ClockThứ Sáu, 21/02/2020 17:11

Ổn định tâm lý người dân quanh khu vực nơi cách ly tập trung liên quan đến COVID-19

TTH.VN - Chiều 21/2, tại P. Phú Bài (TX. Hương Thủy), diễn ra buổi tuyên truyền về phòng, chống dịch viêm hô hấp do COVID-19, cũng như việc tiếp nhận công dân Việt Nam từ Trung Quốc và các nước có COVID-19 về tại địa phương.

Hương Thủy có thêm nhiều phương án ngăn ngừa COVID-19


ThS. BS Chuyên khoa II Phan Đăng Tâm (phải) tại buổi nâng cao nhận thức về COVID-19 cho người dân P. Phú Bài

Tại buổi tuyên truyền, trên 300 người dân của P. Phú Bài và trưởng các ban, ngành, đoàn thể; hiệu trưởng các trường học, bí thư chi bộ, ĐVTN… trên địa bàn phường đã nghe ThS. BS Chuyên khoa II Phan Đăng Tâm - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thông tin tình hình về COVID - 19 ở Việt Nam và thế giới cũng như phương pháp phòng ngừa dịch viêm hô hấp do COVID-19 gây ra.

Theo ThS. BS Chuyên khoa II Phan Đăng Tâm, bên cạnh đeo khẩu trang đúng cách, thường xuyên sử dụng nước rửa tay có chất sát khuẩn, tránh đến nơi tập trung đông người, phân biệt thế nào là cách ly tập trung, cách ly tại nhà…, người dân cần nhận thức đúng đắn về COVID - 19, cơ chế lây nhiễm cũng như những phương án nhằm tránh lây nhiễm ra cộng đồng của tỉnh nói chung, TX. Hương Thủy và các địa phương trên địa bàn nói riêng đã luôn sẵn sàng để tránh lo lắng không cần thiết.

Ông Nguyễn Đình Thuốc, trú tại tổ 7, P. Phú Bài chia sẻ: “Sau buổi tuyên truyền, chúng tôi đã hiểu chính xác hơn về những gì liên quan đến COVID - 19 cũng như tránh được hoang mang không cần thiết sau khi biết những động thái của tỉnh, thị xã trong phòng ngừa dịch bệnh này lây lan ra cộng đồng”.

Theo kế hoạch, Phú Bài sẽ tiếp nhận 200 công dân Việt Nam từ Trung Quốc và các nước có COVID-19 trở về, sau đó đưa đến địa điểm cách ly tập trung là địa điểm Trung đoàn 176 đóng quân.

Thứ 3 tuần tới, lực lượng hữu quan sẽ có buổi tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong phòng, chống COVID-19 tại xã Thủy Bằng (TX. Hương Thủy), nơi sẽ tiếp nhận 250 công dân Việt Nam từ Trung Quốc và các nước có COVID-19 trở về và được cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đánh giá như vậy tại hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 do Ban Thường vụ Thị ủy Hương Thủy tổ chức ngày 12/3.

Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10/3

Lễ phát động “Cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải việt dã truyền thống lần thứ 22 - 2024 do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra sáng 10/3. Hoạt động lần này chứng kiến số lượng VĐV tham dự tăng đột biến.

Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10 3

TIN MỚI

Return to top