Thế giới

Ông Joe Biden chính thức công bố đề cử nhân sự cho một số vị trí chủ chốt

ClockThứ Tư, 25/11/2020 09:46
Ông Joe Biden vừa công bố các đề cử nhân sự cho nhóm chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia của mình.

Hoàn tất kiểm phiếu lại, bang Georgia xác nhận Biden giành chiến thắngBầu cử Mỹ: Thêm 2 bang cập nhật kiểm phiếu, hồi kết rõ ràng hơn cho Trump-Biden

Ngày 24/11 (theo giờ địa phương), ông Joe Biden, vốn được truyền thông Mỹ xác nhận là người đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống vừa qua, đã công bố các đề cử nhân sự cho nhóm chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia của mình. Ông Biden tuyên bố sẽ thay đổi chính sách "Nước Mỹ trên hết" của Tổng thống đương nhiệm Donald Trump và cam kết nước Mỹ sẽ quay trở lại làm việc với các đối tác quốc tế của mình.

Việc công bố các đề cử nhân sự chủ chốt đầu tiên được ông Biden thực hiện, một ngày sau khi Cơ quan Quản lý Dịch vụ Tổng hợp (GSA) “bật đèn xanh” để quá trình chuyển giao quyền lực có thể chính thức bắt đầu.

Ông Joe Biden. (Ảnh: Reuters)

Phát biểu tại buổi lễ diễn ra ở thành phố Wilmington, bang quê nhà Delaware, ông Biden nêu bật kinh nghiệm của những người được đề cử và sự đa dạng của họ. Ông Biden nhấn mạnh sự cần thiết của một chính quyền phản ánh sự đa dạng dân số Mỹ, cho rằng đó là một đội chứng tỏ nước Mỹ đã trở lại và sẵn sàng dẫn dắt thế giới chứ không thoái lui trách nhiệm.

“Đội ngũ phía sau tôi thể hiện niềm tin cốt lõi của tôi rằng Mỹ mạnh nhất khi hợp tác với các đồng minh của mình. Nhìn chung, đội ngũ này đã đảm bảo một số thành tựu ngoại giao và an ninh quốc gia đáng nhớ nhất trong ký ức gần đây và có được nhờ kinh nghiệm hàng chục năm làm việc với các đối tác của chúng ta.”- ông Biden nêu rõ.

Những người được ông Biden đề cử từng có thời gian dài phục vụ trong lĩnh vực công, đại diện cho điều mà nhiều người đã mô tả là trở lại bình thường ở Washington DC. Họ bao gồm, ông Antony Blinken, được đề cử làm Ngoại trưởng; ông Alejandro Mayorkas, được đề cử giữ chức Bộ trưởng An ninh Nội địa; bà Avril Haines được đề cử vào chức vụ Giám đốc Tình báo quốc gia; bà Linda Thomas-Greenfield, được đề cử làm Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc; ông Jeke Sullinvan, được đề cử làm Cố vấn An ninh Quốc gia; và cựu Ngoại trưởng John Kerry, được đề cử làm Đặc phái viên của Tổng thống về biến đổi khí hậu, một chức vụ hoàn toàn mới.

Phát biểu tại sự kiện đặc biệt này, bà Thomas-Greenfield nhấn mạnh: “Hỡi các nhà ngoại giao chuyên nghiệp và công chức trên toàn thế giới, tôi muốn nói với các bạn, nước Mỹ đã trở lại, chủ nghĩa đa phương đã trở lại và hoạt động ngoại giao đã trở lại.”

Cũng tại buổi lễ, ông Biden bày tỏ mong muốn những người vừa được đề cử sẽ nhanh chóng được Thượng viện tổ chức điều trần chuẩn thuận, qua đó họ có thể làm việc với cả hai đảng trong Quốc hội để đưa nước Mỹ tiến về phía trước./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công bố quyết định thành lập Trường Cao đẳng Huế

Chiều 15/3, UBND tỉnh tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Trường Cao đẳng Huế theo Quyết định số 147 ngày 05/2/2024 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH); đồng thời, công bố và trao các quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng và các Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Công bố quyết định thành lập Trường Cao đẳng Huế
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top