Thế giới

Ông Biden và bà Harris được Time bình chọn là “Nhân vật của năm”

ClockThứ Sáu, 11/12/2020 14:43
Cặp đôi đã làm nên lịch sử vào ngày 7/11 khi được truyền thông công bố chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Bà Harris đã trở thành nữ Phó Tổng thống đắc cử đầu tiên là người da màu, gốc Nam Á.

Ông Biden lựa chọn bà Katherine Tai làm tân Đại diện Thương mại MỹTổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden công bố kế hoạch ứng phó Covid-19 trong 100 ngày đầu tiênToàn bộ nhóm phụ trách báo chí Nhà Trắng cấp cao của ông Biden là nữKết quả kiểm phiếu lại ở Wisconsin xác nhận chiến thắng của ông BidenMỹ: Ông Joe Biden kêu gọi người dân bảo vệ mình trong kỳ nghỉ lễ Tạ ơn

Ông Joe Biden và bà Kamala Harris. Ảnh: Reuters

"Để thay đổi nước Mỹ, để cho thấy sự đồng cảm lớn lao hơn sự chia rẽ, để chia sẻ tầm nhìn hàn gắn thế giới, Joe Biden và Kamala Harris là Nhân vật của năm 2020", Tổng biên tập tạp chí Time, ông  Edward Felsenthal cho biết.

Ngoài Nhân vật của năm, tạp chí Time cũng công bố một số hạng mục khác. Tổng giám đốc Eric Yean của Zoom được chọn là Doanh nhân của năm. Theo Time, ứng dụng trò chuyện qua video của Zoom đã trở nên phổ biến trong bối cảnh cuộc khủng hoảng Covid-19 làm thay đổi cuộc sống khiến nhiều người phải làm việc và học tập từ nhà.

Ở hạng mục Người bảo vệ của năm, Time đã xướng tên các nhà hoạt động Assa Traoré, Porche Bennett-Bey và các nhà tổ chức chống phân biệt chủng tộc; các nhân viên y tế tuyến đầu chống đại dịch Covid-19 và chuyên gia y tế Mỹ Anthony Fauci.

Time bắt đầu lựa chọn Nhân vật của năm kể từ năm 1927. Người được lựa chọn là những cá nhân hay tập thể có ảnh hưởng lớn đến đất nước và thế giới trong năm.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Return to top