ClockThứ Bảy, 12/11/2016 14:20

Ông Ban Ki-moon hy vọng quan hệ Mỹ-LHQ vững mạnh sau cuộc bầu cử

TTH.VN - Tờ Sputniknews ngày hôm nay (12/11) đưa tin, Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc (LHQ) Ban Ki-moon gửi lời chúc mừng đến Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump sau cuộc bầu cử; đồng thời bày tỏ hy vọng rằng, LHQ và Mỹ sẽ tiếp tục duy trì mối quan hệ song phương.

Indonesia: Chiến thắng của ông Donald Trump không đe dọa ASEANTổng thống Mỹ Barack Obama gặp người kế nhiệm Donald TrumpCuba lo sợ khi ông Trump đắc cửNước Mỹ chào đón tân Tổng thống Donald TrumpNhững thách thức lớn nhất đang đợi Tổng thống đắc cử Donald Trump

Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon. Ảnh: Sputniknews

Trước đó vào ngày 8/11 (giờ địa phương), ông Donald Trump giành chiến thắng bất ngờ trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ với 290 phiếu đại cử tri so với số phiếu 232 của đối thủ Đảng Dân chủ Hillary Clinton. Lễ nhậm chức của ông Donald Trump sẽ được tổ chức vào ngày 20/1 tới đây.

"Trong một cuộc điện đàm với ông Trump, Tổng Thư ký chúc mừng ông Trump khi được bầu làm Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ", tuyên bố của LHQ cho hay.

Bên cạnh đó, ông Ban cũng hoan nghênh "những lời kêu gọi đoàn kết của ông Trump sau một cuộc bầu cử gây cấn".

"Tổng Thư ký bày tỏ tin tưởng rằng, Mỹ và LHQ sẽ duy trì mối quan hệ truyền thống trong việc hợp tác nhằm thúc đẩy hòa bình và an ninh, phát triển bền vững và nhân quyền trên khắp thế giới", tuyên bố trên nói thêm.

Lê Thảo (Lược dịch từ Sputniknews & Telegraph)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghệ nhân Nhật Bản hy vọng hồi sinh nghề thủ công với F1

Ở bên kia thị trấn từ Đường đua Suzuka của Nhật Bản, nơi sẽ tổ chức Giải đua xe F1 Grand Prix vào ngày 7/4 tới đây, nghệ nhân Kenji Tanaka đang hoàn thiện mô hình giấy F1 mới nhất cùng hy vọng sẽ thu hút sự quan tâm của quốc tế đối với một nghề thủ công có tuổi đời hàng thế kỷ.

Nghệ nhân Nhật Bản hy vọng hồi sinh nghề thủ công với F1
Chờ ngày “hóa rồng”

Biết dựa vào nội lực và đặt niềm tin vào lớp trẻ, bóng đá Huế đang có hy vọng “cá chép hóa rồng” và tạo được đột phá trong tương lai.

Chờ ngày “hóa rồng”
“Hiến giọt máu đào - trao niềm hy vọng”

Đầu tháng 6 vừa qua, với thông điệp “Hiến giọt máu đào - trao niềm hy vọng”, trên 260 cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Trung tâm Huyết học và truyền máu – Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức HMTN.

“Hiến giọt máu đào - trao niềm hy vọng”
RACE TO ZERO Ở CHÂU Á - THÁI BÌNH DƯƠNG:
Hy vọng của chúng ta trong cuộc chiến với khí hậu

Báo cáo tổng hợp mới nhất từ Ủy ban liên chính phủ về Biến đổi khí hậu (IPCC) vừa đưa ra một kết quả đáng kinh ngạc: Mỗi phần nhỏ của mức độ nóng lên đều đi kèm với các mối đe dọa leo thang, từ những đợt nắng nóng chết người đến những cơn bão, hạn hán nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tất cả các nền kinh tế và cộng đồng.

Hy vọng của chúng ta trong cuộc chiến với khí hậu
Trao “giọt vàng” hy vọng

Do yêu cầu đặc thù, việc hiến tiểu cầu có tỷ lệ thấp hơn so với hiến máu tình nguyện. Các tổ chức, đơn vị đang triển khai nhiều cách làm nhằm đáp ứng nhu cầu điều trị, cấp cứu cho bệnh nhân.

Trao “giọt vàng” hy vọng
Return to top