Thế giới

Ông Biden thành lập đội đặc nhiệm đối phó với đại dịch COVID-19

ClockThứ Hai, 09/11/2020 09:50
TTH.VN - Đặt COVID-19 là ưu tiên hàng đầu, Tổng thống Mỹ mới đắc cử là ông Joe Biden ngày 9/11 sẽ công bố một đội đặc nhiệm gồm 12 thành viên để đối phó với đại dịch.

Chiến thắng của ông Joe Biden mở lối tương lai của người xin tị nạnMỹ: Hàng nghìn người xuống đường ăn mừng chiến thắng của ông Joe BidenÔng Joe Biden tuyên bố "chiến thắng rõ ràng" trong cuộc bầu cử MỹCác nhà lãnh đạo thế giới “chúc mừng” chiến thắng của ông Joe Biden"Thách thức khổng lồ” chờ đợi ông Biden ở phía trướcTruyền thông Mỹ: Chiến thắng gọi tên ông BidenĐảng Cộng hòa: Huy động 60 triệu USD cho cuộc chiến pháp lý của Tổng thống TrumpỨng cử viên Joe Biden mở rộng khoảng cách dẫn trước Tổng thống Donald TrumpVẫn chưa thể có kết quả cuối cùng của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ

Ông Biden thắng cử, chính thức trở thành Tổng thống mới của Mỹ. Ảnh minh họa: Reuters/Tuổi trẻ Online

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh ông Joe Biden đã có nhiều bình luận phê phán cách xử lý đại dịch của Tổng thống Mỹ Donald Trump khi COVID-19 đã cướp đi sinh mạng của 237.000 người ở Mỹ. Cùng lúc, vào tuần trước, Mỹ cũng chứng kiến số ca nhiễm mới tăng cao kỷ lục, với tổng số ca mắc đạt hơn 10 triệu người.

Theo đó, đội đặc nhiệm COVID-19 sẽ được giao nhiệm vụ phát triển một số kế hoạch chi tiết về việc ngăn chặn dịch bệnh lây lan rộng hơn ngay sau khi ông Joe Biden chính thức nhậm chức vào tháng Giêng 2021. Đội đặc nhiệm sẽ do 3 người đồng chủ trì, bao gồm Cựu Bác sĩ phẫu thuật ViVek Murkthy, Cựu Ủy viên Cục Quản lý thực phẩm và Dược phẩm David Kessler và Tiến sĩ Marcella Nunez-Smith của Đại học Yale.

“Tôi sẽ không tiếc nỗ lực, hoặc cam kết để xoay chuyển cục diện đại dịch này”, Ông Joe Biden tuyên bố trong bài phát biểu chiến thắng ở Willington cho hay.

Trong một thông tin có liên quan, ngày 8/11, đội của ông Joe Biden đã lập trang web chuyển giao quyền lực có tên BuildBackBetter.com và một tài khoản chuyển giao chính thức tên @Transition46 trên mạng xã hội Twitter. Mục tiêu của nhóm chuyển giao của ông Joe Biden và bà Harris sẽ đảm bảo sự chuyển giao quyền lực giữa chính quyền hiện tại và chính quyền Biden – Harris diễn ra thành công.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người

Sự lây lan toàn cầu đang diễn ra của các ca nhiễm “cúm gia cầm” sang động vật có vú trong đó có con người là một mối quan ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, các chuyên gia y tế cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 18/4 cho biết, khi họ công bố các biện pháp mới nhằm giải quyết những bệnh lây truyền qua đường không khí.

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người
Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
WHO kêu gọi hiệp định đại dịch trong năm 2024

Người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 26/12 cho biết, thế giới cần chuẩn bị chu đáo cho các đại dịch trong tương lai, sau khi kết thúc 3 năm “khủng hoảng, đau đớn và mất mát” do COVID-19.

WHO kêu gọi hiệp định đại dịch trong năm 2024
Return to top