Thế giới

Ông Joe Biden tuyên bố "chiến thắng rõ ràng" trong cuộc bầu cử Mỹ

ClockChủ Nhật, 08/11/2020 10:35
TTH.VN - Tờ CNA ngày 8/11 đưa tin, ông Joe Biden vừa tuyên bố chiến thắng, trở thành Tổng thống thứ 46 của Mỹ.

Các nhà lãnh đạo thế giới “chúc mừng” chiến thắng của ông Joe Biden"Thách thức khổng lồ” chờ đợi ông Biden ở phía trướcTruyền thông Mỹ: Chiến thắng gọi tên ông Biden

Ông Joe Biden tuyên bố trở thành Tổng thống thứ 46 của Mỹ. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

"Người dân của đất nước này đã lên tiếng. Họ mang đến cho chúng tôi một chiến thắng rõ ràng, một chiến thắng thuyết phục", ông Joe Biden khẳng định trong bài phát biểu ở thành phố Wilmington, bang Delaware, sau khi ông được tất cả các mạng truyền hình lớn của Mỹ tuyên bố là người chiến thắng, sau 4 ngày hồi hộp chờ đợi kết quả cuộc bầu cử Tổng thống diễn ra ngày 3/11.

"Tôi cam kết trở thành một Tổng thống không tìm cách chia rẽ, mà là hợp nhất. Bây giờ, chúng ta hãy cho nhau một cơ hội… Đây là thời gian để hàn gắn ở Mỹ", ông Joe Biden nhấn mạnh; đồng thời cho hay, việc đầu tiên của ông với tư cách là Tổng thống đắc cử sẽ là chỉ định các cố vấn khoa học và chuyên gia để dẫn đầu những phản ứng chống lại đại dịch COVID-19.

Trong khi đó, Thượng nghị sĩ Mỹ Kamala Harris, người phụ nữ đầu tiên, người Mỹ da màu đầu tiên và người Mỹ gốc Á đầu tiên sẽ giữ chức Phó Tổng thống Mỹ nói rằng, các cử tri đã mang lại một "ngày mới cho nước Mỹ", khi bà mở đầu bài phát biểu chiến thắng ngày 7/11 (giờ địa phương).

Thanh Ngân (Lược dịch từ Agencies & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top