ClockThứ Ba, 18/04/2017 09:42

Ôm tiền xin việc của nhiều người rồi xuất cảnh sang Mỹ

TTH.VN - Sau khi gom tiền chạy việc của 20 người với số tiền hơn 1,5 tỷ đồng, Lê Thị Kim Cúc đã xuất cảnh qua Mỹ.

Chiều 17/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa ra quyết định truy nã đặc biệt đối với Lê Thị Kim Cúc (58 tuổi, thường trú 1/4/33 Nguyễn Trường Tộ, Phước Vĩnh, TP. Huế|) là giáo viên nghỉ hưu về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Lê Thị Kim Cúc từ lệnh truy nã của cơ quan công an

Kết quả điều tra xác định, từ tháng 12/2014- 6/2016, Lê Thị Kim Cúc đã lợi dụng sự cả tin của nhiều người, cùng với uy tín giáo viên để đưa ra thông báo tin gian dối về việc có khả năng xin được việc làm vào các cơ quan nhà nước.

Với phương thức, thủ đoạn trên, Lê Thị Kim Cúc đã nhận hồ sơ xin việc làm và tiền đặt cọc của khoảng 20 người với tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng rồi chiếm đoạt. Sau khi nhận được tiền, Cúc đã không thực hiện cam kết như đã hứa.

Đối với các ngành công chức, viên chức nhà nước và ngành y, giáo viên, Cúc lấy từ 60-180 triệu đồng. Hiện Cúc đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Cơ quan công an xác định Cúc đã xuất cảnh qua Mỹ.

Tin, ảnh: P.V

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lừa xin việc làm để chiếm đoạt tài sản

Không có khả năng xin việc làm, nhưng lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của nhiều người, Lê Trương Quỳnh Tiên (SN 1978), trú tại phường Thuận Hòa (TP. Huế) đã lừa đảo trót lọt hàng trăm triệu đồng.

Lừa xin việc làm để chiếm đoạt tài sản
Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo xin việc làm

Liên tiếp thời gian qua, các ngành chức năng của tỉnh nhận được đơn tố cáo của hàng chục người dân liên quan đến các đối tượng có hành vi lừa đảo hứa xin việc làm để chiếm đoạt tài sản với số tiền vài trăm triệu đồng, thậm chí lên đến vài tỷ đồng. Đây là hồi chuông cảnh báo đến tất cả mọi người, đừng vì nhẹ dạ, cả tin dẫn đến hệ lụy “tiền mất, tật mang”.

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo xin việc làm
Nhiều nạn nhân sập bẫy lừa xin việc hơn tỉ đồng

Ngày 12/6, Thượng tá Đoàn Minh Hải, Chánh Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh cho biết, vừa khởi tố, bắt tạm giam nghi phạm Nguyễn Nguyễn Linh Lan (47 tuổi, trú đường Phan Chu Trinh, TP. Huế) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nhiều nạn nhân sập bẫy lừa xin việc hơn tỉ đồng

TIN MỚI

Return to top