ClockThứ Sáu, 24/05/2019 12:18

Ông Hồ Tá Thạnh tái đắc cử Chủ tịch UBMTTQVN huyện Phong Điền nhiệm kỳ 2019-2024

TTH.VN - Sáng 24/5, Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) huyện Phong Điền lần thứ X, nhiệm kỳ 2019 – 2024 đã được tổ chức. 155 đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Phong Điền về tham dự.

Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Phú Lộc, Phú VangThông qua các dự thảo chuẩn bị Đại hội đại biểu MTTQVN tỉnh lần thứ IXGiám sát việc tu dưỡng, rèn luyện của cán bộ, đảng viên: Không dễLắng nghe để giám sát & phản biện hiệu quả

Bí thư Huyện ủy Phong Điền Nguyễn Thanh Bình (phải) tặng bức trướng với dòng chữ "Đoàn kết - dân chủ - đổi mới xây dựng Phong Điền phát triển bền vững" cho UBMTTQVN huyện Phong Điền

Nhiệm kỳ qua, UBMTTQVN huyện Phong Điền và các tổ chức thành viên luôn chú trọng việc tập hợp, củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc bằng nhiều hình thức với nhiều nội dung cụ thể, thiết thực.

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, MTTQVN các cấp đã phát huy tốt vai trò của mình trong công tác vận động Nhân dân chung sức xây dựng Nông thôn mới.

Trong 5 năm qua, nhiều hộ dân đã tự tháo dỡ 3.680m tường rào, cổng nhà và các công trình phụ khác, hiến 6.310.780m2 đất làm đường giao thông nông thôn, các công trình phúc lợi xã hội, đóng góp 57.653 ngày công và hơn 50 tỷ đồng... để xây dựng nông thôn mới, từ đó góp phần đưa diện mạo nông thôn ngày càng khang trang và có nhiều khởi sắc.

Đến nay, toàn huyện có 4 xã được công nhận nông thôn mới, 2 xã đã hoàn tất hồ sơ đề nghị công nhận nông thôn mới năm 2018.

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng tình hưởng ứng của các tầng lớp Nhân dân, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong huyện đã huy động được hơn 4,6 tỷ đồng xây dựng mới 96 nhà đại đoàn kết, sửa chữa 44 nhà cho hộ nghèo, hỗ trợ sản xuất 177 hộ. Ngoài ra, còn tiếp nhận nguồn vốn từ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh 300 triệu đồng, cho 167 lượt người nghèo mượn vốn sản xuất, chăn nuôi... Đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện, đến nay hộ nghèo giảm chỉ còn 5,29%.

UBMTTQVN và Hội chữ thập đỏ huyện Phong Điền tặng quà cho hộ nghèo tại lễ bàn giao nhà đại đoàn kết tại xã Phong Hòa

Tại đại hội, các đại biểu tập đã thảo luận và đánh giá những mặt đạt được và hạn chế trong nhiệm kỳ qua; đồng thời đề ra 5 chương trình hành động trong nhiệm kỳ mới. Trong đó chú trọng về việc đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của MTTQVN các cấp…

Đại hội đã hiệp thương cử ra 54 đại biểu tham gia Ban Chấp hành UBMTTQVN huyện Phong Điền lần thứ X, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Ông Hồ Tá Thạnh, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy tái đắc cử chức Chủ tịch UBMTTQVN huyện khóa X, nhiệm kỳ 2019-2024. Đại hội hiệp thương cử 19 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu MTTQVN tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Tin, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top