ClockThứ Ba, 11/06/2019 14:00

Ông bí thư 30 năm được dân tín nhiệm

TTH - “Ông Lê Viết Kế, Bí thư Chi bộ thôn Kế Sung (xã Phú Diên, huyện Phú Vang) đóng góp công sức rất lớn trong việc vận động người dân đồng lòng chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, mạnh dạn thay đổi cách làm ăn mới để đạt hiệu quả kinh tế cao”, ông Hoàng Trọng Đoài, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phú Diên nhận xét.

Phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu trong phong trào Ngày Chủ nhật xanhNhững cựu binh gương mẫuNữ đảng viên tiên phong trong các phong trào

Ông Lê Viết Kế (đứng trước) cùng người dân hưởng ứng "Ngày Chủ nhật xanh"

Sáng chủ nhật cuối tháng 5, còn rất sớm nhưng đã có những người đầu tiên “xắn tay” dọn vệ sinh, làm sạch tuyến đường ngang qua nhà sinh hoạt cộng đồng thôn Kế Sung.

Ông Lê Viết Kế tuổi ngoài 60, dáng cao gầy nhưng nhanh nhẹn, là người có mặt trước. “Đây là một trong những “Ngày chủ nhật xanh” hàng tuần chúng tôi hưởng ứng, thực hiện trên địa bàn. Chỉ lát nữa thôi các lực lượng và người dân trong thôn sẽ có mặt đầy đủ để tham gia”- ông Kế nở nụ cười mộc mạc.

Hình ảnh bí thư chi bộ thôn nói là làm, luôn gương mẫu trong mọi việc đã quá gần gũi, quen thuộc đối với cán bộ, đảng viên, người dân Kế Sung. Nhiều năm trước, thực hiện chủ trương, người dân nhận bồi thường, giao lại đất sản xuất nông nghiệp cho Công ty Đông lạnh Sông Hương để đơn vị này xây dựng hồ nuôi tôm. Sau thời gian canh tác, công ty không nuôi tôm nữa, diện tích khá lớn trên địa bàn thôn bị bỏ hoang. Chủ trương của các cấp chính quyền là giao lại đất cho dân. Nhưng đất đã bị nhiễm mặn nên khó trồng lúa như trước, dù tỉnh, huyện đã hỗ trợ nguồn vốn san ủi, cải tạo lại mặt bằng.

Trong các cuộc họp chi bộ, ông Kế đưa vấn đề, bàn bạc và chi bộ đi đến thống nhất phải vận động cho được người dân cấy lúa thử một năm. Đảng viên phải gương mẫu làm trước và ông Kế là người đầu tiên nhận đất để trồng lúa. Khi thấy bí thư chi bộ và các đảng viên trong thôn dốc sức cải tạo đất, người dân nghe theo, bắt đầu vào cuộc. Sau vụ lúa thử nghiệm đầu tiên năng suất không cao, người dân một lần nữa “theo” ông Kế, theo chủ trương, lãnh đạo của chi bộ, chuyển sang trồng dưa hấu, dưa lê, dưa gang trên 45 ha đất. Các loại cây này đã cho năng suất, hiệu quả kinh tế cao nên các hộ phát triển cho đến nay. “Vụ dưa vừa rồi có những hộ thu nhập trên 70 triệu đồng như hộ ông Lê Viết Thụ, Trương Văn Khương…, kinh tế nhiều hộ khấm khá hẳn”- ông Kế lại cười mộc mạc.

 “Ở cương vị Bí thư chi bộ thôn, ông Kế luôn gương mẫu đi đầu trong mọi việc. Cán bộ, đảng viên, Nhân dân Kế Sung ngày càng tín nhiệm, “giữ” ông lại làm bí thư chi bộ suốt 30 năm nay. Với sự tín nhiệm, dân Kế Sung lại nghe theo lời vận động của ông Kế, của chi bộ, từ phương pháp gieo cấy truyền thống của địa phương, mạnh dạn áp dụng gieo sạ lúa, vừa lợi công lại cho năng suất cao hơn. Người dân hưởng ứng vận động, đầu tư gần 1.000 mét kênh mương, đảm bảo chủ động tưới tiêu. Vụ lúa mới thu hoạch năm nay của địa phương đạt 7 tấn/ha, tăng 0,8 tấn so với vụ trước”, ông Lê Viết Bá, Phó Bí thư, Trưởng thôn Kế Sung thông tin.

Nói đến vị Bí thư Chi bộ thôn Kế Sung, ông Lê Viết Phong, ông Nguyễn Văn Tuấn và nhiều đảng viên đều bày tỏ sự tin yêu, trân trọng. “Từ đề xuất của đồng chí bí thư, chi bộ thống nhất xây dựng quỹ để kịp thời giúp các trường hợp hoạn nạn đột xuất hoặc cần vốn mua giống sản xuất... Hiện quỹ này lên đến gần 45 triệu đồng. Đảng viên nào vay cũng đều tự nguyện trả lại đầy đủ sau khi phát huy hiệu quả nguồn vốn, để quay vòng giúp trường hợp khác. Đảng viên càng đoàn kết, yên tâm thực hiện tốt nhiệm vụ. Năm nào chi bộ thôn Kế Sung cũng đạt trong sạch, vững mạnh”- đảng viên Lê Viết Phong chia sẻ.

Với sức mạnh đoàn kết mà ông Lê Đức Kế cùng các đảng viên xây dựng được, Chi bộ thôn Kế Sung đã lãnh đạo Nhân dân thực hiện tốt việc bảo vệ môi trường, chung tay đóng góp xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng thôn khang trang, rộng rãi, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư...

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nữ công an xã vùng biên gương mẫu

Gương mẫu, tận tụy và đầy trách nhiệm trong công việc, Thiếu tá Hồ Thị Kim Anh (sinh năm 1986, Phó Trưởng Công an xã Hồng Kim, huyện A Lưới) luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền, Thiếu tá Kim Anh đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Nữ công an xã vùng biên gương mẫu
Hương Thuỷ: Gặp mặt những người “gần dân, sát dân”

Ngày 30/1, TX. Hương Thủy tổ chức gặp mặt các bí thư chi bộ, tổ trưởng, thôn trưởng, trưởng ban công tác mặt trận thôn, tổ dân phố trên địa bàn nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và đón chào năm mới Giáp Thìn 2024.

Hương Thuỷ Gặp mặt những người “gần dân, sát dân”
KÊ KHAI TÀI SẢN ĐỂ NGĂN NGỪA THAM NHŨNG:
Cần sự gương mẫu, trung thực, tránh hình thức

Tăng cường kiểm tra gắn với việc kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản là một trong những giải pháp quan trọng để ngăn chặn, đầy lùi tham nhũng. Tuy nhiên, rất cần sự gương mẫu, trung thực, tránh hình thức của người kê khai và cả người kiểm soát việc kê khai.

Cần sự gương mẫu, trung thực, tránh hình thức
Trưởng ban Bảo vệ dân phố gương mẫu, đi đầu

Hơn 24 năm gắn bó với phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (TDBVANTQ) và nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, đó là kết quả ông Nguyễn Văn Phi, Trưởng ban Bảo vệ dân phố phường Phước Vĩnh (TP. Huế) đạt được. Ông là tấm gương sáng tiêu biểu của lực lượng bảo vệ dân phố không chỉ phường Phước Vĩnh mà toàn TP. Huế..

Trưởng ban Bảo vệ dân phố gương mẫu, đi đầu
Người truyền cảm hứng

Nhiệt huyết, là một cán bộ gương mẫu, tiên phong trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của đơn vị. Đó là nhận xét của cán bộ, đoàn viên tiểu đoàn khi nói về Thiếu tá Chu Kim Phương, Chính trị viên phó Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Bí thư Liên chi đoàn Tiểu đoàn 1.

Người truyền cảm hứng
Return to top