Thế giới

Ông Biden dẫn trước ở 2 bang từng mang lại chiến thắng cho ông Trump năm 2016

ClockThứ Sáu, 04/09/2020 14:42
Theo cuộc thăm dò công bố ngày 3/9, Tổng thống Donald Trump đang “lép vế” trước ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden ở 2 bang dao động Pennsylvania và Florida, những bang có quyết định quan trọng tới chiến thắng của ông Trump tại Đại cử tri Đoàn năm 2016.

Ông Biden dẫn trước ông Trump tại 9/11 bang chiến địa hàng đầuĐảng Cộng hòa chính thức đề cử ông Donald Trump ra tranh cử Tổng thốngBầu cử Mỹ: ông Biden chính thức đại diện đảng Dân chủ ra tranh cử Tổng thốngCalifornia với cuộc chiến cháy rừng và Covid-1918,7 triệu người theo dõi đêm đầu tiên Đại hội đảng Dân chủ Mỹ

Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden (trái) và Tổng thống Donald Trump (phải). Ảnh: AP

Cuộc khảo sát do Đại học Quinnipiac thực hiện tại bang Pennsylvania cho thấy, ông Biden dẫn trước 8 điểm phần trăm, với 52% tỷ lệ ủng hộ so với 44% của ông Trump. Tương tự tại bang Florida, cựu Phó Tổng thống Mỹ tiếp tục dẫn trước 3 điểm phần trăm, với 48% tỷ lệ ủng hộ trong khi Tổng thống Trump là 45%.

Cuộc thăm dò mới đây nhất do Quinnipiac công bố cho thấy, ông Biden giành được ưu thế tại các cuộc khảo sát toàn quốc và ở các bang dao động quan trọng sau Đại hội đảng Dân chủ diễn ra vào tháng 8. Trong khi đó, Tổng thống Trump cho rằng, kết quả thăm dò Joe Biden dẫn trước là “giả mạo”. Vào năm 2016, ông Trump cũng bị dẫn trước trong các cuộc khảo sát tuy nhiên ông vẫn giành chiến thắng. 

Tại 2 bang Pennsylvania và Florida, những người tham gia khảo sát cho biết, họ đã đưa ra quyết định và có rất ít khả năng thay đổi người họ ủng hộ vào ngày bầu cử. Ở bang Florida, 93% cử tri được hỏi cho rằng, họ chắc chắn về lựa chọn của mình và con số này tại bang Pennsylvania là 94%. 

Trong số những người ủng hộ ông Biden ở cả 2 bang trên, phần lớn cử tri cho biết họ lựa chọn cựu Phó Tổng thống vì không thích Tổng thống Trump. Tại bang Florida, 64% những người tham gia khảo sát không thích ông Trump và ở bang Pennsylvania là 65%. Trong khi đó, 53% cử tri ủng hộ Tổng thống đương nhiệm ở cả 2 bang cho biết, lựa chọn của họ là do sự yêu mến dành cho ông Trump.

Cuộc thăm dò của Đại học Quinnipiac được thực hiện từ ngày 28/8-1/9, đã khảo sát 1.235 cử tri bang Florida và 1.107 cử tri bang Pennsylvania qua điện thoại di động và điện thoại cố định. Cuộc khảo sát tại bang Pennsylvania có sai số là 2,8 điểm và tại bang Florida là 3 điểm.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng trưởng xanh, đi nhanh để chiếm ưu thế

Với xu thế phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) hiện nay, Việt Nam cũng như nhiều quốc gia trên thế giới đều đặt ra mục tiêu phải sản xuất xanh, tuần hoàn để tăng trưởng xanh.

Tăng trưởng xanh, đi nhanh để chiếm ưu thế
Ưu thế giống lúa mới HG22

Giống lúa HG22 được đánh giá không chỉ chống chịu tốt sâu bệnh, nắng hạn trong vụ hè thu mà còn tạo ra sản phẩm chất lượng cao.

Ưu thế giống lúa mới HG22
Return to top