ClockThứ Sáu, 12/05/2017 06:33

Ông Moon Jae-in gửi đặc phái viên tới Trung Quốc, Nga, Mỹ & Nhật Bản

TTH.VN - Tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ cử các đặc phái viên tới 4 quốc gia gồm: Trung Quốc, Nga, Nhật Bản và Mỹ. Động thái nhằm giải quyết các vấn đề khác nhau, như việc triển khai Hệ thống phòng thủ tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ ở quốc gia châu Á này.

Hàn - Trung nhất trí cải thiện quan hệ, phi hạt nhân hoá Triều TiênTân Tổng thống Hàn Quốc bổ nhiệm nhiều vị trí trong đội ngũ trợ lý mớiTân Tổng thống Hàn Quốc cam kết xây dựng "đất nước mới"Phía trước không dễ dàng với ông Moon Jae-InÔng Moon Jae-in thắng cử Tổng thống Hàn Quốc

Tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in phát biểu trong một buổi họp báo ở Nhà Xanh, thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Reuters

"Chúng tôi có kế hoạch gửi các đặc phái viên tới 4 quốc gia, nhưng vẫn chưa quyết định ai và khi nào sẽ được cử đi", văn phòng của ông Moon cho hay. 

Tuy nhiên, theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, phái đoàn tới Trung Quốc dự kiến ​​được lãnh đạo bởi nhà lập pháp đảng cầm quyền Park Byeong-seug và sẽ được cử đi vào ngày 13/5 hoặc muộn hơn. Nhóm này được chỉ định để thảo luận về các vấn đề của THAAD ở Hàn Quốc, cũng như những vấn đề liên quan đến Triều Tiên.

Các đại sứ đặc biệt tới Nga, Nhật Bản và Mỹ sẽ là thành viên của đảng cầm quyền Song Young-gil và Moon Hee-sang, cũng như cựu Giám đốc của kênh truyền hình cáp địa phương JTBC, ông Hong Seok-hyun. Nhiệm vụ của họ vẫn chưa được quyết định.

Theo Ủy ban Bầu cử Quốc gia Hàn Quốc, ông Moon nhận được hơn 41,08% số cử tri, tương đương 13,4 triệu người dân Hàn Quốc và trở thành Tổng thống mới của nước này, sau cuộc bỏ phiếu ngày 9/5. Tiếp đó vào ngày 10/5, ông Moon chính thức đảm nhận chức vụ Tổng thống Hàn Quốc.

Lê Thảo (Lược dịch từ Yonhap & Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Return to top