Thế giới

Ông Antonio Guterres sẽ tiếp tục nắm quyền Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc nhiệm kỳ thứ 2

ClockThứ Tư, 09/06/2021 08:23
TTH.VN - Ngày 8/6, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã bỏ phiếu nhất trí bầu ông Antonio Guterres tiếp tục là Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc nhiệm kỳ thứ 2, với nhiệm vụ giải quyết xung đột là ưu tiên chính trong chương trình nghị sự về quá trình lãnh đạo của ông.

Liên Hợp quốc khởi động Thập kỷ phục hồi hệ sinh tháiTổng Thư ký Liên Hiệp quốc và Tổng thống Nga thảo luận về chủ nghĩa đa phươngTổng Thư ký Liên Hợp Quốc kêu gọi G20 thành lập lực lượng đặc trách về vaccine Covid-19LHQ: Biến 2021 thành năm của khả năng và hy vọngTổng Thư ký Liên Hiệp quốc kêu gọi điều chỉnh quyền của các hãng truyền thông xã hội

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres đắc cử nhiệm kỳ thứ hai. Ảnh minh họa: THX/TTXVN/Vietnam+

Vị cựu Thủ tướng Bồ Đào Nha 72 tuổi này đã giữ chức vụ Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc từ năm 2017 và không phải đối mặt với bất kỳ sự cạnh tranh nào cho việc nắm giữ quyền lực trong nhiệm kỳ tiếp theo.

Được biết, trong số 10 người cũng có ý định tranh cử cho vị trí này, không ai trở thành ứng cử viên chính thức bởi không có quốc gia nào trong số 193 nước thành viên Liên Hiệp Quốc tán thành họ.

Trong một phiên họp kín ngắn, Hội đồng Bảo an đã bỏ phiếu nhất trí đề nghị Đại hội đồng tiếp tục để ông Antonio Guterres giữ chức vụ trong nhiệm kỳ thứ hai. Hiện việc phê chuẩn của Đại hội đồng sẽ chỉ còn là vấn đề hình thức và sẽ nhanh chóng diễn ra trong thời gian tới.

Giờ đây, khi bắt tay vào nhiệm kỳ mới, ông Antonio Guterres sẽ cần “một kế hoạch chiến đấu” cho tất cả các cuộc khủng hoảng trên toàn cầu.

Nhiệm kỳ 5 năm lần thứ 2 của Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc sẽ bắt đầu từ ngày 1/1/2022.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phó Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc:
“Can đảm, tầm nhìn và đoàn kết” để thúc đẩy các quốc gia thu nhập trung bình

Tuy là động lực cho sự phát triển bền vững, các quốc gia thu nhập trung bình phải đối mặt với những thách thức đặc biệt, và cần nhiều sự hỗ trợ và tầm nhìn quốc tế hơn để phát triển mạnh mẽ. Đây là nhận định vừa được Phó Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc (LHQ) Amina Mohammed đưa ra.

“Can đảm, tầm nhìn và đoàn kết” để thúc đẩy các quốc gia thu nhập trung bình
Ngày 1/1/2024, dân số thế giới đạt 8 tỷ người

Số liệu do Cục điều tra dân số Mỹ công bố chỉ ra rằng, dân số thế giới đã tăng 75 triệu người trong năm qua và vào ngày đầu tiên của năm mới 2024, dân số thế giới sẽ đạt hơn 8 tỷ người.

Ngày 1 1 2024, dân số thế giới đạt 8 tỷ người
Return to top