ClockThứ Tư, 10/05/2017 06:56

Ông Moon Jae-in thắng cử Tổng thống Hàn Quốc

TTH.VN - Ông Moon Jae-in, ứng cử viên thuộc đảng dân chủ Tự do Hàn Quốc vừa được bầu làm Tổng thống mới của nước này vào sáng sớm nay (10/5), với nhiệm kỳ 5 năm bắt đầu ngay sau khi cơ quan giám sát bầu cử xác nhận chiến thắng của ông.

Hàn Quốc tiến hành bầu cử tổng thống mới sau nhiều tháng bất ổn chính trịCuộc đua giữa các ứng viên Tổng thống Hàn Quốc trở nên gây cấnĐảng Dân chủ Hàn Quốc chính thức cử đại diện tranh cử Tổng thốngHàn Quốc: Ứng cử viên Moon Jae-in dẫn đầu trong tuần thứ 13 liên tiếp

Tổng thống Hàn Quốc đắc cử Moon Jae-in. Ảnh: Yonhap

Theo Ủy ban Bầu cử Quốc gia Hàn Quốc (NEC), nhà lãnh đạo 64 tuổi này giành được 11,7 triệu phiếu bầu, tương đương 40,3% trong tổng số phiếu được tính vào lúc 2:47 sáng nay (theo giờ địa phương).

Đứng ngay sau ông Moon là chính trị gia Hong Joon-pyo của đảng bảo thủ Tự do Hàn Quốc, với khoảng 7,3 triệu phiếu bầu, chiếm 25,04% số phiếu được tính cùng thời điểm.

Hiện chưa đến 4 triệu trong tổng số 32,8 triệu phiếu bầu trong cuộc bầu cử Tổng thống Hàn Quốc ngày 9/5 vẫn chưa được kiểm đếm.

"Tôi sẽ xây dựng một quốc gia mới, tôi sẽ tạo nên một Hàn Quốc vĩ đại, một Hàn Quốc tự hào. Tôi sẽ là Tổng thống tự hào của một quốc gia tự hào như thế", Tổng thống đắc cử Moon Jae-in tuyên bố.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc - ASEAN: Đôi bạn thân thiết, thấu hiểu từ trái tim

Trong một bài viết của mình gửi đến nhật báo Asia News Network, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in viết: “Với chuyến thăm cấp nhà nước đến Brunei, Malaysia và Campuchia, tôi rất hài lòng rằng các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) là những điểm đến cho chuyến công du nước ngoài đầu tiên của tôi vào năm nay”.

Hàn Quốc - ASEAN Đôi bạn thân thiết, thấu hiểu từ trái tim
Return to top