khôn ngoan như các đội bóng Đông Á, dạng Hàn Quốc, Nhật Bản”.

“Nhật Bản và các đội bóng phía Đông châu Á hiểu bóng đá Việt Nam hơn các đội phía Tây châu Á, vì các đội Đông Á chạm trán với các đại diện của bóng đá Việt Nam nhiều lần hơn, chịu khó nghiên cứu lối chơi của chúng ta nhiều hơn” – ông Vinh cho biết thêm.

Điều đáng chú ý nằm ở chỗ 2 bại tướng của đội tuyển Olympic Việt Nam từ vòng knock-out nội dung bóng đá nam của Asiad năm nay đều là các đội Tây Á: Bahrain ở vòng 1/8 và Syria ở tứ kết.

Ông Vinh tin vào chiến thắng của Olympic Việt Nam trước UAE trong trận tranh HCĐ. Ảnh: Huyền Trang

Trước nữa, tại giải U23 châu Á 2018, đội tuyển U23 Việt Nam khi đó lần lượt loại Syria ở vòng bảng, Iraq ở tứ kết và Qatar ở bán kết, để viết nên kỳ tích châu Á hồi nửa năm trước.

Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh nhận định về UAE: “Màn trình diễn của họ ở giải năm nay cho thấy họ không quá mạnh. UAE theo tôi không quá khác biệt so với Bahrain và Syria”.

“Tôi cho rằng lối chơi ngắn, lắt léo trong xử lý bóng của các cầu thủ Olympic Việt Nam sẽ gây khó cho UAE. Đây là đối thủ mà chúng ta có thể thắng” – vị cựu HLV từng 2 lần vô địch V-League, từng dẫn dắt đội tuyển Olympic Việt Nam trong quá khứ nhấn mạnh.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thua ở phút chót

Từ pha đánh đầu chuyền bóng chọc khe của trung vệ Thanh Bình, Quang Hải phá bẫy việt vị lao xuống sút chân trái chéo góc gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam. Đồng hồ chỉ vào phút thi đấu chính thức cuối cùng. Một bàn thắng đầy cảm xúc khi các học trò của ông Troussier đang chơi thiếu người.

Thua ở phút chót
Bóng đá “phủi” chào xuân mới

Có một hoạt động thể thao chào mừng xuân mới thu hút sự quan tâm của nhiều người, là các giải bóng đá phong trào được tổ chức sôi nổi và rộng khắp ở các địa phương trong tỉnh trong những ngày đầu năm 2024.

Bóng đá “phủi” chào xuân mới
So kè Quả bóng Vàng 2023

28/12 này là kỳ hạn bình chọn cuối cùng, danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam sẽ chính thức có tên chủ mới. Kỷ nguyên thành công mang tên Park Hang - seo đã dừng lại. Người thế chỗ là HLV người Pháp Philippe Troussier đã bắt tay xây dựng lại một nền móng khác biệt. Từ đây các nhân tố mới đã xuất hiện. V. League 2023 và giai đoạn đầu của mùa bóng 2023 - 2024 đã chứng minh năng lực nhìn người của ông Troussier.

So kè Quả bóng Vàng 2023
Tiếp tục “xem giò” cho Asian Cup

V. League và cả hạng Nhất 2023 - 2024 nữa trở lại vào đầu tháng 12 này. Đây là lúc để HLV Troussier tiếp tục tìm kiếm nhân sự cho đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho Asian Cup.

Tiếp tục “xem giò” cho Asian Cup
Hy vọng lớp trẻ bùng nổ

CLB Bóng đá Huế tiếp tục bước vào mùa giải mới với nhiều gương mặt trẻ, hứa hẹn là một đội bóng đáng xem và tạo nên những bất ngờ thú vị trong mùa giải mới.

Hy vọng lớp trẻ bùng nổ
Return to top