ClockThứ Ba, 22/11/2016 08:37

'Ông bà anh' – Bài hát gây sốt từ một cơn thất tình

Tối 20/11, sau khi tập đầu tiên của chương trình Sing My Song – Bài hát hay nhất được lên sóng thì một trong những bài hát của đêm này, Ông bà anh, đã gây sốt trên các trang mạng.

Đây là sáng tác của Lê Thiện Hiếu , ca sĩ tự do người Thái Nguyên.

Hiếu cho biết anh sáng tác Ông bà anh cách đây khoảng 4 tháng khi cảm giác mệt mỏi, chông chênh vì những trục trặc trong chuyện tình cảm.

“Lúc đó tôi rất mệt mỏi và trong lúc ngồi bần thần suy nghĩ, tôi xâu chuỗi lại những câu chuyện cũ, về câu chuyện tình yêu của ông bà tôi và tình yêu hiện tại của mình và cứ thế tôi viết xong bài hát lúc nào không hay”, Hiếu tâm sự.

Ông bà anh được sáng tác chỉ trong một đêm là hoàn thành với ca từ đầy tính tự sự, chiêm nghiệm. Tuy nhiên, nó không đủ sức để kéo lại tình yêu. Sau đó, như lời Hiếu kể, anh và mối tình của mình chia đôi ngả.

Lê Thiện Hiếu

Ngay từ những nốt nhạc đầu tiên, Ông bà anh đã gây hấp dẫn bởi lời ca nói về một tình yêu thời hiện đại thông qua lăng kính của những giá trị cũ.

“Khi đó, tôi nghĩ tại sao ngày xưa ông bà tôi yêu nhau thế này mà ngày nay lại tình yêu lại khác. Vì thế, tôi viết bài hát này để mọi người thấy được sự khác biệt giữa mối tình ngày xưa và ngày nay, khi mà ngày xưa người ta không có công nghệ, không có điện thoại, hẹn với nhau một vài giây thôi cũng đủ thấy hạnh phúc rồi. Còn bây giờ, mọi người dễ dàng dành cho nhau những lời yêu thương qua điện thoại, qua tin nhắn mà vô tình không trân trọng những giây phút ở cạnh nhau”, Hiếu kể.

Bài hát có những ca từ dung dị nhưng khá thấm đẫm, như kiểu: “Ôi tình yêu ngày xưa đẹp lắm con ơi. Những dòng thư tay viết vội, những lời ngây ngô đầu môi” hoặc như “Và thời ấy bình dị lắm con ơi, chạm tay nhau một giây thôi là nhớ nhau cả đời”.

Khi ra mắt cách đây vài tháng, Ông bà anh có ca từ hơi khác và nhạc điệu của nó cũng không đẫm đầy chất reggae. Phải đến khi chính thức tham gia cuộc thi Sing My Song, Thiện Hiếu mới quyết định sửa vài đoạn lời và làm đậm phần phối rất bắt tai của thể loại reggae.

Và bài hát ngay lập tức được chú ý và thuyết phục được bộ ba HLV: Nguyễn Hải Phong, Đức Trí và Lê Minh Sơn.

Với bài hát này, nhạc sĩ Đức Trí chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng đỉnh cao của giải trí là biết cách đặt vấn đề và truyền tải cảm xúc đến với người nghe, và em đã làm rất tốt điều đó. Tôi rất thích bài hát vừa rồi”.

Nhạc sĩ này cũng nói thêm: “Bạn có một cái duyên rất lớn với âm nhạc. Đó là một sự khởi đầu rất tốt bởi bạn viết nhạc rất thuyết phục. Và tôi nghĩ nếu bạn về với đội tôi, tôi sẽ giúp bạn được rất nhiều. Và tôi cũng rất mong ca khúc này nằm trong tuyển tập album 8 bài hát của mình”.

Trong khi đó HLV Lê Minh Sơn nói rằng: “Cách đặt vấn đề của bạn đã thuyết phục tôi rồi. Tôi nghĩ đây là một rất cần trong âm nhạc của các bạn trẻ bây giờ. Ngoài ra, giọng hát run run của bạn cũng rất đặc biệt. Tôi nghĩ bạn cần phải phát huy 2 điều này. Tôi sẽ giúp em trở thành một ngôi sao sáng mà không cần scandal gì cả”.

Sau cùng, Lê Thiện Hiếu đã chọn về đội của HLV Lê Minh Sơn.

Bên cạnh đó, một trong các lí do mà nhiều người càng có ấn tượng về Lê Thiện Hiếu khi anh tiết lộ sự thật về bản thân khiến người xem vô cùng ngỡ ngàng.

Trước đây, Hiếu từng là… nữ giới, có tên Lê Phương Thảo: “Sở dĩ có tôi của ngày hôm nay là vì tôi đã phải trải qua một quá trình chuyển đổi kéo dài đến bây giờ là 1 năm, từ một cá thể nữ để có được Lê Thiện Hiếu bây giờ”.

Thiện Hiếu cho biết, anh viết nhạc được khoảng 1 năm trở lại đây, khi bắt đầu đối mặt với sự thay đổi của cơ thể. Từ nhỏ, mặc dù là con gái nhưng Thiện Hiếu luôn cảm thấy có một đứa con trai sống trong cơ thể của mình, trong từng suy nghĩ, cảm xúc. Cảm giác này luôn khiến cho bản thân Thiện Hiếu cảm nhận được sự khiếm khuyết. Đến tuổi trưởng thành khi đã nhận ra mình đủ để có thể chịu trách nhiệm với bản thân, Hiếu quyết định tìm lại về chính mình.

Thiện Hiếu còn chia sẻ thêm, trước đây anh từng hát và cũng rất thích hát. Khi mà cơ thể thay đổi cũng chính là lúc Hiếu cảm thấy bản thân mình bị áp lực nhiều nhất: “Tôi sợ bị mất đi giọng hát. Khi mà tôi vỡ giọng cũng là lúc mà tôi không hát được nữa, kể cả những bài ngày xưa tôi thích cũng không còn hát được. Khi đó, tôi cảm thấy rất stress, và tôi viết nhạc để giải tỏa. Nhạc đã giúp tôi bình tĩnh và suy nghĩ mọi chuyện tích cực hơn. Tính đến nay tôi viết được khoảng 10 bài”.

Theo baomoi.com

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Tranh bích họa làm đẹp trường học

Ngày 24/3, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Đoàn Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế và Đoàn xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) tổ chức chương trình vẽ tranh bích họa tại các điểm trường trên địa bàn xã Phong Xuân.

Tranh bích họa làm đẹp trường học
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá chương trình tour Măng Đen thú vị tại Latour Măng Đen

Măng Đen (Kon Tum) gần đây nổi tiếng là điểm đến mới đầy hứa hẹn cho những ai yêu thích du lịch sinh thái và khám phá. Nơi đây được mệnh danh là "Đà Lạt thứ hai" bởi khí hậu mát mẻ quanh năm, khung cảnh thiên nhiên hoang sơ. Latour Măng Đen sẽ mang đến trải nghiệm khó quên khi tham quan những địa điểm nổi tiếng, thưởng thức món ăn đặc sản núi rừng và tận hưởng không khí trong lành của vùng đất Tây Nguyên.

Khám phá chương trình tour Măng Đen thú vị tại Latour Măng Đen
Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia

Nguồn vốn tín dụng thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh không chỉ góp phần quan trọng tạo chuyển biến trong đời sống của người dân, mà còn góp phần thực hiện các mục tiêu lớn tỉnh đang theo đuổi.

Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

TIN MỚI

Return to top