ClockThứ Năm, 21/03/2019 14:29

Ống hút làm từ gạo ra mắt tại Singapore

TTH.VN - Ống hút gạo thân thiện với môi trường vừa được ra mắt tại Singapore ngày hôm nay (21/3).

Thế giới cam kết giảm tối đa sản phẩm nhựa dùng một lầnHàn Quốc cấm siêu thị sử dụng túi nhựa một lầnBali cấm nhựa dùng một lần, nhằm giảm 70% rác thải đổ ra biểnThị trấn của Đức áp dụng thuế đối với sản phẩm dùng 1 lầnDisney ngưng sử dụng ống hút nhựa vào năm 2019

Ống hút gạo được làm từ 100% thành phần tự nhiên. Ảnh: ricestraws.sg

Trong cuộc chiến chống lại nhựa dùng một lần, ống hút nhựa trở thành “kẻ thù” số một.

Tuy nhiên, ống hút kim loại có thể tái sử dụng, hiện đang là “mốt” trong các nhà hàng cũng không phải là giải pháp lý tưởng nhất, khi phải cần đến một lượng chất tẩy rửa và nước để làm sạch chúng, đồng thời cũng gây ra mối lo ngại về vệ sinh cho các thực khách.

Trong khi đó, tại Triển lãm Cafe và Nhà hàng châu Á năm 2019, được tổ chức ở Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Marina Bay Sands, Singapore ngày hôm nay (21/3), những chiếc ống hút gạo đã được ra mắt.

Loại ống hút này có thể ăn được, và được làm ra từ sự kết hợp của gạo và bột sắn, có khả năng phân hủy hoàn toàn trong vòng 90 ngày.

Trong các loại đồ uống lạnh, ống hút gạo có thể được sử dụng từ 4-10 giờ đồng hồ, còn đối với các loại đồ uống nóng, chúng có thể duy trì từ 2-3 giờ đồng hồ.

Loại ống hút đặc biệt này được Công ty Nlytech Biotech Sdn Bhd có trụ sở tại tiểu bang Penang, Malaysia sản xuất. Đáng chú ý, chúng đạt được chứng nhận Halal. Đây là một loại chứng chỉ xác nhận các loại sản phẩm đạt yêu cầu về thành phần và điều kiện sản xuất, đáp ứng yêu cầu của Kinh Koran, để đảm bảo sự tinh khiết trong quá trình sản xuất.

“Chúng tôi đang trong quá trình thiết lập sản xuất hàng loạt tại Penang. Sản phẩm dự kiến ​​sẽ được thương mại hóa tại thị trường địa phương, cũng như cho các thị trường xuất khẩu bắt đầu từ tháng 5/2019”, ông Law Yee Tee, Giám đốc điều hành của Công ty Nlytech Biotech cho biết.

Bên cạnh đó, ông Law Yee Tee cũng nói thêm, giá của ống hút gạo “sẽ rất phải chăng so với các loại ống hút thân thiện với môi trường khác”.

Lê Thảo (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Return to top