ClockThứ Tư, 22/01/2014 06:19

Ông Nguyễn Phúc Tuấn Thành cần bổ sung giấy tờ để được cấp GCNQSDĐ

TTH - Vừa qua, Báo Thừa Thiên Huế nhận được đơn của ông Nguyễn Phúc Tuấn Thành, trú tại 50B Bà Triệu, phường Phú Hội, TP Huế khiếu nại Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất (VPĐKQSDĐ) không giải quyết hồ sơ đăng ký biến động quyền sử dụng đất (QSDĐ), không cấp GCNQSDĐ theo quy định của pháp luật, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của ông.
 
Ông Thành cho biết, ông nhận chuyển nhượng QSDĐ từ gia đình ông Huỳnh Văn Mẹo và bà Nguyễn Thị Minh Phương thuộc thửa đất số 115, tờ bản đồ số 38 với diện tích 1.997m2, tọa lạc tại thôn Thượng 1, xã Thủy Xuân (nay là phường Thủy Xuân), TP Huế. Trong đó, 300m2 đất ở và 1.697m2 đất vườn 50 năm, đã được UBND TP Huế cấp GCNQSDĐ vào năm 2003. Hợp đồng chuyển nhượng QSDĐ giữa 2 bên được Phòng Công chứng số 1 công chứng ngày 7/11/2007. Ngày 28/11/2007, ông hoàn tất nghĩa vụ nộp thuế chuyển QSDĐ và lệ phí trước bạ. Sau đó, ông nộp toàn bộ hồ sơ đăng ký biến động cho UBND phường Thủy Xuân. Qua 6 năm, ông vẫn chưa được các ngành chức năng của TP Huế giải quyết hồ sơ xin cấp GCNQSDĐ thửa đất nói trên.
 
Về vấn đề này, ông Lê Bồi, Phó Giám đốc VPĐKQSDĐ TP Huế cho biết, theo Thông báo số 318/TB-UBND ngày 9/9/2005 của UBND TP Huế về các trường hợp sai phạm trong cấp GCNQSDĐ tại xã Thủy Xuân, trường hợp ông Mẹo, bà Phương được cấp GCNQSDĐ là sai mục đích sử dụng. UBND TP Huế đã chỉ đạo và giao trách nhiệm cho UBND xã Thủy Xuân phối hợp với Phòng Quản lý đô thị, Phòng Tài nguyên - Môi trường, Trung tâm nghiệp vụ hành chính công và các cơ quan liên quan tiến hành thu hồi GCNQSDĐ của ông, bà Mẹo - Phương, hướng dẫn lập thủ tục cấp GCNQSDĐ mới cho ông, bà Mẹo - Phương với mục đích sử dụng là đất nông nghiệp. Tuy nhiên, năm 2007, ông, bà Mẹo - Phương đã chuyển toàn bộ QSDĐ cho ông Thành. Đến nay, ông Thành chưa nộp hồ sơ đăng ký chuyển tên chủ sử dụng đất đối với thửa đất trên mà chỉ có đơn khiếu nại về việc chưa được sang tên tại GCNQSDĐ đối với thửa đất đã nhận chuyển nhượng của ông, bà Mẹo - Phương.
 
Liên quan đến đơn thư của ông Thành, Hội đồng tư vấn giải quyết khiếu nại tố cáo và tranh chấp TP đã cho phép gia đình ông, bà Mẹo - Phương được nộp tiền sử dụng đất của 300m2 đất ở từ đất nông nghiệp đã cấp sai thành đất ở theo giá đất năm 2005 và ông Mẹo đã đồng ý. Sau đó, Chi cục Thuế TP Huế thông báo gia đình ông Mẹo phải nộp, tiền lệ phí trước bạ là 1,938 triệu đồng và tiền sử dụng đất là 217,5 triệu đồng nhưng gia đình ông Mẹo chưa nộp tiền theo thông báo. Ngày 7/8/2013, Hội đồng tư vấn xét duyệt cấp giấy chứng nhận và đơn thư khiếu nại TP Huế tiếp tục họp và yêu cầu Văn phòng UBND TP Huế có văn bản đề nghị Chi cục Thuế TP Huế tiến hành cưỡng chế thuế đối với gia đình ông Mẹo; đồng thời yêu cầu VPĐKQSDĐ giải quyết hồ sơ cho ông Thành do đã có hợp đồng chuyển nhượng. Ngày 17/8/2013 và ngày 23/8/2013, VPĐKQSDĐ TP Huế đã hướng dẫn ông Thành bổ sung các giấy tờ để làm thủ tục cấp GCNQSDĐ tại thửa đất nói trên. Đến nay, ông Thành vẫn chưa nộp hồ sơ và bổ sung các giấy tờ để được cấp GCNQSDĐ. Do đó, VPĐKQSDĐ TP Huế chưa có cơ sở đề xuất để Phòng Tài nguyên - Môi trường trình UBND TP Huế giải quyết.
Hải Huế
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người dân, hộ gia đình sẽ có những dự định đi chơi xa, về quê thăm người thân... Để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng người dân vắng nhà dài ngày để trộm cắp tài sản hay những bất trắc có thể xảy ra, ngày 24/4, Công an tỉnh đã gửi thông tin cảnh báo, yêu cầu mọi người dân trên địa bàn tỉnh cần đặc biệt lưu ý.

Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà
Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Mâu thuẫn vì từ chối "cụng ly" dẫn tới chém nhau

Ngày 23/4, Tòa án Nhân dân tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” đối với Nguyễn Minh Vũ (SN 1985, trú phường Phú Nhuận); Châu Văn An (SN 1991) và Phạm Văn Phước (SN 1997) cùng trú phường An Đông, TP. Huế.

Mâu thuẫn vì từ chối cụng ly dẫn tới chém nhau
Return to top