ClockThứ Hai, 30/07/2018 14:24

Ông Abe không có đối thủ trong cuộc đua Thủ tướng Nhật Bản nhiệm kỳ 3

Có tới 76% nghị sĩ Nhật Bản ủng hộ ông Abe tiếp tục làm Thủ tướng nhiệm kỳ 3, theo một thăm dò của hãng tin Kyodo.

Nhật Bản cam kết cải thiện hệ thống phúc lợi trong năm 2018Thủ tướng Nhật Bản kêu gọi các công ty tăng lươngThủ tướng Nhật Bản đặt kinh tế làm ưu tiên hàng đầu sau tái đắc cửNhật Bản ưu tiên giải quyết vấn đề Triều Tiên và dân số lão hóa

Hãng tin Kyodo đã tiến hành phỏng vấn trực tiếp các nghị sĩ Quốc hội liên quan đến các ứng cử viên cho chức Chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền, sẽ được lựa chọn trong cuộc bầu cử vào tháng 9 tới. Theo đó, 76% (chiếm 310 nghị sĩ trong 405 nghị sĩ) nghị sĩ Quốc hội Nhật Bản đã ủng hộ đương kim Thủ tướng Shinzo Abe.

Ông Abe không có đối thủ trong cuộc đua Thủ tướng Nhât Bản nhiệm kỳ 3. Ảnh minh họa: AP

Ngoài ông Abe cũng có hai ứng cử viên khác nhưng chỉ đạt tỷ lệ 24/405 và 2/405. Như vậy, ông Abe gần như hoàn toàn không có đối thủ trong cuộc bầu cử Chủ tịch đảng LDP sắp tới.

Hầu như các phái đều ủng hộ cho Thủ tướng Abe, và số lượng ủng hộ có khả năng vẫn tăng.

Lý do các nghị sĩ ủng hộ ông Abe là hiệu quả của chính sách ngoại giao đặc biệt trong quan hệ với Mỹ. Ngoài ra, chính sách Abenomics đã làm cho chỉ tiêu kinh tế của Nhật Bản chuyển biến tốt.

Bên cạnh đó, yếu tố quan trọng là các nghị sĩ thuộc đảng LDP đều ủng hộ ông Abe và con số này đang áp đảo. Nhiều nghị sĩ cho rằng, kinh tế Nhật Bản đang thay đổi tích cực và thực chất. Thủ tướng cho nhiệm kỳ tới chỉ có ông Abe là thích hợp.

Trong cuộc bầu cử lần này, theo qui định, 20 nghị sĩ thuộc đảng LDP có thể tham gia ứng cử và nếu như số phiếu bầu quá bán sẽ trúng cử làm Chủ tịch đảng-đồng nghĩa với việc là Thủ tướng Nhật Bản. Trong trường hợp không có ứng cử viên nào đạt số phiếu bầu quá bán, sẽ tiếp tục tiến hành bầu ra 2 ứng cử viên. Hai ứng cử viên sẽ được lựa chọn tại bầu cử địa phương.

Cuộc bầu cử dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 20/9 tới/.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Chạy trường” - Kỳ III: Nhiều trường tốt, sức ép trái tuyến sẽ giảm

Bức tranh trái tuyến phản ánh nhiều vấn đề xã hội. Đó là chất lượng giáo dục, nhận thức xã hội, tâm lý phụ huynh, sự đua tranh có con được học trường “chất lượng”… Điều đó gióng lên hồi chuông để những người có trách nhiệm trong quản lý giáo dục tham mưu cấp thẩm quyền có giải pháp chấn chỉnh để làm trong sạch môi trường giáo dục.

“Chạy trường” - Kỳ III Nhiều trường tốt, sức ép trái tuyến sẽ giảm
“Chạy trường” - Kỳ II: Cuộc đua mệt mỏi

Mỗi mùa tuyển sinh, nếu những phụ huynh xin cho con học trái tuyến như “ngồi trên đống lửa” thì hiệu trưởng của các trường “hot” cũng “ăn không ngon, ngủ không yên”.

“Chạy trường” - Kỳ II Cuộc đua mệt mỏi
"Chạy trường"

Mong con được vào học ở một ngôi trường tốt là nguyện vọng chính đáng của bậc làm cha, làm mẹ. Tuy nhiên, tâm lý bằng mọi giá phải xin cho con học trái tuyến ở những ngôi trường được cho là trường “điểm” tại trung tâm TP. Huế là nguyên nhân nảy sinh nhiều bất cập, thậm chí là tiêu cực.

Chạy trường
Return to top