ClockThứ Hai, 25/06/2018 09:53

Ông Erdogan thắng áp đảo trong cuộc bầu cử Thổ Nhĩ Kỳ

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã giành được 52,5% số phiếu ủng hộ trong cuộc bầu cử Tổng thống.

Bầu cử ở Thổ Nhĩ Kỳ: Đảng cầm quyền giành chiến thắngThổ Nhĩ Kỳ tiến hành cuộc bầu cử quan trọng

Theo Hãng thông tấn nhà nước Anadolu, với 97,9% số phiếu được kiểm, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan giành được 52,5% số phiếu ủng hộ trong cuộc bầu cử Tổng thống.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan giành chiến thắng trong cuộc bầu cử. Ảnh: Getty.

Đối thủ chính của ông Erdogan là Muharrem Ince của đảng đối lập Nhân dân Cộng hòa (CHP) chỉ giành được 30,7% số phiếu ủng hộ. Trong cuộc bầu cử Quốc hội, đảng Công lý và Phát triển (AKP) nhận được 42,4% phiếu bầu, trong khi đó, đảng đối lập Nhân dân Cộng hòa nhận được 22,7% phiếu bầu.

Tháng 4 vừa qua, Tổng thống Erdogan đã kêu gọi tổng tuyển cử sớm, thay vì diễn ra vào ngày 3/11/2019. 

Theo lý giải của Tổng thống Erdogan, việc có thêm các quyền lực mới sẽ giúp ông dễ dàng giải quyết những thách thức kinh tế mà đất nước đang đối mặt, trong đó có việc đồng nội tệ lira giảm tới 20% giá trị so với đồng USD trong năm nay, thỏa thuận với lực lượng nổi dậy người Kurd ở phía Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ cũng như tại các nước láng giềng Iraq và Syria.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ

Trả lời phóng viên, người dân Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, giá của mọi thứ tại nước này đều tăng vọt. Điều này được thể hiện rõ nhất khi giá trà Thổ Nhĩ Kỳ và simit - một loại bánh mì truyền thống - hai món ăn bình dân ở đây đã tăng gấp đôi trong năm qua. Điều này đã và đang ảnh hưởng khá lớn đến đời sống người dân.

Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ
Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục

Một quan chức của Liên Hiệp quốc đầu tuần này cho biết, các nỗ lực sẽ tiếp tục được thực hiện trong những ngày tới để gia hạn thoả thuận cho phép xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen an toàn, một hiệp ước mà Nga cho biết nước này có thể rút khỏi vào ngày 18/5 do tồn tại những trở ngại đối với xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của Nga.

Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục
Return to top