Thế giới

Ông Joe Biden giành chiến thắng cách biệt tại bang South Carolina

ClockChủ Nhật, 01/03/2020 15:29
Theo kết quả tính đến 11h trưa nay (giờ Hà Nội), ông Joe Biden chắc chắn sẽ giành chiến thắng cách biệt trong cuộc bầu cử sơ bộ tại bang South Carolina.

Bầu cử Mỹ 2020: Tỷ lệ ủng hộ các ứng cử viên Dân chủ không thay đổi

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters

Không nằm ngoài dự đoán ban đầu, cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden chắc chắn sẽ giành chiến thắng cách biệt so với các ứng cử viên còn lại của đảng Dân chủ, trong cuộc bầu cử sơ bộ vừa diễn ra tại bang South Carolina. 

Theo kết quả cập nhật đến 11 giờ trưa nay (giờ Hà Nội), với khoảng 96% số phiếu được kiểm, ông Biden hiện giành 48,6% phiếu ủng hộ, về thứ hai là Thượng nghị sĩ Bernie Sanders với 20%, ứng cử viên Tom Steyer với 11,4% và cựu Thị trưởng thành phố South Bend - ông Pete Buttigieg giành được 8%.

Chiến thắng vang dội của cựu Phó Tổng thống Biden, phần lớn nhờ sự hậu thuẫn của cử tri gốc Phi, một khối cử tri quan trọng của đảng Dân chủ, có khả năng đưa ông tiến vào ngày bầu cử “Siêu thứ Ba” với một động lực mới. 

Phát biểu trước đám đông những người ủng hộ tại thành phố Columbia, bang South Carolina, ông Biden nhấn mạnh: “Đây là thời điểm để lựa chọn con đường phía trước cho đảng Dân chủ của chúng ta. Con đường đó đã đến, có thể đến sớm hơn bất kỳ ai dự đoán. Quyết định của những người Dân chủ trên toàn nước Mỹ trong vài ngày tới sẽ quyết định đảng Dân chủ đại diện cho điều gì, điều gì chúng ta tin tưởng và điều gì chúng ta sẽ làm được. Nếu các đảng viên Dân chủ đề cử tôi, tôi tin chúng ta có thể đánh bại ông Donald Trump".

Về phần mình, Thượng nghị sỹ Sanders thừa nhận không thể giành chiến thắng ở tất cả các bang sẽ bỏ phiếu, song bày tỏ tin tưởng ông sẽ giành được một lượng lớn đại biểu cam kết trong ngày bầu cử “Siêu thứ Ba”. 

Phát biểu trước những người ủng hộ tại thành phố Virginia Beach, bang Virginia, ông Sanders bày tỏ: “Tối nay chúng ta đã không giành chiến thắng ở South Carolina. Có rất nhiều bang và không ai có thể giành chiến thắng tất cả. Tôi muốn chúc mừng Joe Biden về chiến thắng của ông ấy tối nay. Và bây ngay giờ, chúng ta sẽ bước vào ngày bầu cử Siêu thứ Ba ở bang Virginia".

Mặc dù giành được vị trí thứ ba tại bang South Carolina, song tỷ phú Steyer đã quyết định chấm dứt nỗ lực để trở thành ứng cử viên được đề cử của đảng Dân chủ và cho biết ông không nhìn thấy con đường có thể giành chiến thắng chức Tổng thống.

Trong khi đó, hai nữ ứng viên Elizabeth Warren và Amy Klobuchar cùng chúc mừng ông Biden, đồng thời thể hiện quyết tâm theo đuổi cuộc đua trong ngày bầu cử Siêu thứ Ba vào ngày 3/3 tới.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top